TP.HCM: Đình chỉ cơ sở tra tấn, đánh vật trẻ dã man khi cho ăn

TP.HCM: Đình chỉ cơ sở tra tấn, đánh vật trẻ dã man khi cho ăn

Thứ 5, 16/03/2017 | 16:54
0
Trong quá trình cho ăn, 2 phụ nữ giữ trẻ tại căn nhà ở hẻm số 214/77 đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM) liên tục đánh vào đầu và mặt khiến các bé khóc thét vô cùng thảm thiết.

Trưa 16/3, bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết: "UBND phường sau khi nắm được sự việc đã nhanh chóng liên hệ với công an phường xuống làm việc ngay với chủ cơ sở “đánh vật”, “hành hạ” trẻ. Hiện tại, phường đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để phối hợp với công an phường điều tra làm rõ, có hướng xử lý với hai bảo mẫu hành hạ trẻ tại cơ sở này".

Được biết trước đó, sáng 16/3, trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay lại cảnh bạo hành của các bảo mẫu tại một cơ sở giữ trẻ tại số 214/77 đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Xã hội - TP.HCM: Đình chỉ cơ sở tra tấn, đánh vật trẻ dã man khi cho ăn

 Lúc cho ăn, người phụ nữ liên tục đánh vào mặt và đầu của bé. (Ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung clip này ghi lại, cơ sở giữ trẻ này có hai người phụ nữ (khoảng 40 tuổi) đang cho các bé từ 6 tháng đến 3 tuổi ăn. Tuy nhiên, trong quá trình cho ăn, hai người phụ nữ này ra sức hành hạ, đánh đập các bé.

Cụ thể, trong clip, hai người phụ nữ cho các bé ăn cháo. Tuy nhiên, trong quá trình cho ăn, người phụ nữ này tỏ vẻ bực tức, cáu giận. Nếu bé trai này ăn không nổi, ọc cháo ra bên ngoài, người phụ nữ này nhanh chóng tát nhiều phát vào mặt và đầu của bé. Bé càng khóc, người phụ nữ này càng đánh nhiều lần.

Xã hội - TP.HCM: Đình chỉ cơ sở tra tấn, đánh vật trẻ dã man khi cho ăn (Hình 2).

 Cơ sở này đã bị đóng cửa, chờ xử lý.

Chưa hết, những lúc tắm rửa cho các bé, người phụ nữ này cũng thẳng tay vật các bé xuống nền nhà không thương tiếc khiến các bé khóc thét.

Sau khi những cảnh bạo hành trẻ em của hai "bảo mẫu" này bị lộ ra, UBND phường 17 và Công an phường 17 đã tìm đến cơ sở giữ trẻ này để lập biên bản, xử lý sự việc.

Tại cơ quan công an, hai bảo mẫu này một mực chối lỗi, yêu cầu công an đưa ra bằng chứng. Đến khi xem lại những cảnh mình đã bạo hành trẻ em ghê sợ như thế nào, hai đối tượng này mới cúi đầu nhận tội.

Theo đó, hai phụ nữ này khai tên là Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ này) và Phạm Thị Mộng Lan (em gái bà Thu).

Cơ sở này giữ 9 trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi. Mỗi tháng, phụ huynh sẽ phải đóng 1,5 - 2 triệu đồng/bé. Tồn tại hơn 8 năm nay, cơ sở này thường xuyên bạo hành trẻ em nhưng không ai hay biết.

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.