TP.HCM: Xuất hiện đủ kiểu 'gà vàng' giá 'khủng' ngày Thần Tài

TP.HCM: Xuất hiện đủ kiểu 'gà vàng' giá 'khủng' ngày Thần Tài

Chủ nhật, 05/02/2017 | 11:40
0
Ngày Thần Tài năm nay, vàng và các loại trang sức hình con gà - linh vật của năm Đinh Dậu 2017, được nhiều người săn lùng.

Tùy vào chất liệu, kích cỡ, các loại "gà vàng" có giá khác nhau từ vài ba triệu đến cả trăm triệu đồng. Thế nhưng, nhiều người sẵn sàng chi tiền mua để làm quà biếu, tặng trong dịp đầu năm mới.

Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà sản xuất, kinh doanh vàng và các loại trang sức cũng đã chuẩn bị và tung ra nhiều loại sản phẩm mang biểu tượng là linh vật của năm.

Xã hội - TP.HCM: Xuất hiện đủ kiểu 'gà vàng' giá 'khủng' ngày Thần Tài

Chị Trần Thúy Hà, chủ tiệm vàng T.H.trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp cho biết: “Năm nay, ngoài hình tượng là ông Thần Tài như mọi năm thì các nhà sản xuất, chế tác vàng còn cho ra mắt nhiều sản phẩm hình con gà, đáp ứng nhu cầu của người mua”.

Ông Nguyễn Tấn Huệ, Giám đốc một công ty kinh doanh vàng trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận cho biết: “Công ty đã tung ra nhiều loại sản phẩm để phục vụ cho năm Đinh Dậu như: gà cầm hũ vàng, bạc, gà ôm đồng tiền, gà ôm nén vàng… Đây là loại vàng 24K, làm vòng đeo tay hoặc mặt dây chuyền…”.

Tương tự, các hãng vàng lớn cũng tung ra nhiều sản phẩm vàng và trang sức liên quan tới hình gà với giá cả khá đa dạng từ vài triệu đồng cho đến cả trăm triệu đồng. Điển hình như “gà trống bằng vàng”, “gà đẻ trứng vàng”, “gà ngậm thỏi vàng”… có giá từ vài ba chục triệu đồng đến hơn trăm triệu đồng/sản phẩm.

Xã hội - TP.HCM: Xuất hiện đủ kiểu 'gà vàng' giá 'khủng' ngày Thần Tài (Hình 2).

 Bộ sản phẩm "Gà đẻ trứng vàng" cũng được khá nhiều người lựa chọn.

Điều đáng nói, xu hướng mua vàng và trang sức những ngày đầu năm, đặc biệt là trong ngày Thần Tài tăng khá nhiều. Chính vì vậy, nhiều người đã phải đặt hàng từ trước.

“Khác với mọi năm, nhiều người sợ phải xếp hàng và không mua được hàng nên đã đến tiệm chúng tôi đặt trước. Có khách đặt tới 9 con gà, vàng 9999. Đây là những miếng vàng in hình gà. Họ đặt cọc một số tiền và đến ngày Thần Tài (10 tháng Giêng) mới ra lấy và trả tiền, xem như đó mới là ngày đi mua, chứ không phải mua từ hôm trước. Khách hàng này cho biết, họ mua để làm quà biếu cho các đối tác của mình”, chị Hà cho biết.

Xã hội - TP.HCM: Xuất hiện đủ kiểu 'gà vàng' giá 'khủng' ngày Thần Tài (Hình 3).

 Việc mua vàng ngày Thần tài đối với người dân trong ngày đầu năm đã trở thành thói quen. 

“Tôi đã phải gọi đặt hàng chỗ quen để có được số vàng như mong muốn. Không phải để đầu tư, kinh doanh mà mua trong ngày Thần Tài mong mọi thứ sẽ đạt được may mắn cho cả năm khi sở hữu được vàng”, doanh nhân Trần Đình Hà, quận Bình Thạnh chia sẻ.

Xã hội - TP.HCM: Xuất hiện đủ kiểu 'gà vàng' giá 'khủng' ngày Thần Tài (Hình 4).
Con gà có mạ vàng hoặc làm bằng vàng để làm quà biếu, dùng để trang trí ở bàn làm việc, phòng khách.

Ông Nguyễn Bình, một người chơi vàng ở quận 5 cho biết thêm: “Năm nay còn có hiện tượng, người chơi truy tìm các loại vật phẩm phong thủy là gà có mạ vàng hoặc làm bằng vàng để làm quà biếu, tặng hoặc dùng để trang trí ở bàn làm việc, phòng khách… Xu hướng này có chiều hướng gia tăng. Nhiều người thay vì mua vàng cất thì mua theo kiểu này sẽ lợi cả đôi đường, vừa làm vật trang trí vừa mua được vàng trong ngày Thần Tài”.

Nhà phong thủy Nguyễn Văn Bảy cho biết: “Việc người dân mua vàng trong ngày Thần Tài, chọn hình tượng con gà, ngoài ý nghĩa là linh vật của năm còn tượng trưng cho sự no đủ, mang lại may mắn, tốt đẹp, bài trừ cái xấu, xung đột cho gia chủ hay người được biếu, tặng. Bên cạnh đó, tặng hình tượng gà cũng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở mang lại phú quý, hạnh phúc. Ngoài ra, biểu tượng của con gà còn giúp cho gia chủ luôn giữ được thế vững vàng trong công việc cũng như cuộc sống”.

Xã hội - TP.HCM: Xuất hiện đủ kiểu 'gà vàng' giá 'khủng' ngày Thần Tài (Hình 5).

 Trang sức hình gà cũng được nhiều người lựa chọn, nhất là sắp tới lễ Tình nhân 14/2.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, việc mua sắm vàng và các loại trang sức trong ngày Thần Tài không nên chạy theo phong trào. “Nếu người nào dư dả chút thì nên mua vàng, thay cho việc việc tích trữ vàng khi có nguồn tiền theo cách truyền thống, còn nếu không không nên đi vay mượn mà mà sắm vàng trong ngày Thần Tài.

Dù sao, đây cũng chỉ là quan niệm, cái cốt yếu nhất vẫn là do cá nhân mỗi người. Họ có thật sự nỗ lực, cố gắng để làm việc và sống hay không. Nếu mua vàng thật nhiều nhưng chẳng làm gì thì cũng phải bán vàng sớm mà thôi”, nhà phong thủy Nguyễn Văn Bảy chia sẻ.

Thanh Tùng

Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.