Toyota Vios 2016 thêm phiên bản mới tại Việt Nam

Toyota Vios 2016 thêm phiên bản mới tại Việt Nam

Thứ 3, 27/09/2016 | 13:59
0
Vios 2016 mới có thiết kế sành điệu từ mọi góc nhìn, động cơ mới, hộp số mới và thêm phiên bản mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, mẫu xe Vios 2016 mới sẽ chính thức có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 16/9. Vios 2016 cung cấp cho người dùng 4 lựa chọn màu ngoại thất: Trắng, Bạc, Đen và Nâu vàng, được bán với giá bán lẻ như sau:

Mẫu xe

Giá bán lẻ đã bao gồm VAT

(đơn vị: VNĐ)

Vios 1.5G

622.000.000

Vios 1.5E CVT

588.000.000

Vios 1.5E MT

564.000.000

Vios Limo

532.000.000

Vios là mẫu xe được tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản phát triển riêng cho khu vực châu Á đã nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ nhiều khách hàng trong mọi lứa tuổi. Kể từ ngày gia nhập thị trường Việt Nam vào 8/2003 và qua 4 lần nâng cấp cũng như cải tiến, dòng xe này đạt doanh số gần 70.000 xe, luôn đảm bảo vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng nhỏ trung cấp.

Phiên bản Vios 2016 mà TMV giới thiệu năm nay không chỉ đảm bảo sự hoàn hảo và thích nghi với sự thay đổi trong phong cách sống thành thị hiện đại mà còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, nhưng giá bán không đổi. Đáng chú ý là phiên bản mới mang tên Vios 1.5E CVT cũng được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ khách hàng.

Không chỉ có vậy, dòng xe Vios mới còn trang bị những công nghệ động cơ tiên tiến, đảm bảo không gian nội thất rộng rãi, hiện đại và độ an toàn tối ưu. Tất cả nhằm đảm bảo vị trí của dòng Vios trên phân khúc sedan hạng nhỏ trung cấp, trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

Thị trường - Toyota Vios 2016 thêm phiên bản mới tại Việt Nam

Nội ngoại thất hiện đại và sang trọng

Vios 2016 sở hữu ngoại thất phong cách hiện đại và năng động, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa các đường nét thiết kế chìm và nổi kéo dài xuyên suốt thân xe, tạo nên hình khối mạnh mẽ trên từng chi tiết.

Đầu xe nổi bật với cụm hốc hút gió và lưới tản nhiệt hình thang đối xứng khỏe khoắn. Trong khi các phiên bản G CVT, E CVT và E MT đều được trang bị đèn sương mù phía trước giúp hỗ trợ đáng kể khả năng quan sát của người lái thì riêng phiên bản G CVT trang bị cụm đèn trước Halogen dạng bóng chiếu sắc sảo và cá tính.

Ngoại thất xe còn nổi bật với hệ thống gương chiếu hậu có chức năng gập và điều khiển điện. Mâm đúc hợp kim 15 inch, 8 chấu có mặt trên phiên bản 1.5E CVT mới mang đến dáng vẻ thể thao năng động và lôi cuốn. Đèn sương mù được bố trí hai bên góc dưới đuôi xe giúp hỗ trợ khả năng quan sát cho các xe phía sau khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.

Phần nội thất bên trong có thiết kế sang trọng và tiện nghi, sử dụng các chất liệu cao cấp và trang thiết bị tiện ích tiên tiến, kết hợp màu sắc hài hòa. Để làm được điều này, từng chi tiết thiết kế đã được đội ngũ kỹ sư tính toán hợp lý nhằm tối đa hóa không gian cho người sử dụng.

Vận hành mạnh mẽ

Với hàng loạt các cải tiến, sức mạnh, độ bền bỉ cùng với thiết kế khí động học thông minh đã mang đến khả năng vận hành vượt trội cho Vios mới.

Mẫu xe mới trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i cung cấp công suất cực đại 107 mã lực/6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm/4200 vòng/phút. Hệ thống cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Thị trường - Toyota Vios 2016 thêm phiên bản mới tại Việt Nam (Hình 2).

Riêng phiên bản 1.5G và 1.5E CVT được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo, có cơ chế hoạt động ưu việt giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà và giảm lượng khí thải phát ra môi trường. Điều này giúp xe tiết kiệm năng lượng một cách tối ưu khi hoạt động.

Tính năng an toàn tối ưu

Vios mới 2016 tiếp tục được trang bị khả năng vận hành an toàn tối ưu trên cả 2 mặt an toàn chủ động và bị động.

Về chủ động, xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Cấu trúc thân xe có thể hấp thụ lực và khung xe có độ bền cao. Thân xe được thiết kế giúp làm giảm chấn thương cho khách bộ hành. Hệ thống phanh được trang bị gồm phanh đĩa thông gió cho phanh trước và phanh đĩa đặc (1.5L) hoặc phanh tang trống (1.3L) cho phanh sau, giúp cung cấp lực phanh ổn định và chính xác.

Về bị động, Vios 2016 mới trang bị túi khí cho cả người lái và hành khách phía trước trên tất cả phiên bản, cùng các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn như dây đai an toàn 3 điểm ELR có khả năng tự siết và giới hạn lực căng, cấu trúc ghế giảm chấn thương đốt sống cổ, móc đai an toàn ISO FIX cho trẻ em,…

Diệu Anh

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.