Toyota sẽ ra mắt 21 xe hybrid và 1 xe điện trong 3 năm tới

Toyota sẽ ra mắt 21 xe hybrid và 1 xe điện trong 3 năm tới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Nói về kế hoạch tương lai, Toyota cho biết, hãng sẽ cho ra mắt 21 mẫu xe Hybrids và 1 mẫu xe điện trong vòng 3 năm tới.

Năm 1997, Toyota ra mắt mẫu xe hybrid Prius thế hệ đầu tiên. Trong những năm đầu tiên doanh số bán hàng của mẫu hybrid này là không đáng kể. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, Toyota Prius là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới, chiếm 10% tổng doanh số toàn cầu và 50% doanh số bán hàng trong nước của Toyota. Hãng xe Nhật Bản đặt ra kế hoạch sẽ cho ra mắt 21 mẫu xe Hybrids và 1 mẫu xe chạy điện vào năm 2015.

Tuy nhiên, Toyota không tiết lộ thông tin về mẫu xe sử dụng công nghệ tế bào nhiên liệu, nhưng hãng xe hơi này cho biết, công nghệ này mới này sẽ được ra mắt trên mẫu FCV-R concept vào năm 2015. Mẫu xe này đã từng trưng bày tại triển lãm ô tô Tokyo 2011.

Ô tô-Xe máy - Toyota sẽ ra mắt 21 xe hybrid và 1 xe điện trong 3 năm tới

Takeshi Uchiyamada cha đẻ của dòng xe Prius cho biết, Toyota đã thay đổi suy nghĩ về dòng xe điện. Theo ông, sản xuất các mẫu xe điện chẳng hạn như iQ EV rất tốn kém và các mẫu xe điện thường có quảng đường vận hành ngắn và mất nhiều thời gian cho việc nạp điện. Mặt khác, khách hàng vẫn chưa quen với việc chờ đợi thời gian sạc pin và các cơ sở hạ tầng nạp điện chưa được phổ biến rộng rãi.

Ông Uchiyamada tỏ ra ngạc nhiên trước sự đón nhận nhiệt tình công nghệ hybrid của những người sử dụng xe hơi. Vì thế, thời gian tới hướng phát triển của Toyota vẫn là công nghệ hybrid. Bởi lẽ hệ truyền động này vẫn hoạt động như một chiếc xe điện thuần túy cho đến khi nó cạn kiệt năng lượng và sẽ chuyển sang động cơ đốt trong.

Hà Lê