Cháy lớn ở xóm nghèo TP.HCM, nhiều gia đình trắng tay

Cháy lớn ở xóm nghèo TP.HCM, nhiều gia đình trắng tay

Thứ 3, 01/12/2015 | 21:03
0
Khoảng 15h30 chiều 1-12, ngọn lửa bùng phát tại con hẻm dân sinh có nhiều hộ dân sinh sống trên đại lộ Võ Văn Kiệt (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1) làm nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Theo những người chứng kiến, vào thời điểm trên, nhiều người nghe những tiếng nổ lớn, kèm theo đó là mùi khét và khói đen ngòm bốc lên tại con hẻm dân sinh nằm trên đường Võ Văn Kiệt, một lúc sau, đám cháy lan rộng ra xung quanh, nhiều người xúm nhau bỏ chạy, đưa tài sản ra ngoài.

Xã hội - Cháy lớn ở xóm nghèo TP.HCM, nhiều gia đình trắng tay

Đám cháy bùng phát khoảng 15h30

Tại hiện trường, đám cháy lan rộng, khói đen mịt, lan rộng ra xung quanh, nên chưa xác định được ngôi nhà nào xảy ra cháy.

Xã hội - Cháy lớn ở xóm nghèo TP.HCM, nhiều gia đình trắng tay (Hình 2).

Nhiều xe cứu hỏa được điều động đến để dập lửa

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM điều động gần 10 xe chữa cháy chuyên dụng, 3 ca nô, cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường để thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy.

Xã hội - Cháy lớn ở xóm nghèo TP.HCM, nhiều gia đình trắng tay (Hình 3).

Tuy nhiên đám cháy càng ngày càng lan rộng

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM có mặt để chỉ đạo công tác chữa cháy. Hiện không có thương vong về người, nhưng nhiều tài sản của người dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo 1 chiến sĩ chữa cháy cho hay, đám cháy lớn, kèm theo các vật liệu dễ cháy, lây lan, nên không mấy chốc ngọn lửa đã bao trùm. Về công tác chữa cháy, con hẻm nhỏ gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Xã hội - Cháy lớn ở xóm nghèo TP.HCM, nhiều gia đình trắng tay (Hình 4).

Con hẻm nhỏ gây khó khăn cho lực lượng PCCC

Đến hơn 17h30, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, lửa vẫn cháy âm ỉ, và khói bốc lên. Lực lượng PCCC vẫn đang tíc cực công tác chữa cháy.

Đến hơn 18h, ngọn lửa cơ bản được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn, cũng như thiệt hại về tài sản vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.