Tottenham: Bài học nhãn tiền từ Chelsea

Tottenham: Bài học nhãn tiền từ Chelsea

Thứ 4, 25/09/2013 | 13:46
0
Cuối tuần này, Tottenham sẽ đá với Chelsea. Một trận đấu mà đội bóng của Andre Villas-Boas có nhiều điều rút ra từ chính đối thủ.

Erick Lamela chơi rất hay ở trận Tottenham thắng với tỷ số 1-0 trên sân của Cardiff trong vai trò của một siêu dự bị (được thay vào sân ở phút 67). Cũng trong trận đấu này, nhân vật trung tâm của Tottenham, Christian Eriksen lại thi đấu không tốt. Thể hiện qua việc cầu thủ này chỉ thực hiện được 37 đường chuyền chính xác. Tức là ít hơn hẳn so với trận Tottenham thắng Norwich City với tỷ số 2-0.

Bóng đá Quốc tế - Tottenham: Bài học nhãn tiền từ Chelsea

Mourinho và Villas-Boas đối mặt với nguy cơ khủng hoảng thừa tiền vệ.

Cho nên, có thể Villas-Boas sẽ quyết định cho cả Eriksen và Lamela đá chính ở trận đấu với Chelsea. Bởi vì, dẫu gì Lamela cũng vừa có màn trình diễn xuất sắc hơn Gylfi Sigurdsson. Trong khi về mặt giấy tờ, cầu thủ người Argentina thường xuyên đá lệch sang bên phía cánh trái hàng tiền vệ. Nhưng có một điều là Lamela chỉ phát huy được hiệu quả nếu anh ta bó vào trung lộ. Ngược lại, cựu cầu thủ của Roma hầu như không phát huy được sở trường của mình.

Vấn đề ở chỗ, lối chơi của Tottenham sẽ ra sao nếu Lamela và Eriksen cùng di chuyển vào trung lộ, liệu rằng lúc ấy bóng nên được tập trung cho cầu thủ nào, ai sẽ đóng vai trò người điều tiết trận đấu. Đây cũng là điều Villas-Boas nên cân nhắc, vì nếu muốn Eriksen chơi tốt, vai trò của cầu thủ người Đan Mạch phải được đề cao. Kiểu như một nhạc trưởng, một số 10, đúng nghĩa ở trên sân chứ không chia sẻ cho bất kì ai.

Trên thực tế, Jose Mourinho cũng đang gặp vấn đề tương tự. Thời điểm mà Oscar phải chia sẻ vai trò với Eden Hazard, Ramires, thậm chí là cả Andre Schurrle. Chính xác hơn, tiền vệ nhỏ con người Brazil vẫn chưa được Mou tin tưởng tuyệt đối. Từ đó dẫn đến việc vai trò của Oscar tương đối mờ nhạt. Kể cả trong trận đấu mà cầu thủ này ghi bàn (bàn thắng mở tỷ số vào lưới Fulham cuối tuần qua).

Tottenham, Chelsea chưa lâm vào một cuộc khủng hoảng thừa (những cầu thủ có xu hướng cầm bóng, kiến tạo). Nhưng không có nghĩa là “KHÔNG”, vấn đề là Villas-Boas có dám hy sinh khi sự việc vẫn chưa đến mức nghiêm trọng. Hoặc nói như báo giới, tuyến giữa cũng như hạnh phúc, giống một tấm chăn hẹp, khéo co mới hiệu quả. Cầm bằng không, Villas-Boas sẽ trở thành Người hạnh phúc thứ 2, có quá nhiều sự lựa chọn. Có điều, “quá nhiều” đôi khi lại dẫn đến sự bội thực!

Theo Radiovietnam

Tag: Chelsea

Tottenham tốt hơn khi không có Gareth Bale

Thứ 3, 24/09/2013 | 09:05
HLV Villas-Boas tự tin khẳng định đội bóng đang thi đấu tốt do không còn phụ thuộc vào một cá nhân như mùa trước.

Tân binh 30 triệu bảng lý giải vụ từ chối Tottenham, tới Chelsea

Chủ nhật, 15/09/2013 | 14:12
David Luiz và ông chủ Roman Abramovich là hai nhân tố quan trọng giúp Chelsea nẫng hộ công người Brazil Willian ngay trước mũi Tottenham.

Tottenham, bậc thầy về ép giá trên thị trường chuyển nhượng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 11:30
Tottenham mới đây đã khiến Real Madrid chi ra tới 86 triệu bảng mới có được Gareth Bale, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhìn lại những năm qua, đây không phải lần đầu Tottenham ép giá các CLB muốn sở hữu cầu thủ của họ.

Tottenham cho tiêu 'khủng' nhất Anh mùa chuyển nhượng

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:35
Không cần phải bàn cãi, Tottenham là đội bóng Anh mua sắm nhiều nhất mùa hè năm nay, với tổng cộng 7 tân binh. Liệu họ có chi tiêu khôn ngoan? Và các tân binh đã thể hiện như thế nào trong trận derby bắc London với Arsenal?

Tottenham mua được người thay Gareth Bale

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:26
Roma hôm qua xác nhận bán Erik Lamela cho đội bóng Ngoại hạng Anh đang sốt ruột tìm người thay ngôi sao sắp chuyển sang Real Madrid.

Tottenham phải tìm người thay rồi mới để Bale sang Real

Thứ 4, 28/08/2013 | 07:35
Thương vụ thế kỷ đưa Gareth Bale sang Real Madrid đang bị ách lại, do phía Tottenham chưa mua được người thay thế ngôi sao 24 tuổi.

Tottenham đã chấp nhận bán Gareth Bale cho Real

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:34
Gareth Bale cuối cùng đã có thể thỏa mãn giấc mơ được khoác áo Real Madrid sau khi Tottenham chấp nhận bán siêu sao người xứ Wales cho đội bóng Hoàng gia với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 86 triệu bảng.

Man Utd 'giật dây' vụ Chelsea phá đám Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:07
Việc Man Utd quan tâm tới Juan Mata tạo hiệu ứng dây chuyền khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị nẫng mất mục tiêu mà họ sắp ký hợp đồng.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.