TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ

TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ

Thứ 3, 11/04/2017 | 11:39
0
Mới đây, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM (số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q1), chương trình “Ngày hội tái chế chất thải lần thứ 10 năm 2017” diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của người dân.

Năm nay, Ngày hội tái chế với chủ đề “3T trong sản xuất và tiêu dùng bền vững” do sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phối hợp với một số sở, ban ngành tổ chức.

Cuộc sống xanh - TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang đọc tuyên bố khai mạc chương trình.

Ngày hội diễn ra nhằm mục đích giúp người dân nâng cao nhận thức cộng đồng về 3T (Tiết giảm, Tái sử dụng, Tái chế) trong sản xuất và tiêu dùng bền vững, thúc đẩy xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống, xã hội hóa mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường.

Cuộc sống xanh - TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ (Hình 2).

Các em học sinh trên địa bàn TP.HCM đoạt giải thưởng trong cuộc thi “Sức sống mới từ phế thải”.

Từ đó, chương trình góp phần thực hiện mục tiêu gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp và phát triển.

Cuộc sống xanh - TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ (Hình 3).

 Tiết mục nhảy flashmob thu hút đông đảo sự hưởng ứng của người dân.

Ngày hội có sự tham gia của gần 30 gian hàng, được trang trí với tông màu xanh lá làm chủ đạo.

Các gian hàng được phân thành 5 khu chính: Khu vực “Chất thải rắn: 3T và phân loại tại nguồn”, khu vực “Giảm sử dụng túi nilông: Tại sao và làm như thế nào?”,  khu vực “Chất thải nguy hại hộ gia đình”, khu vực Nông nghiệp bền vững, khu vực Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.

Cuộc sống xanh - TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ (Hình 4).

 Gian hàng góc 3T thu hút đông đảo sự quan tâm của các bé.

Mở đầu cho ngày hội là phần trao giải cho các cá nhân, tập thể học sinh trên toàn TP.HCM tham dự cuộc thi “Sức sống mới từ phế thải” tổ chức trước đó.

Sau đó, người dân sẽ được đổi những món quà nho nhỏ mang thông điệp bảo vệ môi trường như: 50 vỏ hộp sữa sẽ được đổi lại một chậu cây hoặc một ly sứ; 10 pin AAA, 3 đèn tròn,3 vỏ chai mỗi loại sẽ được đổi thành một sản phẩm nước uống Revive,…

Cuộc sống xanh - TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ (Hình 5).

 Khu vực đổi chất thải nguy hại gia đình đông nghẹt người.

Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức rất nhiều những hoạt động khác nhau liên quan đến vấn đề môi trường, những trò chơi tìm hiểu môi trường thú vị cho các em nhỏ cùng tham gia và nhận quà tặng.

Cuộc sống xanh - TP.HCM: 50 vỏ hộp sữa đổi lấy một ly, chậu bằng sứ (Hình 6).

 Các gian hàng đều đông nghẹt khách tham quan và tham gia trò chơi.

Chị Thanh Hồng, nhân viên văn phòng (quận 5, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi đã dành một ngày để đưa các cháu đến đây tham dự chương trình, tham quan những mô hình trưng bày được làm từ các rác thải tái chế và chơi các trò chơi bảo vệ môi trường. Quả thật, đây là những hoạt động rất bổ ích giúp nâng cao ý thức của các bé trong việc phục hồi, tái chế những vật liệu đã qua sử dụng”.

Dung Nhi

Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.