TP.HCM: Tổng kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập

TP.HCM: Tổng kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập

Dương Thị Hạnh
Thứ 4, 29/11/2017 | 15:23
0
Từ vụ bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đánh đập, hành hung các trẻ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM đã ra văn bản yêu cầu tổng kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập.

Chiều 29/11, thông tin từ Thành ủy TP.HCM cho biết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã ký công văn yêu cầu tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hoạt động của cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, nội dung công văn nêu rõ: “Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM chỉ đạo UBND TP chỉ đạo tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hoạt động của cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn TP và chấn chỉnh xử lý đối với những cơ sở không đủ điều kiện theo quy định pháp luật”.

Ngoài ra, thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Đảng ủy Công an TP.HCM chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý đối với hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12) theo quy định pháp luật. 

Đối với các địa phương, nội dung công văn cũng yêu cầu đồng chí Bí thư Quận ủy, Huyện ủy chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước, rà soát, kiểm tra và hướng dẫn đối với hoạt động của nhóm, lớp mầm non tư thục, nhóm trẻ gia đình, trường mầm non tư thục trên địa bàn đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn giữ trẻ; mở trường, lớp mầm non theo đúng quy định.

Với việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, quản lý địa bàn, phân công trách nhiệm cụ thể đối với hệ thống chính trị phường – xã, thị trấn, khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân, phát huy sức dân, dựa vào dân để nắm sát, nắm chắc tình hình cơ sở, địa bàn dân cư.

Xã hội - TP.HCM: Tổng kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập

Bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đã ra sức đánh đập, hành hung các bé (Ảnh cắt từ clip).

Ngoài ra, kịp thời phát hiện, không để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật, ngược đãi hành hạ, xâm hại trẻ em; xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm và kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, quản lý Nhà nước trên địa bàn, trách nhiệm kiểm tra, quản lý của ngành dọc đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Trước đó, trong tháng 1 và tháng 2 năm 2014, Thường trực Thành ủy cũng đã chủ trì 2 buổi làm việc với các đồng chí Bí thư Quận ủy, Huyện ủy để chỉ đạo giải quyết các kiến nghị liên quan đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và xây dựng, phát triển, quản lý trường mầm non trên địa bàn TPHCM.

Vì vậy, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội rà soát, kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung đã được kết luận chỉ đạo tại 2 thông báo trên của Thường trực Thành ủy.

Những vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ rúng động dư luận năm 2017

Thứ 3, 28/11/2017 | 19:32
Những hình ảnh bạo hành trẻ em dã man ở trường mầm non tư thục Mầm Xanh khiến dư luận đang bức xúc chỉ là một trong chuỗi các sự việc đầy đau lòng tương tự từ đầu năm 2017 đến nay.

Bắt tạm giam chủ cơ sở trường mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ em

Thứ 3, 28/11/2017 | 11:14
Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ cơ sở trường mầm non tư thục Mầm Xanh.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.