TP.HCM quyết… giảm họp hành

TP.HCM quyết… giảm họp hành

Thứ 4, 22/11/2017 | 15:17
0
Chưa tính các cuộc họp đột xuất, bổ sung, mỗi lãnh đạo sở ở TP.HCM phải họp 3-4 cuộc/ngày.

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong vừa quyết định lập ban Biên soạn đề án Chế độ hội họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước gồm 19 thành viên, do Giám đốc sở Nội vụ Trương Văn Lắm đứng đầu.

Xã hội - TP.HCM quyết… giảm họp hành

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong yêu cầu họp phải ngắn và giải quyết nhanh.

Theo Vnexpress, Ban có nhiệm vụ tổ chức hội thảo, khảo sát thực trạng hội họp của các cơ quan và xây dựng đề án trình chính quyền thành phố xem xét.

Vấn đề này được người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu chú trọng để tăng hiệu quả của các công chức, lãnh đạo trong thành phố.

Vào đầu tháng 9, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu sở Nội vụ nghiên cứu, tham mưu để giảm số lượng cuộc họp ở cơ quan hành chính, dành nhiều thời gian đi cơ sở, thực tế.

"Nếu phải họp thì thông tin phải ngắn, vấn đề gì cần xin ý kiến thì nêu, giải quyết nhanh. Cuộc họp phải đúng thành phần, quan trọng là nâng chất lượng và phải đúng giờ. Vì cuộc họp kéo dài đại biểu cũng không tiếp thu được, kết luận cũng không sáng suốt", người đứng đầu chính quyền thành phố đề nghị.

Làm việc với Chủ tịch UBND TP. HCM, Giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư Sử Ngọc Anh phản ánh thực trạng các sở ngành, quận huyện họp quá nhiều. Trong 7 tháng đầu năm lãnh đạo Sở phải dự hơn 2.000 cuộc họp. Bình quân mỗi người họp 3-4 lần một ngày; chưa kể họp đột xuất, phát sinh.

Giám đốc sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã cũng "than" vì cùng 3 phó giám đốc, lãnh đạo phòng ban, cán bộ chủ chốt phải dự hơn 1.500 cuộc họp, tính từ đầu năm.

Trước đó, TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cũng cho hay: Một phường ở quận 1, TP.HCM: UBND phường có 3 lãnh đạo, bình quân mỗi lãnh đạo họp 2 cuộc/ngày, có ngày cả 3 lãnh đạo cùng đi họp ở quận.

“Nhận giấy mời họp của cấp trên thì không thể không đi, nhưng đi hết thì ở phường không còn lãnh đạo trực, giải quyết công việc. Nếu cử chuyên viên đi họp thay thì quận phê bình”, ông Thiên nói.

 “Họp nhiều thì không thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Cũng vì tình trạng sợ trách nhiệm, đùn đẩy công việc dẫn đến tiến độ chậm, làm phát sinh thêm họp hành”, vị chuyên gia này phát biểu.

Ông Thiên cho rằng: Bộ máy của chúng ta tồn tại thực trạng: Thừa người nhưng không rõ chức năng, thiếu quyền, ít chịu trách nhiệm. Đây cũng là nguyên nhân vì sao Việt Nam lắm cấp phó, Việt Nam bàn nhiều về “ghế”, về biên chế, mà ít bàn về cơ chế, chức năng bộ máy – yếu tố quyết định cơ cấu nhân sự.

 T.Huế (tổng hợp)

 

 

Một tháng, các lãnh đạo sở phải họp 286 cuộc

Thứ 5, 16/11/2017 | 16:36
93 triệu người dân nhưng phải “nuôi” tới 2,8 triệu cán bộ công chức, viên chức. Bộ máy cồng kềnh này còn mắc “căn bệnh nan y” là họp hành kém hiệu quả.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.