Tottenham cho tiêu 'khủng' nhất Anh mùa chuyển nhượng

Tottenham cho tiêu 'khủng' nhất Anh mùa chuyển nhượng

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:35
0
Không cần phải bàn cãi, Tottenham là đội bóng Anh mua sắm nhiều nhất mùa hè năm nay, với tổng cộng 7 tân binh. Liệu họ có chi tiêu khôn ngoan? Và các tân binh đã thể hiện như thế nào trong trận derby bắc London với Arsenal?

Trong số những tân binh của Tottenham, có ba người đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của đội chủ sân White Hart Lane (Lamela, Soldado, Paulinho). Tất cả đều có danh tiếng và hứa hẹn hoà nhập tốt với Premier League. Thế nên nhiệm vụ bây giờ là của Andre Villas-Boas. Một câu hỏi được đặt ra: Với một mùa hè chi tiêu rộng rãi như thế, đội quân của ông có thể thu được kết quả như ý hay không.

Bài toán của Villas-Boas

Paulinho và Capoue là những cầu thủ có phong cách chơi khá tương đồng với Sandro, dựa vào nền tảng thể lực và thể hình lý tưởng, rất phù hợp để chơi bóng ở nước Anh. Tuy vậy, khi hai cầu thủ này kết hợp cùng với Dembele thì Tottenham lại mất đi tính sáng tạo ở khu vực giữa sân. Không ai trong số bộ ba nói trên có khả năng di chuyển linh hoạt, tung ra những đường chuyền quyết định để phá vỡ bức tường phòng ngự kiên cố của Arsenal.

Cũng khó có thể trách Paulinho hay Capoue, bởi năng lực vốn có của họ chỉ là khả năng hoạt động giống như một VĐV điền kinh, bao gồm việc bao quát trận đấu, tung ra một vài pha tắc bóng và sau đó là những đường chuyền đơn giản. Đáng tiếc là cái tên thứ hai đã phải rời sân khi mới chỉ chơi được hơn 70 phút.

Điều mà Tottenham thiếu ở sân Emirates đó là một cầu thủ có khả năng sáng tạo. Nacer Chadli khởi đầu trận đấu rất tốt, lấn át hậu vệ phải Jenkinson của Arsenal, và tưởng như anh có thể để lại dấu ấn nào đó. Thật tiếc, cầu thủ người Bỉ càng chơi càng mất hút.

Trên hàng công, Soldado không để lại được dấu ấn đáng kể nào, do thiếu những sự hỗ trợ cần thiết. Khác với Giroud ở bên kia chiến tuyến, độc lập tác chiến không phải là thế mạnh của tiền đạo người Tây Ban Nha. Nếu đưa bóng cho Soldado trong vòng cấm, cựu tiền đạo Valencia sẽ biết mình phải làm gì. Tuy vậy, nếu yêu cầu anh ta phải chiến thắng trong một tình huống tranh chấp tay đôi với Koscielny thì đấy lại là sở đoản của cầu thủ có giá 28 triệu bảng này.

Niềm hy vọng với Lamela và Eriksen

Với trường hợp của Erik Lamela, khoảng thời gian hơn 15 phút xuất hiện trên sân là quá ít để anh tạo được dấu ấn nào đáng chú ý. Lamela là người có thể chơi tốt ở vị trí phía sau tiền đạo cắm hoặc chơi dạt biên trong sơ đồ 4-3-3.

Thế nên, Andre Villas-Boas cần phải thấy tiếc khi ông không thể chiêu mộ Christian Eriksen kịp thời điểm diễn ra trận derby Bắc London. Trong những trận đấu tới, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ trông cậy rất nhiều vào tài năng trẻ người Đan Mạch. Với vị trí của một số 10 điển hình phía sau trung phong, nhiệm vụ của Eriksen sẽ là gây xáo trộn hệ thống phòng ngự của đối phương để tìm ra khoảng trống bên ngoài vòng cấm. Nếu làm được như vậy, đây có thể là một trong những mối hiểm hoạ ở Premier League.

Như HLV Wenger từng phát biểu trước trận, sẽ không dễ để một đội bóng gắn kết nhiều tân binh cùng một lúc. Thế nên, thua Arsenal không phải là vấn đề lớn. Vẫn còn thời gian để những cái tên mới của Tottenham hoà nhập. Nếu họ thật sự tiến bộ, Spurs có quyền tin vào khả năng vượt qua kình địch cùng thành phố khi mùa giải hạ màn.

Theo Thể thao Văn hóa

Tottenham mua được người thay Gareth Bale

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:26
Roma hôm qua xác nhận bán Erik Lamela cho đội bóng Ngoại hạng Anh đang sốt ruột tìm người thay ngôi sao sắp chuyển sang Real Madrid.

Tottenham phải tìm người thay rồi mới để Bale sang Real

Thứ 4, 28/08/2013 | 07:35
Thương vụ thế kỷ đưa Gareth Bale sang Real Madrid đang bị ách lại, do phía Tottenham chưa mua được người thay thế ngôi sao 24 tuổi.

Tottenham đã chấp nhận bán Gareth Bale cho Real

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:34
Gareth Bale cuối cùng đã có thể thỏa mãn giấc mơ được khoác áo Real Madrid sau khi Tottenham chấp nhận bán siêu sao người xứ Wales cho đội bóng Hoàng gia với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 86 triệu bảng.

Man Utd 'giật dây' vụ Chelsea phá đám Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:07
Việc Man Utd quan tâm tới Juan Mata tạo hiệu ứng dây chuyền khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị nẫng mất mục tiêu mà họ sắp ký hợp đồng.

Man Utd 'giật dây' vụ Chelsea phá đám Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:42
Việc Man Utd quan tâm tới Juan Mata tạo hiệu ứng dây chuyền khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị nẫng mất mục tiêu mà họ sắp ký hợp đồng.

Tottenham đặt một chân vào vòng bảng Europa League

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:43
Bale vắng mặt, nhưng dường như chẳng ai còn nhớ tới anh khi đại diện Ngoại hạng Anh đè bẹp chủ nhà Dinamo Tbilisi 5-0 ở lượt đi vòng play-off hôm qua.

Chelsea phá đám thương vụ 'bom tấn' của Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:45
Willian đang đàm phán hợp đồng với Tottenham, nhưng Chelsea vừa nhảy vào cuộc với lời đề nghị tốt hơn gửi đến Anzhi, đội sở hữu tiền vệ công người Brazil.

Gareth Bale tuyên bố “nghỉ chơi” với Tottenham

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:58
Tức giận vì bị ban lãnh đạoTottenham làm khó, Gareth Bale đã tuyên bố với các đồng đội ở ĐTQG xứ Wales rằng anh sẽ không bao giờ khoác áo Spurs nữa. Đúng là dù chưa chính thức trở thành một Galactico song “phần hồn” của Bale đã sớm thuộc về Real Madrid.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.