Toyota trao giải cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6

Toyota trao giải cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6

Thứ 2, 17/04/2017 | 15:36
0
Cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6 đã lựa chọn được 168 bức tranh từ 544.200 tác phẩm dự thi, mỗi tác phẩm đều thể hiện sự sáng tạo của các em học sinh trên cả nước.

Mới đây, công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota mang chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6. Buổi lễ diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh với sự tham gia của đông đảo các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo đến từ nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước.

Thị trường - Toyota trao giải cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6

 Quang cảnh tại buổi lễ trao giải cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2017.


Cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” được TMV triển khai từ năm học 2011-2012 dành cho học sinh dưới 16 tuổi nhằm khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các em thông qua ngôn ngữ hội hoạ.

Năm 2017 là lần thứ 6 cuộc thi được tổ chức với thông điệp "Tô vẽ mơ ước - dẫn bước tương lai". Sau 2 tháng phát động (10/1-10/3), ban tổ chức đã nhận tổng số 544.200 bức tranh dự thi. Trong đó, một số tỉnh/thành phố có số lượng tranh vô cùng ấn tượng như Hà Nội (68.750), Vĩnh Phúc (41.850), Thanh Hóa (39.350)…. Các bức tranh thể hiện những ý tưởng vô cùng độc đáo và sáng tạo của các em nhỏ về một phương tiện giao thông hữu ích hướng tới tương lai của sự chuyển động, vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Để lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc, ban Giám khảo cuộc thi bao gồm các giảng viên và chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã phải đánh giá hết sức công tâm và kỹ lưỡng để chọn ra 168 bức tranh (tăng 48 tranh so với năm ngoái) xứng đáng được trao giải. Cơ cấu giải thưởng gồm: 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 38 giải Ba và 100 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, trong tổng số 168 tranh đạt giải cấp Quốc gia, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản.

Thị trường - Toyota trao giải cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6 (Hình 2).

 Cuộc thi đã lựa chọn được 168 bức tranh đạt giải để trao tặng tại buổi lễ.

Các thí sinh đạt giải Quốc tế (cùng người bảo trợ) sẽ được mời tham dự Lễ trao giải tổ chức vào tháng 8 năm nay. Bên cạnh đó, các em có cơ hội tham gia chuyến tham quan một nhà máy sản xuất ô tô của Toyota và trải nghiệm văn hóa đất nước mặt trời mọc.

Sau 6 lần tổ chức, cuộc thi đã nhận khoảng 2,9 triệu bức tranh dự thi từ các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc thể hiện rõ sức lan tỏa rộng rãi và sức hút của cuộc thi. Đặc biệt, Việt Nam vinh dự khi có các tác phẩm đạt giải cao tại cuộc thi Quốc tế tổ chức tại Nhật Bản bao gồm: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 3 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Đức Hữu – phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD & ĐT nhấn mạnh: “Đối với các em học sinh, kết quả và dư âm của Cuộc thi ngày hôm nay sẽ rất ý nghĩa, bởi đây là sân chơi để các em được thể hiện sức sáng tạo của bản thân, những ước mơ của mình về những phương tiện giao thông hiện đại và an toàn, cũng như gửi gắm những thông điệp của mình với cộng đồng, xã hội về một môi trường giao thông an toàn, hiện đại."

Thị trường - Toyota trao giải cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6 (Hình 3).

 ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV phát biểu tại buổi lễ.


“Tiếp nối thành công mà cuộc thi đạt được trong những năm qua, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng và cải tiến cuộc thi trở thành một sân chơi đầy ý nghĩa cho các em học sinh được thỏa sức thể hiện ước mơ và phát triển sự sáng tạo của mình”, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ.

Được biết, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được khởi xướng và tổ chức thường niên bởi Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản kể từ năm 2004 trên toàn thế giới. Cuộc thi ngày càng thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em nhỏ tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh quốc tế dành cho học sinh có quy mô lớn nhất. Đến nay, Cuộc thi nhận được số lượng khổng lồ hơn 3,8 triệu tranh tham dự của các em nhỏ trên toàn thế giới.

Xuân Khải