Trà đá – EURO và quên hết sự đời!

Trà đá – EURO và quên hết sự đời!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Vài năm trước, khái niệm “Café bóng đá” đã ra đời, còn bây giờ, chúng ta có thêm một từ nữa, một cách thưởng thức bóng đá mới nữa, “trà đá – bóng đá”.

Euro về, không khí đường phố như rạo rực hẳn. “Nhà nhà bóng đá, người người bóng đá, ăn bóng đá, ngủ bóng đá”, thay đổi giờ giấc sinh hoạt cũng vì trái bóng tròn. Thế mới có chuyện đang đêm có lỡ miệng gào lên thật to cũng không sợ hàng xóm mắng, hay đi làm có lỡ gật gù một chút thì sếp cũng cảm thông…

Nói thế để biết được rằng, thời điểm này, sự kiện được bình luận nhiều nhất, quan tâm nhiều nhất có lẽ là bóng đá. Dĩ nhiên, câu chuyện về trái bóng không thể thiếu bên những mâm cơm, những ly café và nhất là những ly trà đá. Bởi nếu như trà đá giờ đây đã trở thành một nét rất riêng của Hà Nội, thì ngồi trà đá, xem đá bóng giờ cũng là một điều đặc biệt giữa thủ đô mùa EURO.

Bóng đá Quốc tế - Trà đá – EURO và quên hết sự đời!

Trà đá và EURO 2012 - Ảnh: Getty

Quán trà đá, với dăm ba cái ghế nhựa, ngày thường rôm rả với những câu chuyện đời thường, thì nay nhộn nhịp hơn hẳn với cái tivi phát bóng đá. Tivi thường thôi - không phải LCD, càng không phải màn hình phẳng rộng giống như mấy quán café bóng đá mát lạnh điều hòa – đặt chông chênh trên một cái bàn hay ghế cao nhất cho mọi người cùng xem. Ấy thế mà quán vẫn đông, phục vụ vẫn luôn tay và cả quán vẫn tưng bừng hứng khởi tràn ngập không khí bóng đá.

Ngồi giữa quán trà đá xem đá bóng, người không quen cũng thành quen. Những chiếc ghế nhựa nho nhỏ không tựa lưng chẳng đủ sức ngăn chia không gian như những chiếc ghế nệm bọc da trong các quán café. Vậy nên, chỉ cần hâm mộ cùng một đội tuyển, thậm chí là đến đây cùng với một tình yêu bóng đá, thế là đã đủ để người với người quen nhau, mời nhau đĩa hướng dương và xích ghế quay lại thành một vòng tròn vừa xem vừa bình luận.

Quán trà đá vốn bình dân, nên dù có là “trà đá – bóng đá” đi chăng nữa, mọi thứ thuộc về cái quán nhỏ này vẫn sẽ luôn bình dị như thế. Quần đùi, áo cộc, lững thững kéo dăm ba người cùng nhau ra quán. Kêu “u, thầy” cho cốc trà, đĩa hướng dương và “lai rai” suốt trận đấu.

Như một lẽ rất thường, “thầy, u” kinh doanh những kiểu bình dân như thế này luôn luôn quen mặt khách, hay chí ít đều tỏ ra như vậy. Vậy là vừa xem, vừa nghe “các cụ” bình luận. Các “thầy” bình luận đầy hiểu biết, lôi cả những kiến thức, trận đấu, cầu thủ xa xưa ra để so sánh. Các “u” thì kể chuyện gia đình xem bóng đá như thế nào, nhận xét cầu thủ nọ, cầu thủ kia, thỉnh thoảng xen vào một câu bình luận trận đấu ngây thơ đến hóm hỉnh, vui ra trò.

Bóng đá Quốc tế - Trà đá – EURO và quên hết sự đời! (Hình 2).

Tận hưởng không khí EURO 2012 mọi nơi - Ảnh: Getty

Trà đá bình dân, 2.000/cốc, đĩa hướng dương 7-15.000/đĩa, ngồi với nhau cả tối. Chủ quán cũng là người ham túc cầu, còn gì thích hơn khi xem bóng đá với nhiều người, thế là tính tình càng thoải mái, xem đến hết trận, bình luận đến hết trận. Thỉnh thoảng còn bình luận cả những anh đang bình luận. Quán cũng nhỏ, nói một câu tất cả cùng nghe, thế là lại cùng nhau phá lên cười. Xem bóng đá dường như chưa bao giờ thú vị hơn thế.

Quay sang hỏi hai anh bạn cũng mới quen ở quán trà đá: “Sao mấy anh không vào quán café tivi to ngồi xem cho thích, lại còn có máy lạnh nữa”. “Nhà gần, ra đây cho tiện. Với cả bình dân nó có cái thoải mái của bình dân em ạ. Điều hòa thì có gió trời, mát mẻ, thoáng đãng thế này còn gì. Ngồi điều hòa công ty cả ngày, giờ tối đi xem bóng đá cũng chui vào cái phòng kín nữa, anh chịu không nổi”.

Vừa nói xong thì Anh gỡ hòa 1 đều với Pháp, anh bạn nhảy cẫng lên, đánh đổ ít hướng dương xuống đất. “Thầy” chủ quán khuyến mại thêm luôn cho một gói, coi như ăn mừng bàn thắng của đội tuyển yêu thích.

Nhìn không khí hứng khởi của hàng chục tín đồ bóng đá trong quán nhỏ này, thấy mọi thứ thật đẹp và bình dị, yên bình đến quên hết cả sự đời. Cho dù ngày mai, sẽ nhiều người sẽ bị sếp mắng vì lỡ ngáp dài bên bàn làm việc, hay đau đầu với những hóa đơn cùng nỗi lo cơm áo gạo tiền hàng ngày. Song. bóng đá vẫn có sứ mệnh riêng của nó. Môn thể thao vua, đôi khi chính là cái cớ để "tạm quên" những vấn đề quay cuồng của cuộc sống hàng ngày.

EURO, 4 năm mới có một lần, sao lại không vui.

Theo TTVH


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.