TP.HCM: Liên tục bắt giữ, triệt phá các vụ buôn bán hàng cấm

TP.HCM: Liên tục bắt giữ, triệt phá các vụ buôn bán hàng cấm

Võ Công Thư
Thứ 6, 10/09/2021 | 20:00
0
Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhóm đối tượng đã mua bán số lượng lớn ma túy, thuốc không rõ nguồn gốc.

Hai vụ buôn lậu thuốc Liên Hoa Thanh Ôn trong 1 tháng

Ngày 10/9, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - bộ Công an phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM bắt giữ lô thuốc điều trị Covid-19 nhập lậu từ Trung Quốc.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Liên tục bắt giữ, triệt phá các vụ buôn bán hàng cấm

Lô thuốc mang nhãn mác Trung quốc bị thu giữ.

Một ngày trước đó, trinh sát thuộc C03 phối hợp với PC03 chặn một chiếc xe tải có nhiều dấu hiệu nghi vấn lưu hành trên đường phố ở quận 8, TP.Hồ Chí Minh để kiểm tra.

Qua đó, các trinh sát phát hiện trên xe có 400 hộp thuốc có tên Liên Hoa Thanh Ôn. Toàn bộ số thuốc này mang nhãn hiệu Trung Quốc, chưa được cấp phép lưu hành và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Tài xế chở lô thuốc trên là Trần Văn Hoàng khai nhận lô thuốc này từ kho của Công ty TNHH thương mại và sản xuất Toyo ở quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh.

Từ lời khai của tài xế Hoàng, công an tiến hành khám xét kho của công ty Toyo, phát hiện trong kho hàng của Công ty này có 9.200 hộp thuốc cùng loại.

Điều tra ban đầu, công an xác định Giám đốc công ty TNHH thương mại và sản xuất Toyo là Tham Vĩ Điệp cầm đầu đường dây nhập lậu số thuốc này để bán trong nước.

Theo cơ quan điều tra, thuốc Liên Hoa Thanh Ôn được quảng cáo là điều trị được bệnh Covid-19. Các đối tượng nhập lậu số thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc rồi về đem phân phối, bán lẻ cho những người có nhu cầu.

Trước đó, vào ngày 11/8, cục Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh cũng phối hợp với Công an TP.Hồ Chí Minh kiểm tra 1 căn nhà nằm trong hẻm đường An Dương Vương, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân và phát hiện số lượng lớn thuốc tân dược nhập lậu.

Qua kiểm đếm ban đầu, lô thuốc có hơn 67.200 viên thuốc tân dược, có tên là Liên Hoa Thanh Ôn, bao bì toàn chữ Trung Quốc. Toàn bộ lô thuốc này có dấu hiệu nhập lậu.

Theo cục Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh, chủ lô hàng khai mua lô thuốc trên của một người ở TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với giá 78.000 đồng/hộp, rồi vận chuyển về TP.Hồ Chí Minh để bán lại qua nhiều trạng mạng xã hội.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô thuốc không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan. Do đó, cơ quan chức năng tạm giữ lô thuốc để điều tra.

Người bán thuốc này quảng cáo thuốc có khả năng chữa trị các bệnh như sốt, ho, đau họng… và điều trị cả Covid-19.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng khuyến cáo, loại thuốc trên và nhiều loại thuốc khác được rao bán trên mạng có công dụng điều trị Covid-19 nhưng qua kiểm tra, chúng chưa được ngành y tế kiểm định về chất lượng. Do đó, người dân cần thận trọng, chọn lọc thông tin và tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn, tránh tiền mất tật mang.

Lợi dụng dịch bệnh để buôn hàng cấm

Không chỉ lợi dụng dịch bệnh phức tạp để buốn lậu thuốc, nhiều nhóm đối tượng còn lợi dụng các xe tải thuộc “luồng xanh” để vận chuyển, mua bán ma túy.

Mới đây nhất, phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM đã triệt phá vụ vận chuyển 100kg ma túy các loại bằng xe “luồng xanh”.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Liên tục bắt giữ, triệt phá các vụ buôn bán hàng cấm (Hình 2).

Đối tượng H. (áo đen) được xác định cầm đầu đường dây mua bán, tàng trữ gần 100kg ma túy các loại.

Theo đó, vào khoảng giữa tháng 6/2021, qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát của PC04 Công an TP.Hồ Chí Minh phát hiện đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Tiến hành theo dõi, PC04 xác định đường dây vận chuyển số lượng lớn ma túy này do L.T.H., 29 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk; tạm trú tạm trú tại khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh cầm đầu.

Sau một thời gian theo dõi, trinh sát thuộc PC04 phát hiện H. thường xuyên móc nối với các đối tượng người Việt Nam sinh sống tại Campuchia để mua bán, vận chuyển mua túy về TP.Hồ Chí Minh thông qua cửa khẩu các tỉnh Tây Nam Bộ.

Để tránh bị phát hiện, H. và đồng bọn bỏ chung ma túy và mắm cá trong các giỏ tre loại lớn để vận chuyển về TP.Hồ Chí Minh. Toàn bộ số “hàng” này sẽ được tập kết tại một điểm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, đoạn gần chợ đầu mối Bình Điền, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh.

Sau đó, đối tượng H.V.T., 46 tuổi, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh sẽ ra nhận các giỏ tre lớn có chứa ma túy bàn giao lại cho H. cùng đồng bọn tiêu thụ.

Vào 15h ngày 19/8, H. từ nơi ở chạy xe xuống quận 12, TP.Hồ Chí Minh để giao ma túy và bị các trinh sát theo dõi. Khi đang giao ma túy tại một căn nhà thuộc tổ 19A, phường Tân Thới Hiệp, quận 12 thì bị các trinh sát thuộc PC04 phối hợp cục CSĐT tội phạm về ma túy (C04) - bộ Công an, đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Bình Chánh và Công an quận 12 bắt quả tang H. và H.H.N., 29 tuổi, ngụ quận 12 đang có hành vi trao đổi, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khám xét tại địa điểm này, công an phát hiện 59,8578 kg MA (ma túy tổng hợp); 90 bánh heroin có trọng lượng 31,68371 kg và 20.000 viên thuốc lắc có trọng lượng 7,30506 kg MDMA (ma túy tổng hợp dạng viên nén).

Tiếp tục khám xét nhà của H. tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, cơ quan chức năng thu giữ thêm 2 bánh heroin có khối lượng 702,78 gram.

Mở rộng điều tra và căn cứ vào lời khai của các đối tượng mới bị bắt, PC04 tiếp tục bắt quả tang Đ.T.M.D., 41 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đang tàng trữ 99,2186 gram ma túy tổng hợp, ngụy trang trong gói mì tôm để mang đi tiêu thụ.

Kết quả triệt phá vụ án, cơ quan công an bắt giữ 4 đối tượng trên, thu giữ tang vật gần 100 kg ma túy các loại. Liên quan đến vụ án, công an còn tạm giữ nhiều tang vật khác gồm 1 ôtô; 1 xe máy, 8 điện thoại di động... để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Ngày 9/9, PC04 - Công an TP.Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 4 đối tượng nói trên để điều tra về các hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

 

Bắt tạm giam đối tượng lợi dụng dịch bệnh để lừa bán thiết bị y tế

Thứ 4, 31/03/2021 | 10:51
Vì muốn có tiền trả nợ, Hồ Tiến Đạt đã lợi dụng dịch bệnh để lừa bán thiết bị y tế hòng chiếm đoạt tài sản.

Tăng cường thanh kiểm tra xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng

Thứ 4, 29/07/2020 | 10:50
Bộ Y tế vừa có công văn số 4026 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường thanh kiểm tra xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, gây khan hiếm.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.