TP. HCM: Người đi xe bán tải hoang mang trước lệnh cấm xe theo giờ

TP. HCM: Người đi xe bán tải hoang mang trước lệnh cấm xe theo giờ

Thứ 6, 16/12/2016 | 17:06
0
Mới đây, TP. HCM đã thông báo cấm ô tô vào một số khung giờ trong ngày theo quy định.

Theo đó, những ô tô tải, xe ô tô chở hàng lớn hơn 0,5 tấn (tức là có cả xe bán tải) thuộc diện bị cấm lưu thông vào khung giờ 6-8h và 16-20h hàng ngày tại những tuyến phố nội thành.

Tin tức xe - TP. HCM: Người đi xe bán tải hoang mang trước lệnh cấm xe theo giờ

 Lệnh cấm này sẽ bao gồm cả xe bán tải di chuyển trong nội thành.

Đó là đề xuất của Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT) gửi sở GTVT TP. HCM về việc sử dụng biển chính, biển phụ để cấm tất cả những phương tiện giao thông chở hàng trên 0,5 tấn di chuyển vào các tuyến phố nội thành trong khung giờ nêu trên.

Chính vì thế, những người đang sử dụng các loại ô tô bán tải có khả năng chở hàng từ 0,5 tấn đến 1,5 tấn đang tỏ ra lo lắng khi quy định này đi vào thực hiện.

Những lo lắng của người dân TP. HCM là hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ rất nhiều gia đình chọn những dòng xe bán tải để thuận tiện cho công việc là khả năng di chuyển nhiều địa hình và chở hàng tiện lợi của dòng xe này.

Sau khi những biển báo này được lắp đặt theo hướng dẫn của Bộ GTVT, các lực lượng chức năng của TP sẽ thực hiện việc xử phạt tất cả những trường hợp xe tải nhỏ đi vào đường có biển cấm trong nội thành vào những khung giờ theo quy định đã ban hành.

Xuân Khải