Toyota Việt Nam trao tặng hàng loạt xe và thiết bị cho các trường ĐH

Toyota Việt Nam trao tặng hàng loạt xe và thiết bị cho các trường ĐH

Thứ 2, 20/03/2017 | 17:31
0
"Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota" đã hỗ trợ các trường đại học và cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trong việc đào tạo nguồn nhân lực và tạo việc làm cho hàng trăm sinh viên.

Trong khuôn khổ "Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota" (hay còn gọi là T-TEP), nhằm tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa công tác đào tạo tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên, công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức "Lễ tài trợ thiết bị đào tạo kỹ thuật thường niên" cho 5 trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. 

Tin tức xe - Toyota Việt Nam trao tặng hàng loạt xe và thiết bị cho các trường ĐH

Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ của Toyota Việt Nam với trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải.

Buổi lễ tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 20/3 lần lượt tại các trường đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (GTVT) và trường đại học Công nghiệp Hà Nội. Lễ tài trợ tại TP.HCM sẽ được tổ chức ở riêng từng trường vào ngày 25/3 tại trường đại học Sư phạm kỹ thuật (SPKT) Hồ Chí Minh, cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (KTKT) Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, TMV sẽ trao tặng tổng cộng 3 mẫu xe gồm Corolla, Camry và Vios (đã qua sử dụng), 4 động cơ, 4 hộp số Toyota, 3 thân xe cùng 15 bộ cánh cửa xe cho các trung tâm nghề sửa chữa chung (GJ) tại trường đại học Công nghệ GTVT, đại học SPKT HCM và cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, cùng các trung tâm nghề sửa chữa thân vỏ xe và sơn tại trường đại học Công nghiệp Hà Nội, đại học SPKT HCM và cao đẳng KTKT HCM. Các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật này sẽ được sử dụng để nâng cao hiệu quả và kỹ năng thực hành của các học viên, kết hợp với giáo trình tiêu chuẩn của T-TEP. 

Tại Việt Nam, "Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota" (T-TEP) bắt đầu được TMV triển khai kể từ năm 2000. Các học viên tham gia sẽ được đào tạo bài bản thông qua giáo trình nghề tiêu chuẩn của các trường, đồng thời được nâng cao khả năng thực hành nhờ các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật trực quan được TMV cung cấp. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, các học viên cũng sẽ có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. 

Tin tức xe - Toyota Việt Nam trao tặng hàng loạt xe và thiết bị cho các trường ĐH (Hình 2).

Bà Eriko Watanabe - Phó Giám đốc khối Bán hàng & Dịch vụ trao tặng gói tài trợ Đào tạo Kỹ thuật cho trường ĐH Công nghệ GTVT. 

Sau 17 năm, TMV đã giới thiệu và thực hiện thành công "Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota" tới 6 trung tâm đào tạo nghề của 5 trường đại học và cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước. Ngoài ra, T-TEP đã có 2.389 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến được Toyota hỗ trợ. Cho đến nay, 536 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình đã lên tới 1 triệu USD và 8 chiếc ô tô đã được trao tặng phục vụ cho công tác đào tạo và giảng dạy. 

Đình Hùng