Đá viên ở KFC Trung Quốc bẩn hơn nước bồn cầu

Đá viên ở KFC Trung Quốc bẩn hơn nước bồn cầu

Thứ 2, 22/07/2013 | 20:58
0
Một loạt các đại gia đồ ăn nhanh ở Trung Quốc đã bị phát hiện sử dụng đá viên nhiễm vi khuẩn lớn hơn cả nước trong bồn cầu nhà vệ sinh.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay loại đá viên "sạch" được sử dụng trong các cửa hàng thức ăn nhanh của những “người khổng lồ” như KFC, McDonald’s và Kungfu có chứa hàm lượng vi khuẩn vượt quá rất nhiều so với tiêu chuẩn quốc gia, thậm chí còn bẩn hơn cả nước bồn cầu nhà vệ sinh.

Phóng viên của CCTV đã gửi mẫu đá viên của các cửa hàng thực phẩm trên tại Chongwenmen tới phòng thí nghiệm để kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy đá viên của KFC có hàm lượng vi khuẩn vượt quá 20 lần so với tiêu chuẩn và cao hơn 13 lần so với nước lấy từ bồn cầu vệ sinh.

Tiêu điểm - Đá viên ở KFC Trung Quốc bẩn hơn nước bồn cầu

Đá viên của KFC bẩn hơn nước nhà vệ sinh 13 lần

Lượng vi khuẩn trong đá viên tương ứng của McDonald’s và Kungfu lên tới 120 CFU và 900 CFU (đơn vị khuẩn lạc) trên mỗi milliter, vượt quá tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc là 100 CFU/millititer. Mức độ CFU của đá viên Kungfu cao gấp 6 lần so với nước bồn cầu.

Giáo sư Ding Ke thuộc Đại học Nông nghiệp Bắc Kinh cho biết việc tiêu thụ thực phẩm có mức độ vi khuẩn vượt quá tiêu chuẩn có thể gây ra bệnh lỵ và tiêu chảy.

Các chuyên gia cho rằng mức độ nhiễm khuẩn cao như vậy trong đá viên là do máy làm đá bẩn và ý thức kém của người dân trong giữ gìn vệ sinh thực phẩm cũng như các quy trình khử trùng không đảm bảo chất lượng.

Sau khi thông tin này được CCTV đưa ra, nhiều khách hàng đã phản ứng và yêu cầu các cửa hàng đồ ăn nhanh không cho đá vào trong đồ uống vì “nó quá kinh tởm”.

Tiêu điểm - Đá viên ở KFC Trung Quốc bẩn hơn nước bồn cầu (Hình 2).

Biển hiệu KFC và Kungfu ở Bắc Kinh

Ngày hôm qua, KFC đã lên tiếng xin lỗi và cho biết đã yêu cầu cửa hàng ở Chongwenmen khử trùng nghiêm ngặt máy làm đá và các thiết bị liên quan, trong khi McDonald’s cho biết họ đã kiểm tra các thiết bị làm đá viên và các quy trình hoạt động. Còn Kungfu nói rằng họ đã lệnh cho cửa hàng này khử trùng gấp đôi các máy làm đá.

Phòng An toàn Thực phẩm Thượng Hải cho biết họ không phát hiện thấy lượng vi khuẩn vượt quá mức cho phép trong sản phẩm đá viên tại các nhà hàng địa phương.

Hồi tháng 6, tờ Daily Mail cho biết 6/10 nhà hàng đường phố nổi tiếng nhất ở Anh sử dụng đá viên có nhiễm vi khuẩn cao hơn nước bồn cầu nhà vệ sinh.

Các kiểm nghiệm cho thấy đá viên của các nhãn hàng như McDonald’s, Burger King, KFC, Starbucks, Cafe Rouge và Nando’s đều có lượng vi khuẩn nhiều hơn mẫu nước lấy từ bồn cầu nhà vệ sinh. Các chuyên gia cho rằng điều này có thể là do các bồn cầu này được cọ rửa thường xuyên hơn.

Theo Khampha.vn

Dép mang nhãn hiệu Trung Quốc gây ngứa, nhức chân

Thứ 7, 30/03/2013 | 08:57
Nhiều ngày qua, người dân xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên) lo ngại vì mang phải một loại dép nhựa có chữ Trung Quốc gây ngứa nhức chân.

Nhìn lại những scandal thực phẩm Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Peter Ben, quan chức phụ trách về an toàn thực phẩm và công nghệ dinh dưỡng của cơ quan đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Trung Quốc chỉ rõ, an toàn vệ sinh thực phẩm ở TQ cấm không hết, nguyên nhân chủ yếu là cuộc đọ sức giữa mạo hiểm và thu lợi.

Phát hiện sâu trong đồ ăn KFC tại Hà Nội

Thứ 4, 10/04/2013 | 20:20
Sau khi thưởng thức hết suất ăn KFC, khách hàng phát hiện trong cọng rau của bát súp có một con sâu màu khoang xám.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.