TP HCM đề xuất cấm bán bia rượu sau 22h

TP HCM đề xuất cấm bán bia rượu sau 22h

Chủ nhật, 14/04/2013 | 08:43
0
Công an TP HCM đề xuất cấm kinh doanh rượu bia sau 22h và chỉ cho phép bán tại một số khu vực nhất định, có sự giám sát của địa phương, nhằm làm giảm nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ngày 13/4, tại hội nghị sơ kết quý I công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thướng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP HCM (PC67) cho biết, tình hình tai nạn giao thông đường bộ ở thành phố diễn biến phức tạp, với 213 vụ tai nạn làm chết 178 người, bị thương 70 người, so với cùng kỳ năm trước tăng 55 vụ, thêm 34 người chết, 5 người bị thương.

Theo thượng tá Trà, số vụ tại nạn tăng cao do ý thức người tham gia giao thông chưa cao, hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện, việc tổ chức giao thông vẫn còn thiếu sót, việc kiểm tra, xử lý còn nhiều hạn chế...

 

Xã hội - TP HCM đề xuất cấm bán bia rượu sau 22h

 

"Một nguyên nhân khác gián tiếp dẫn đến tai nạn do người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn là tình trạng kinh doanh rượu bia khá phổ biến và phức tạp trên nhiều tuyến đường và trên toàn địa bàn thành phố", ông Trà nói và dẫn chứng, 3 tháng đầu năm đã có 16 vụ tự gây tai nạn mà nguyên nhân do điều khiển phương tiện sau khi uống bia rượu.

Trưởng phòng PC 67 cho rằng, để phòng ngừa tai nạn giao thông, bên cạnh kiểm tra hành chính sau 23h tại các khu vực trọng điểm, tập trung nhiều quán ăn uống nhằm phát hiện người có nồng độ cồn vượt quá quy định, thành phố cần giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh như hiện nay.

"Công an cũng xin đề xuất UBND thành phố cấm kinh doanh rượu bia sau 22h và chỉ cho phép buôn bán mặt hàng này tại một số khu vực nhất định, có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương", ông Trà cho biết thêm.

Ngoài ra, ngành công an cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải tham mưu lắp đặt các trạm kiểm soát tải trọng, tốc độ hiện đại tại một số trục đường chính, nhất là các tuyến quốc lộ để tăng cường kiểm tra các xe chở hàng quá tải, vi phạm tốc độ - nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Trong khi đó, đại diện Thành đoàn TP HCM cũng cho biết, dù tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức tôn trọng luật giao thông nhưng sự chuyển biến chưa cao, nhiều thanh thiếu niên vẫn thích tụ tập đua xe trái phép. "Chúng tôi cũng đang nghiên cứu đề xuất tổ chức đua xe công khai, đúng pháp luật để tạo sân chơi cho giới trẻ", đại diện Thành đoàn cho biết.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết, trong 3 tháng qua số người chết do tai nạn lại tăng 34 người so với cùng kỳ năm ngoái là điều đáng ngại. "Đây là con số hết sức nghiêm trọng, là nỗi đau, nhức nhối của chính quyền, gia đình và toàn xã hội", ông Tín nêu phát biểu.

Lãnh đạo thành phố cho rằng, cấm bán rượu bia không phải là hình thức hay. "Hiện nay, máy đo nồng độ cồn đã có, luật đã quy định rõ ràng, cần phải xử lý ngay khi những người uống rượu bia ra khỏi nhà hàng, chứ đừng để tai nạn xảy ra rồi mới đi xử lý", ông Tín nêu quan điểm.

Phó Chủ tịch thành phố yêu cầu ngành công an thời gian tới cần phải làm nghiêm vấn đề uống rượu bia khi lái xe, trường hợp vi phạm cần phải tịch thu phương tiện, chứ không phải đề xuất các phương án mang tính hô hào rồi để đó.

Theo VnExpress.net

Đề xuất phương án mới về tên nước: Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:54
Lấy lại tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, “lược” quy định về bản chất, nền tưởng tư tưởng của Đảng, đặt yêu cầu lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân lên trước Đảng… Đó là những phương án mới về dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi.

Nhiều đề xuất 'táo bạo' trong dự thảo Luật dân sự

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:40
Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã chỉ đạo, trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Dân sự (BLDS) năm 2005 cần có những đề xuất mạnh dạn

Xem xét đề xuất ly hôn thuận tình không cần ra tòa

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:30
Trường hợp vợ chồng thuận tình trong ly hôn và không có tranh chấp về tài sản, con thì có thể giải quyết việc ly hôn thông qua thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền về đăng ký hộ tịch.

Dư luận 'sốc' với đề xuất 'chế thuốc' từ động vật hoang dã

Chủ nhật, 24/03/2013 | 12:45
Những ngày qua, thông tin bệnh viện Y học cổ truyền TW đề xuất tiếp nhận một số lượng lớn tang vật là động vật hoang dã bị cơ quan chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội thu giữ trong thời gian qua để... làm thuốc chữa bệnh đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận.