Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:32
0
Chúng ta hãy cùng điểm lại, để xem đâu là những chiếc smartphone sở hữu tính năng chống nước tốt nhất hiện có trên thị trường.

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Nếu như trước kia, những chiếc smartphone cao cấp chỉ cần hội tụ đủ các yếu tố màn hình rộng, độ phân giải cao, cấu hình khủng là có thể thu hút được sự chú ý của người dùng thì ở thời điểm này những đòi hỏi không ngừng của người dùng buộc các doanh nghiệp phải có những đầu tư lớn hơn. Và trong số những sự đầu tư sâu hơn về chất lượng đó, chống nước trở thành một trong những tính năng nổi bật hàng đầu. Chúng ta hãy cùng điểm lại đâu là những chiếc smartphone sở hữu tính năng chống nước tốt nhất hiện có trên thị trường.

HTC Butterfly

So với những chiếc smartphone khác nằm trong danh sách này, có thể nói rằng HTC Butterfly là một trong những chiếc smartphone chịu nước kém nhất. Butterfly có khả năng đáp ứng tốt tiêu chuẩn IP5X, tức là có thể chống được các tia nước bắn vào máy trong thời gian 3 phút. Khả năng này có được là do những nút bấm và các cổng kết nối bên ngoài trên HTC Butterfly đều được thiết kế một cách rất kín kẽ.

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 2).

Về mặt cấu hình, chiếc điện thoại của HTC sở hữu một cấu hình tương đối khủng với chip lõi tứ 1.5 GHz Kraitz, card đồ họa GPU Adreno 320 cùng với đó là RAM 2 GB và camera 8 chấm. Butterfly cũng được trang bị màn hình cảm ứng 5.0 inch có khả năng hiển thị hình ảnh với độ nét Full HD, máy được hỗ trợ 16 GB bộ nhớ trong cùng với 32 GB nếu sử dụng thẻ nhớ ngoài. Nói chung, theo phản ánh của đa số người dùng, Butter Fly được đánh giá tốt về thiết kế, màn hình sắc nét cùng với camera với độ phân giải cao. Tuy nhiên về mức giá, do là chiếc smartphone thuộc dòng cao cấp của HTC, giá của Butterfly khá chát và rơi vào khoảng hơn 12 triệu đồng đối với hàng công ty được bảo hành 12 tháng.

Mức giá tham khảo:

  • Viễn thông A: 14.899.000 vnđ
  • CellphoneS : 12.500.000 vnđ

Sony Acro S

Acro S xứng đáng là một sự lựa chọn đáng lưu tâm nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone chống nước. Với khả năng chống nước, chống bụi một cách xuất sắc theo tiêu chuẩn IP57 dành cho những chiếc smartphone, Acro S hoàn toàn phù hợp cho những chuyến đi biển dài ngày hay với những người thường xuyên phải đi công tác.

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 3).

Máy sở hữu một cấu hình tương đối với chip xử lý lõi kép MSM8260 Snapdragon 1.5 GHz của Qualcomm. Cùng với đó là RAM 1 GB, màn hình hiển thị 4.3 inch với độ phân giải sắc nét, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết bên ngoài. Nhược điểm chủ yếu của chiếc điện thoại này là thân máy khá to và dày, ngoài ra những nút bấm ở thân máy vẫn chưa được thiết kế một cách thuận tiện và hợp lý. Tuy nhiên, nếu xét một cách tổng thể và so với những chiếc smartphone chống nước khác trên thị trường, với mức giá rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng, đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý về mặt kinh tế và hiệu năng thay vì bỏ ra hơn chục triệu đồng để đầu tư vào một chiếc điện thoại như Xperia Z hay Galaxy S4 Active.

Mức giá tham khảo:

  • FPT Shop 9.490.000 vnđ
  • CellphoneS : 7.790.000 vnđ
  • Di động thông minh 7.390.000 vnđ

Galaxy S4 Active

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 4).

Dù được ra mắt thị trường đã hơn một năm, nhưng Galaxy S4 vẫn là một trong những chiếc smartphone tốt nhất, mạnh nhất và ăn khách nhất ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, cũng là điều dễ hiểu khi sau sự thành công của dòng sản phẩm này, Samsung tiếp tục giới thiệu hàng loạt các mẫu điện thoại ăn theo khác mà Galaxy S4 Active là một trong số đó.

Phiên bản cải tiến của Galaxy S4 xứng đáng là một trong những chiếc smartphone chống nước cao cấp nhất trên thị trường. Với cấu hình mạnh mẽ được thừa hưởng từ Galaxy S4, S4 Active sở hữu một cấu hình trong mơ đối với tất cả những chiếc smartphone khác. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ ARM v7 1.9 GHz, cùng với đó là RAM 2GB, Camera 8.0 Mpx đi kèm với 16 GB dung lượng bộ nhớ.

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 5).

Bên cạnh đó, đây còn là một trong những mẫu điện thoại có thiết kế gây được ấn tượng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây. Với những chi tiết bo tròn ở góc cạnh đã trở thành đặc trưng của Samsung, đi kèm với lớp vân chìm lạ mắt cùng màu xanh tươi mát và nổi bật, thiết kế của S4 Active nhận được sự hưởng ứng của khá nhiều người.

Mức giá tham khảo:

  • Thế giới di động: 12.800.000 vnđ
  • Huy Mobile (Hà đông, HN) : 12.500.000 vnđ

Đọc thêm: Đánh giá Galaxy S4 Active: “Hàng khủng” chống nước 

Panasonic Eluga P-02E

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 6).

Eluga P-02E là chiếc smartphone được sản xuất bởi Panasonic, một nhà sản xuất đến từ Nhật và chính vì thế, chiếc điện thoại này mang đậm ảnh hưởng của văn hóa Nhật, cầu kì và tiểu tiết, sang trọng và độc đáo. Khi đặt bên những chiếc smartphone cao cấp khác trên thị trường, các bạn sẽ rất dễ bị chú ý bởi Eluga bởi thiết kế bên ngoài với lớp vỏ nhựa được sơn bóng đầy ấn tượng cùng với đó là một vẻ ngoài thon gọn và chắc chắn dù cho kích cỡ màn hình 5 inch của máy không hề nhỏ nhắn tẹo nào.

Nếu xét về các thông số cấu hình, chiếc điện thoại này không hề thua kém nếu đem so sánh với Xperia Z của Sony. Máy sở hữu chip Quard-core Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB. Cùng với đó là 2 camera với camera 1.3 Mpx ở mặt trước và camera 13 Mpx ở mặt sau. Và tất nhiên, còn một tính năng đặc biệt nữa mà Eluga P-02E cũng sở hữu, đấy là tính năng chống bụi chống nước theo các tiêu chuẩn được đề ra với một chiếc smartphone cao cấp.

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 7).

Eluga được đưa về Việt Nam theo đường xách tay với 2 màu xanh và đen 

Điều thua kém lớn nhất của Eluga so với những chiếc điện thoại còn lại trong danh sách này nằm ở kênh phân phối của nó khi mà chiếc điện thoại này chỉ được lưu hành trong  thị trường nội địa của Nhật dù cho tính năng cũng như cấu hình của nó không hề thua kém bất kì chiếc smartphone cao cấp nào. Tuy nhiên, nếu các bạn có hứng thú với chiếc điện thoại này, bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu và sử dụng nó một cách bình thường ngay tại Việt Nam thông qua các cửa hàng chuyên phân phối điện thoại xách tay từ thị trường Nhật Bản.

Mức giá tham khảo:

  • Style Japan (phongcachnhat.vn): 11.990.000 vnđ
  • TK Vietnam (Dienthoainhat.com): 17.000.000 vnđ
  • Công nghệ Nhật (congnghenhat.vn): 11.800.000 vnđ

Xperia Z

Vị trí quán công trong danh sách này không ai khác ngoài Xperia Z. Chiếc điện thoại của Sony sở hữu tất cả những yếu tố khiến cho người ta có cảm giác thèm muốn ngay cả trong lần đầu tiên nhìn thấy nó. Những yếu tố ấy bắt nguồn từ thiết kế ưa nhìn, góc cạnh đầy nam tính vốn đã trở thành nét đặc trưng cho những dòng sản phẩm cao cấp nhất đến từ Sony.

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 8).

Bên cạnh đó là một cấu hình siêu khủng mà chỉ nghe đến các thông số thống kê thôi cũng đủ để người ta phải ngước nhìn. Máy sở hữu vi xử lý lõi tứ 1.5 GHz Krait. Bên cạnh đó là RAM 2GB, màn hình hiển thị full HD, kích thước lên đến 5 inch với độ phân giải 1080*1920 pixel. Ngoài ra máy còn được trang bị 2 camera với camera 2.2 Mpx ở mặt trước và 13 Mpx ở mặt sau cho khả năng ghi lại những hình ảnh chân thực nhất, một ưu điểm thường thấy ở những chiếc điện thoại được sản xuất bởi Sony.

Bên cạnh những thông số về cấu hình, một trong những yếu tố giúp Xperia Z nổi bật hơn hẳn các đối thủ khác trên thị trường chính là nhờ vào khả năng chống nước ưu việt. Điều này là bởi, chiếc điện thoại này có khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất về khả năng chống nước và chống bụi với nắp kín dành cho các khe và cổng kết nối; pin liền cùng lớp vỏ bên ngoài được thiết kế kín kẽ. Quá trình kiểm tra đã cho thấy, Xperia Z đạt được đầy đủ các tiêu chuẩn IP55 và IP57 dành cho smartphone, điều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại này có khả năng chịu được dưới độ sâu 1m nước trong thời gian 30 phút.

Công nghệ - Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay (Hình 9).

Chừng đó những tiện ích mà Xperia Z mang lại quá đủ để biến nó trở thành một trong những kẻ dẫn đầu trong thế giới smartphone. Vậy nên nếu bạn thường xuyên phải đi xa, nếu bạn là người thích khám phá và đam mêm với các chuyến phượt đường dài, thì việc sở hữu cho mình một chiếc smartphone chống nước đi kèm với hiệu năng sử dụng cao như Xperia Z là một sự lựa chọn tuyện vời.

Mức giá tham khảo:

  • Thế giới di động: 15.490.000 vnđ
  • CellphoneS : 11.580.000 vnđ
  • Nhật Cường: 15.490.000 vnđ

Đài Trang

Tiêu chí cho 'phượt' smartphone

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:31
Smartphone sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn là một người đam mê du lịch.

Những smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay

Thứ 5, 15/08/2013 | 16:30
Smartphone “giá rẻ” trở thành một nhu cầu cấp thiết đối với người tiêu dùng hiện nay.

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:30
Những smartphone hấp dẫn trong tầm giá 3,5 triệu đồng.

Smartphone giảm giá 'cực shock' trong tháng 7

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:30
Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc smartphone, thông tin mà bài viết cung cấp chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Trung Quốc tung smartphone 3 SIM đầu tiên trên thế giới

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:04
Chiếc smartphone đang được phát triển bởi hãng điện thoại nhái GooPhone của Trung Quốc.

Cảnh giác với smartphone Trung Quốc

Thứ 7, 17/08/2013 | 17:37
Sự bùng nổ của nền tảng Android đã tạo tiền đề cho việc ra mắt vô số thiết bị di động chạy trên nền HĐH này và các nhà sản xuất Trung Quốc lập tức theo chân. Thế nhưng liệu giá thành rẻ có bù lấp được những khuyết điểm của smartphone "Tàu"?