Bản tin 11/8: Ngành y tế Tp.HCM triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế; Hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm

Bản tin 11/8: Ngành y tế Tp.HCM triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế; Hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm

Thứ 5, 11/08/2022 | 06:30
0
Triển khai nhiều giải pháp bảo vệ nhân viên y tế; Hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm; Xác minh xe Audi bị bỏ lại trên cầu Nhật Tân là những tin nổi bật.

Ngành y tế Tp.HCM triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế

Theo Vietnam+, sau khi liên tiếp xảy ra các vụ bác sĩ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị thân nhân người bệnh hành hung, Sở Y tế Tp.HCM đã yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn thành phố tăng cường giải pháp an toàn cho nhân viên y tế nhưng không làm tăng thêm khoảng cách giữa thầy thuốc và người bệnh.

Sở Y tế Tp.HCM yêu cầu tất cả các bệnh viện khẩn trương rà soát, củng cố quy trình báo động đỏ “Code grey” - Hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện, trong đó lưu ý rút ngắn hơn nữa thời gian kích hoạt đến Công an địa phương để kịp thời hỗ trợ lực lượng bảo vệ bệnh viện trấn áp các nhóm gây rối an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện nghiên cứu để triển khai thêm các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình huống thân nhân người bệnh bất ngờ gây rối hoặc hành hung nhân viên tại khoa cấp cứu của bệnh viện.

Các giải pháp như tổ chức quy trình sàng lọc cấp cứu; Hạn chế cho nhập vào khoa cấp cứu những trường hợp không có chỉ định cấp cứu. Thay vào đó, cho nhập viện nếu có đủ tiêu chuẩn nhập viện hoặc triển khai phòng lưu bệnh để điều trị và theo dõi trong thời gian ngắn (vài giờ) đối với các trường hợp chưa đủ điều kiện nhập cấp cứu hoặc nhập viện.

Các bệnh viện cũng cần triển khai ngay “nguyên tắc 4 giờ hoặc 6 giờ” là thời gian tối đa cho người bệnh lưu lại tại khoa cấp cứu và phân quyền cho bác sĩ cấp cứu có quyền chuyển người bệnh vào các khoa nội trú, không để người bệnh lưu lại quá lâu tại khoa cấp cứu. Đồng thời, các bệnh viện cũng cần có giải pháp tăng cường giao tiếp với thân nhân người bệnh trong thời gian nằm điều trị tại khoa cấp cứu, giúp tạo sự an tâm, giảm lo lắng, bức xúc không cần thiết.

Khuyến khích việc bệnh viện cử thêm nhân viên xã hội đến khoa cấp cứu để tham gia hoạt động này.

Bệnh viện cũng cần chủ động điều phối tăng cường nhân viên cho khoa cấp cứu trong tình huống số lượng bệnh nhân tăng đột ngột như ngộ độc hàng loạt, tai nạn thương tích…

Tăng cường phân bổ nhân viên bảo vệ của bệnh viện có chốt trực tại khoa cấp cứu, hướng dẫn thân nhân người bệnh tuân thủ các quy định “1 người bệnh, 1 thân nhân,” bố trí tủ để vật dụng có khóa cho thân nhân người bệnh gửi vật dụng mang theo trước khi vào khu vực buồng bệnh.

Nhân viên bảo vệ có trách nhiệm kết nối ngay với Công an phường nơi bệnh viện trú đóng để được hỗ trợ kịp thời khi phát hiện có tình huống gây rối hoặc đe dọa nhân viên y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế khuyến khích các bệnh viện có thêm các giải pháp mang tính sáng tạo, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của mỗi đơn vị nhưng phải đảm bảo nguyên tắc thêm giải pháp an toàn cho nhân viên nhưng không làm tăng thêm khoảng cách giữa thầy thuốc và người bệnh.

Hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm tạm hoãn vì Covid-19

Ngày 10/8, UBND quận Đồ Sơn (Tp. Hải Phòng) thông tin với Tiền Phong về kế hoạch tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022.

Dự kiến lễ hội chọi trâu Đồ Sơn sẽ diễn ra vào các ngày 27/8-5/9, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày công nhận là Di sản Văn hoá phi vật thể Quốc gia, với nhiều hoạt động về lễ và hội.

Xã hội - Bản tin 11/8: Ngành y tế Tp.HCM triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế; Hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm tạm hoãn vì Covid-19. Ảnh minh họa: VOV

Trong đó, phần hội được tổ chức ngày 4/9 tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn. Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn năm 2022 có 16 trâu tham gia chọi; mỗi phường trên địa bàn được đăng ký 2 suất trâu. 4 chủ có trâu đạt giải nhất, nhì, ba năm 2019 mỗi người được đăng ký tham gia 1 trâu.

Ngoài những hoạt động với các nghi thức truyền thống, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay có thêm các sự kiện bên lề như: Liveshow đêm nhạc Bolero (tối 2/9); nhạc hội (ngày 3/9); âm nhạc đường phố (từ ngày 2-4/9); hội chợ làng quê Việt (từ ngày 2-4/9); các trò chơi dân gian để phục vụ và thu hút khách du lịch.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn độc đáo vì đó là nghi lễ truyền thống có từ lâu đời. Năm nay, lễ hội có nhiều điểm mới, trong đó có sự tham gia của doanh nghiệp với các hoạt động bên lề của lễ hội, không ảnh hưởng đến các nghi thức truyền thống.

“Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm 2020-2021, quận Đồ Sơn phải tạm dừng tổ chức lễ hội. Vì vậy, năm nay lễ hội tổ chức trở lại hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách. Qua đó, tiếp tục quảng bá xúc tiến phát triển du lịch địa phương”, ông Phạm Hoàng Tuấn nói.

Nghi vấn người đàn ông nhảy cầu bỏ lại xe Audi trên cầu Nhật Tân

Ngày 10/8, trao đổi với Sức khỏe và Đời sống, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đơn vị đang điều tra làm rõ vụ việc 1 chiếc xe sang Audi biển kiểm soát 30H – 151.70 bị bỏ lại trên cầu Nhật Tân trong tình trạng không có người lái

Cụ thể, khoảng 17h10 chiều 10/8, người dân phát hiện một chiếc xe ô tô Audi màu trắng biển kiểm soát 30H – 151.70 đỗ ven đường khi lưu thông qua cầu Nhật Tân theo hướng từ nội thành sang huyện Đông Anh.

Xã hội - Bản tin 11/8: Ngành y tế Tp.HCM triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế; Hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm (Hình 2).
Xã hội - Bản tin 11/8: Ngành y tế Tp.HCM triển khai nhiều giải pháp bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế; Hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm (Hình 3).

Xe ô tô Audi bị bỏ lại trên cầu Nhật Tân và bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Thời điểm phát hiện, chiếc xe vẫn nổ máy nhưng bên trong không có người. Cùng thời điểm trên, người dân sau đó cũng phát hiện một người đàn ông bị rơi xuống chân cầu Nhật Tân.

Người đàn ông này khoảng 35, 40 tuổi, mặc quần áo tối màu. Nạn nhân nằm úp mặt xuống đất tại khu vực bãi sông Hồng và đã tử vong.

Thông tin ban đầu, qua kiểm tra trên ghế phụ cơ quan chức năng thu giữ 1 thư tuyệt mệnh nghi của nạn nhân nói rằng chán đời muốn quyên sinh và ngỏ lời xin lỗi gia đình.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra mối liên quan giữa chiếc xe bỏ lại trên cầu và nạn nhân tử vong dưới khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ dưới chân cầu Nhật Tân.

Minh Hoa (t/h)

Nhân viên y tế bị hành hung, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an hỗ trợ

Thứ 3, 09/08/2022 | 18:06
Bộ Y tế nêu lên thực trạng tại các bệnh viện liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc người bệnh, người nhà người bệnh hành hung nhân viên y tế.

Sở Y tế Cà Mau kiến nghị xử lý vụ người nhà, bệnh nhân đánh bác sĩ

Thứ 5, 17/12/2020 | 18:28
Sở Y tế Cà Mau vừa có báo cáo kiến nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Năm Căn xử lý đúng theo quy định vụ người nhà và bệnh nhân hành hung bác sĩ tại bệnh viện.

Một bác sĩ bị đánh khi phản ứng với quán trà chanh đỗ xe chắn lối đi

Thứ 6, 31/01/2020 | 18:00
Bức xúc vì chủ quán trà chanh thường để xe chắn hết lối đi, người hàng xóm phản ứng liền bị nhiều người xông vào đánh nhập viện.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019: Trâu số 07 lên ngôi ngoạn mục sau những trận “huyết chiến”

Thứ 7, 07/09/2019 | 14:54
Với độ gan lỳ, cùng những miếng đánh hiểm, sẵn sàng đổ máu, trâu số 07 đã lên ngôi vô địch một cách ngoạn mục.
Cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Lập biên bản cơ sở kinh doanh ăn uống xả trực tiếp nước thải ra suối

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:01
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, lập biên bản đối với một chủ cơ sở kinh doanh ăn uống ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi xả nước thải ra suối.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.