TQ sẽ công bố kết luận điều tra liên quan đến ông Thích Vĩnh Tín

TQ sẽ công bố kết luận điều tra liên quan đến ông Thích Vĩnh Tín

Thứ 7, 28/11/2015 | 08:11
0
Ngày 12/9, một cán bộ công an Trịnh Châu đã bị cách chức vì liên quan đến vụ việc tiết lộ tài liệu về "vụ án Thích Vĩnh Tín". Theo china.com, kết quả điều tra sẽ được công bố trong những ngày tới.

Theo Vietnamplus, chiều 27/11, china.com dẫn thông tin từ lực lượng chức năng thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, TQ cho biết vụ điều tra về những cáo buộc đối với phương trượng Thích Vĩnh Tín, sư trụ trì chùa Thiếu Lâm sắp đi đến hồi kết.

Theo china.com, kết quả điều tra sẽ được công bố trong những ngày tới.

Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng công khai kết quả điều tra kể từ ngày 25/7 - khi ông Thích Vĩnh Tín bị tố cáo trên mạng xã hội có quan hệ tình cảm với nhiều người phụ nữ và chiếm đoạt tài sản chung.

Ngày 25/7, một người tự xưng là "người biết rõ mọi chuyện về chùa Thiếu Lâm Thích Chính Nghĩa" đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến vấn đề tài chính, quan hệ tình cảm của phương trượng Thích Vĩnh Tín lên nhiều diễn đàn khác nhau.

Tối 26/7, trang web của Thiếu Lâm Tự đã đăng một thông báo lên án tin đồn "vô căn cứ," coi đây là một sự phỉ báng ác độc và yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra kẻ đã tung tin đồn.

Năm ngày sau, Hiệp hội Phật giáo và Cục Tôn giáo Quốc gia Trung Quốc đã nhanh chóng lên tiếng yêu cầu cơ quan phật giáo tỉnh Hà Nam hợp tác với lực lượng liên quan điều tra vụ việc.

Rạng sáng ngày 1/8, người tiết lộ tin tức chấn động "Thích Chính Nghĩa" đã cung cấp những tài liệu liên quan đến việc Thích Vĩnh Tính và một phụ nữ từng bị công an thẩm vấn, công khai tiết lộ những tài liệu nội bộ của cơ quan công an nhiều năm trước khi Thích Vĩnh Tín bị điều tra.

Đêm 4/8, Sở tôn giáo thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam đã đăng một thông báo lên trang web chính quyền thành phố với nội dung: "Sau khi xác minh, không có người nào là Thích Chính Nghĩa, những sự việc khác vẫn đang được xác minh."

Ngày 12/9, một cán bộ công an Trịnh Châu đã bị cách chức vì liên quan đến vụ việc tiết lộ tài liệu về "vụ án Thích Vĩnh Tín".

Theo Vietnamplus

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.