TP.HCM: Xây dựng phương án tạo quỹ đất sạch để đầu tư phát triển

TP.HCM: Xây dựng phương án tạo quỹ đất sạch để đầu tư phát triển

Thứ 6, 01/12/2017 | 06:00
0
UBND TP.HCM đã giao sở TN&MT thành phố xây dựng danh mục quỹ đất để công bố công khai, làm cơ sở thanh toán cho hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) các dự án, đồng thời xây dựng phương án tạo quỹ đất sạch, cơ chế quản lý, tạo vốn từ quỹ đất để đầu tư phát triển.
Kết nối- Chính sách - TP.HCM: Xây dựng phương án tạo quỹ đất sạch để đầu tư phát triển

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, sở Tài nguyên và Môi trường cần nghiên cứu khai thác, sử dụng hiệu quả tiềm năng không gian ngầm của thành phố; tăng cường quản lý và sử dụng đất, đổi mới chỉ đạo điều hành và quản lý các nguồn thu về đất, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực tài chính thu được từ đất đai phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố; cải thiện môi trường đầu tư khi giao dất, giao mặt bằng cho các dự án có vốn đầu tư nước ngoài.

Cùng với sở Tài nguyên và Môi trường, sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM được giao đề xuất phương hướng thực hiện đầu tư và quy trình triển khai các bước thực hiện các dự án BT; sở Tài chính TP.HCM sẽ đa dạng hóa phương thức thanh toán hợp đồng BT dự án; khai thác quỹ đất dọc tuyến dự án; điều chỉnh các chỉ tiêu quy hoạch để tăng giá trị quyền sử dụng đất của quỹ đất; khai thác quảng cáo, thương mại các công trình khác... trong phạm vi công trình dự án.

Những chỉ đạo trên của UBND TP.HCM nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, hiệu quả trong đầu tư dự án theo hình thức BT.

Theo K.Linh/monre.gov.vn

Tăng cường quản lý đất đai có nguồn gốc nông, lâm và đất rừng

Thứ 5, 30/11/2017 | 15:51
UBND Quảng Ngãi có công văn chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan tăng cường quản lý đất đai có nguồn gốc từ các nông, lâm trường quốc doanh và đất rừng.

Bắt giữ 3 phương tiện đổ trộm chất thải ra môi trường

Thứ 3, 28/11/2017 | 15:42
Lãnh đạo CA huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, việc đổ chất thải của các đối tượng gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng đến khu vực hồ cảnh quan.

Hoãn xét xử phúc thẩm vụ án sai phạm đất đai ở Đồng Tâm vì tình tiết bất ngờ

Thứ 2, 27/11/2017 | 09:10
Phiên xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến những sai phạm về đất đai ở Đồng Tâm một lần nữa bị hoãn vì xuất hiện tình tiết bất ngờ.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.