TPHCM đã cấy ghép cho ca nhờ mang thai hộ đầu tiên

TPHCM đã cấy ghép cho ca nhờ mang thai hộ đầu tiên

Thứ 2, 15/06/2015 | 19:01
0
Người đầu tiên thực hiện cấy ghép là nữ Việt kiều Mỹ 44 tuổi đã nhiều lần điều trị vô sinh, bà nhờ một người em họ mang thai hộ...

Người đầu tiên nhờ mang thai hộ ở TPHCM là nữ Việt kiều

Ngày 15/6, TS.BS. Hoàng Diễm Tuyết, Phó Giám đốc bệnh viện phụ sản Từ Dũ cho biết, bệnh viện này đã hoàn thành thủ tục chấp thuận cho một phụ nữ là Việt kiều Mỹ thực hiện việc nhờ mang thai hộ . Đây là trường hợp đầu tiên tại TP.HCM được thực hiện nhờ mang thai hộ.

Theo thông tin ban đầu, nữ Việt kiều 44 tuổi đã nhiều lần điều trị hiếm muộn vô sinh , tại các bệnh viện hiện đại hàng đầu tại Việt Nam và Mỹ.

Bà cũng từng làm thụ tinh trong ống nghiệm nhiều lần tại Mỹ và các bệnh viện phụ sản hiện đại tại Việt Nam nhưng đều thất bại. Sau khi về nước, biết luật pháp Việt Nam đã cho phép mang thai hộ, nên bà đã làm các thủ tục nhờ người khác mang thai hộ. Sau một thời gian làm giấy tờ, các thủ tục liên quan hoàn tất, nữ Việt kiều này đã được hội đồng các bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ phê duyệt, đồng ý cho việc nhờ mang thai hộ.

Được biết, người được nữ Việt kiều nhờ mang thai hộ là một người em họ, có gia đình và từng sinh hai đứa con, tình trạng sức khỏe các con rất tốt. Nữ Việt kiều nhờ mang thai hộ hy vọng sẽ có được đứa con trong lần can thiệp này.

Trước khi nhờ mang thai hộ, nữ Việt kiều cũng từng điều trị vô sinh tại bệnh viện Từ Dũ và các bác sỹ đã tiến hành lưu giữ phôi tại bệnh viện từ trước. Ngay sau khi có hồ sơ hợp lệ, nữ Việt kiều này đã có đầy đủ điều kiện để nhờ người khác mang thai hộ.

Bác sỹ Hoàng Diễm Tuyết cho biết, ngày 12/6 vừa qua, bệnh viện đã tiến hành cấy phôi của nữ Việt Kiều vào tử cung của người em họ. Tuy nhiên, để có kết quả thành công hay thất bại thì phải chờ hai tuần nữa các bác sỹ mới biết người mang thai hộ có giữ được thai hay không.

Xã hội - TPHCM đã cấy ghép cho ca nhờ mang thai hộ đầu tiên

Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đã tiến hành kỹ thuật cấy ghép cho người nhờ mang thai

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.