TP lớn nhất miền Trung đóng cửa nhiều cửa hàng

TP lớn nhất miền Trung đóng cửa nhiều cửa hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Ngành kinh doanh điện máy ở Đà Nẵng đang rơi vào tình trạng ế ẩm chưa từng thấy. Một số cơ sở kinh doanh hoạt động cầm chừng, thậm chí phải đóng cửa để cắt lỗ. Hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn nhỏ được tung ra vẫn không đủ sức kích cầu.

Một loạt các siêu thị điện máy như Chợ Lớn, Viettronimex , Ebest outlet, Đệ Nhất Phan Khang hay các cửa hàng điện máy Hoàng Linh, Quốc Hương, Đức Lâm... đều vắng khách hơn rất nhiều so với trước đây.

Xã hội - TP lớn nhất miền Trung đóng cửa nhiều cửa hàng

Siêu thị điện máy Đà Nẵng khách vắng hoe. Ảnh: CAĐN

Trả lời báo Công an Đà Nẵng, ông Lê Văn Phú, phụ trách Marketing Siêu thị Điện máy Phan Khang Đà Nẵng cho biết: Hiện nay các siêu thị mọc ra ngày càng nhiều chia nhỏ chiếc bánh thị trường đúng vào thời điểm người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu để đảm bảo cuộc sống trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, thị trường điện máy phần nào đã bão hòa nên doanh số của tất cả các cơ sở kinh doanh đều giảm mạnh.

Ông Lê Văn Nên, chủ hệ thống cửa hàng điện lạnh Hoàng Linh, cho biết trước đây thu được 5-6 tỷ đồng mỗi tháng, nhưng từ đầu năm đến nay, mỗi tháng chỉ bán được 1,2 tỷ đồng, mỗi ngày chỉ khoảng 4 - 5 khách hàng đến giao dịch, lượng hàng tồn kho ngày càng nhiều. Ông Nên thừa nhận, do kinh doanh khó khăn, nên ông buộc phải cắt giảm 2/3 số nhân viên, từ 45 người xuống còn 15 người.

Nhiều cửa hàng điện máy đã tạm thời đóng cửa hoặc chuyển sang lĩnh vực khác. Ngay cả hệ thống mạnh như Đức Lâm cũng đang cân nhắc kế hoạch đóng cửa hàng số 474-Điện Biên Phủ...

Các siêu thị điện máy Đức Lâm, Ebest, BigC, Chợ Lớn, Nguyễn Kim... tuyên bố nhiều mức giảm giá ở mức "không tưởng" đối với mặt hàng điện máy, có những dòng sản phẩm được giảm đến 50%.

Tuy nhiên, ngoài mục đích kích cầu thị trường, giải phóng hàng tồn kho thì việc mở các đợt khuyến mãi rầm rộ của các trung tâm điện máy với mục đích "lấy điểm" với các hãng sản xuất.

> Từ 23/11, báo Nguoiduatin.vn mở chuyên mục Miền Trung . Mời độc giả theo dõi.

Đ.Y