TQ: Chủ tịch xã chống tham nhũng lên truyền hình thừa nhận ăn hối lộ

TQ: Chủ tịch xã chống tham nhũng lên truyền hình thừa nhận ăn hối lộ

Thứ 4, 22/06/2016 | 09:45
0
Người từng lãnh đạo dân làng Wukan, Trung Quốc trong sự kiện đứng lên chống nạn tham nhũng của quan chức địa phương năm 2011 vừa xuất hiện trên truyền hình thừa nhận mình ăn hối lộ.

Theo BBC, ông Lin Zuluan, lãnh đạo được dân bầu ra của làng Wukan ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vừa xuất hiện trên truyền hình và thừa nhận ăn hối lộ.

Pháp luật - TQ: Chủ tịch xã chống tham nhũng lên truyền hình thừa nhận ăn hối lộ

Ông Lin thú tội trên truyền hình quốc gia.

Ông bị cơ quan chức năng bắt hôm 18/6, sau đó ông này xuất hiện trên một kênh truyền hình quốc gia, với hình ảnh ngồi trong một căn phòng kín cùng với hai người đàn ông giấu mặt.

Trong phát ngôn của mình, ông Lin cho hay mình đã nhận tiền để ký vào các hợp đồng của chính quyền và thừa nhận đó là "hành vi phạm tội lớn nhất" của bản thân.

Pháp luật - TQ: Chủ tịch xã chống tham nhũng lên truyền hình thừa nhận ăn hối lộ (Hình 2).

Ông Lin Zuluan

Sau khi ông Lin bị bắt, dân làng đã có nhiều cuộc biểu tình phản đối, và hàng trăm cảnh sát chống bạo động có vũ trang đã được triển khai tới nơi. Một số người dân nói rằng việc thú tội của ông Lin trên truyền hình là bị cưỡng ép.

Reuters dẫn lời vợ ông Lin, bà Yang Zhen nói bà tin rằng lời nhận tội là do ép buộc, "Điều này nhằm lừa dối mọi người", bà nói, "Ông ấy vô tội."

Hồi 2012, làng Wukan, một làng quê đông dân đã đuổi hết quan chức địa phương khi cho rằng những người này chiếm đất và bán cho các doanh nghiệp mà không đền bù cho người dân thỏa đáng.

Mâu thuẫn giữa ngôi làng với chính quyền chỉ kết thúc sau khi Bắc Kim xoa dịu bằng cách tháo gỡ các vấn đề về tranh chấp đất đai nơi đây và cho phép dân làng bầu chính quyền mới. Ông Lin Zuluan khi đó là một trong những người đứng đầu cuộc biểu tình được bầu lên làm chủ tịch xã.

Minh Vũ

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.