TQ: Ong độc chích chết ít nhất 19 người

TQ: Ong độc chích chết ít nhất 19 người

Thứ 7, 28/09/2013 | 11:01
0
Ít nhất 19 người thiệt mạng khi họ bị một giống ong vò vẽ loại lớn chích phải. Theo CNN, sự kiện xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây, thuộc miền Trung Trung Quốc, trong ba tháng vừa qua.

Chính quyền thành phố Ankang, nơi được xem là trung tâm các vụ ong tấn công gây chết người và bị thương, cho biết, tổng số có đến 583 người trong khu vực bị ong chích. Bảy mươi nạn nhân đang hồi phục dần tại các bệnh viện.

Lạ & Cười - TQ: Ong độc chích chết ít nhất 19 người Ảnh minh họa

Hồi đầu tháng này, 30 người, trong đó có 23 học sinh tiểu học tuổi từ sáu đến tám, bị thương trong một vụ ong tấn công trong lớp học ở Quảng Tây, nằm về phía Nam của tỉnh Thiểm Tây.

Gần 60 học sinh và thầy giáo bị thương trong một vụ ong tấn công khác cũng ở Quảng Tây.

Các chuyên gia nói có một số lý do dẫn đến việc gia tăng hoạt động của loài ong, gồm lý do thời tiết quá nóng và khô trong thời gian gần đây trong khu vực, việc mở rộng chương trình phát triển đất đai, và ong rất nhạy cảm đối với mùi người.

Loài ong vò vẽ Châu Á lớn nhất thế giới này có tên khoa học là “Vespa Mandarinia,” mà các chuyên gia là những “sát thủ lợi hại.” Nọc của chúng chứa độc tố làm tê liệt hệ thần kinh, và độc tố này có khả năng hòa tan dễ dàng vào trong mô tế bào của con người.

Vụ tấn công mới nhất khiến chính quyền Ankang phải khuyến cáo với dân chúng, đồng thời thành lập toán lưu động thường trực để cấp cứu khẩn cấp.

B.T (t/h)

Vô tình bắn chết người yêu trong lúc trêu đùa

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:24
T. nói đùa người yêu: “Giơ tay lên, Q. đứng yên không T. bắn”. Quay lại nhìn người yêu âu yếm lúc cả hai vui đùa, không ngờ tiếng súng vang lên, cô gái ngã gục bên vũng máu.

Kiểu 'yêu' dị thường của mầm bệnh gây chết người

Thứ 3, 17/09/2013 | 13:35
Một loại nấm gây bệnh viêm màng não chết người có chiến lược giao phối vô cùng đặc biệt, trong đó nó làm "chuyện ấy" và sinh sản với bản sao của chính mình, theo một nghiên cứu mới.

Công bố những sai sót chết người trong kỳ án vườn mít

Thứ 4, 21/08/2013 | 14:58
Giờ đây, kỳ án Vườn Mít với bị cáo Lê Bá Mai đã quá nổi tiếng trước công luận. Nổi tiếng vì đây là vụ án cực kỳ dã man, hung thủ hiếp dâm và giết chết một bé gái 11 tuổi. Nổi tiếng vì vụ án phải xử đi xử lại sơ phúc thẩm đến vòng thứ ba vẫn chưa có phán quyết cuối cùng để dư luận tâm phục, khẩu phục.

Kiểm lâm viên nổ súng bắn chết người 'trộm' gỗ

Thứ 2, 24/06/2013 | 11:38
Phát hiện 2 người đang cưa gỗ, một kiểm lâm viên đã bóp cò súng bắn chỉ thiên, nhưng bị trượt chân lao người về phía trước nên súng nổ nhiều phát và một người bị trúng đạn chết ngay tại chỗ.

Những loại thực phẩm 'chết người'

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:10
Hiện nay những nguy cơ đối với sức khỏe do thực phẩm đang hết sức phổ biến. Dù là do thực phẩm nhiễm độc hay nhiễm bẩn, song chắc chắn là bạn phải cẩn thận với những loại thực phẩm dưới đây.

Bút tàng hình và hiểm họa lừa đảo chết người

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:19
Ngoài những mục đích như để quay cóp khi thi cử, điều đáng lo ngại là loại bút tàng hình đắt giá này còn được sử dụng trong các phi vụ lừa đảo.