Trà thảo dược Sen Mộc vẫn bán tràn lan, “trêu ngươi” cơ quan chức năng

Trà thảo dược Sen Mộc vẫn bán tràn lan, “trêu ngươi” cơ quan chức năng

Dương Thanh Tùng
Thứ 3, 07/11/2017 | 18:46
0
Báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh vụ việc từ ngày 11/10 nhưng đến 7/11, cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn chưa thể thanh, kiểm tra công ty Mộc Linh, doanh nghiệp nghi có hành vi sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc “dởm”.

Liên quan đến thông tin công ty SX-TM Đông Y Mộc Linh (gọi tắt là công ty Mộc Linh, địa chỉ 32C/8A ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nghi có hành vi sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc “dởm” mà PV báo Người Đưa Tin đã phản ánh, đến ngày 7/11, cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn chưa thể tiến hành thanh, kiểm tra.

Tiêu dùng & Dư luận - Trà thảo dược Sen Mộc vẫn bán tràn lan, “trêu ngươi” cơ quan chức năng

Sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc.

Trả lời PV ngày 7/11, ông Trương Minh Khánh (Chủ tịch UBND thị trấn Hậu Nghĩa) cho biết: “Hiện, công ty Mộc Linh vẫn đóng cửa, không có bất cứ hoạt động gì. Do đó, chúng tôi cũng chưa thể kiểm tra”.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Luân, Chi cục Trưởng chi cục ATVSTP tỉnh Long An, người phát ngôn về vụ việc, PV chưa thể liên lạc qua điện thoại để tìm hiểu thêm thông tin.

Trước đó, báo Người Đưa Tin phản ánh, dù cơ quan chức năng đã yêu cầu người đại diện công ty TNHH Mộc Linh Chi (gọi tắt là công ty Mộc Linh Chi - tỉnh Bắc Giang) cung cấp các giấy tờ liên quan đến các sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc, nhưng người đại diện không cung cấp được.

Điều đáng nói, vào ngày 14/5/2017, công ty Mộc Linh Chi đã ký hợp đồng (không số) với công ty Mộc Linh về sản xuất kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nói trên. Tuy nhiên, giám đốc công ty Mộc Linh Chi không cung cấp được hồ sơ, tài liệu và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đối với sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc với lý do: Công ty Mộc Linh (tỉnh Long An) không cung cấp được cho công ty Mộc Linh Chi.

Từ đó, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu doanh nghiệp ngừng hoạt động kinh doanh và xuất trình các hồ sơ tài liệu liên quan đến kinh doanh sản phẩm trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc. Đồng thời, giám đốc công ty Mộc Linh Chi cũng khẳng định, cam kết ngừng hoạt động kinh doanh của công ty kể từ ngày 5/10 đối với các sản phẩm nói trên.

Thế nhưng, hiện nay, theo ghi nhận của PV, các sản phẩm này vẫn vô tư bày bán, phân phối trên thị trường, thậm chí có dấu hiệu được quảng cáo, giới thiệu một cách “bất chấp” hơn.

Tiêu dùng & Dư luận - Trà thảo dược Sen Mộc vẫn bán tràn lan, “trêu ngươi” cơ quan chức năng (Hình 2).

Nhiều đại lý công khai quảng cáo sản phẩm trên Facebook.

Theo ghi nhận của PV, hàng loạt tổng đại lý, đại lý phân phối, bán lẻ các sản phẩm này khắp cả nước. Điển hình, C.T.D., tổng đại lý Lạng Sơn, Bắc Giang giới thiệu: “Sản phẩm không tốt thì không thể chinh phục được khách hàng ủng hộ, không thể khiến các bạn kinh doanh đầu quân đúng không ạ?”.

Tiêu dùng & Dư luận - Trà thảo dược Sen Mộc vẫn bán tràn lan, “trêu ngươi” cơ quan chức năng (Hình 3).

Các đại lý công khai giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội.

Hay như tổng đại lý N.T.H. khu vực Hà Nội – Quảng Ninh lại quảng cáo: “Các chị sau sinh đang cho con bú bây giờ giảm cân không cần lăn tăn nữa nhé. Hứa luôn vừa giảm cân vừa giúp các mẹ sau sinh khoẻ, đẹp, giúp giữ vững gia đình hạnh phúc cùng thiên thần nhỏ vừa chào đời”.

Thậm chí, đại lý N.Đ.T. (Sơn La) còn giới thiệu: “Chỉ định, người mắc bệnh béo phì, gan, máu nhiễm mỡ, phụ nữ thừa cân sau khi sinh (sau khi sinh 2 tháng là dùng được), dùng cho người trên 12 tuổi muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng, sử dụng cho cả nam và nữ”.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Đình Thái Hùng, đoàn Luật sư TP.HCM cho hay, cơ quan chức năng cần vào cuộc để xử lý, nhất là nếu có hành vi sản xuất trà thảo dược “dởm”. Trường hợp số hàng trên thị trường còn tồn đọng trước khi công ty Mộc Linh dán thông báo tạm ngừng hoạt động và công ty Mộc Linh Chi chưa bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm ngừng kinh doanh thì không được lưu thông bày bán trên thị trường.

“Tuy nhiên, các hình ảnh, clip giới thiệu “hàng mới nhập về”, “mới nhận được hàng”… chứng tỏ số hàng này vẫn được sản xuất, cung ứng ở đâu đó hoặc 2 công ty trên sản xuất, kinh doanh lén lút. Rõ ràng, công ty Mộc Linh Chi và Mộc Linh đang vi phạm pháp luật. Bởi, Luật An toàn thực phẩm đã quy định rõ hành vi cấm sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật”, luật sư Hùng phân tích.

“Ngoài ra còn hàng loạt vấn đề khác đã được các quy định của pháp luật điều chỉnh, vấn đề là tổ chức thực hiện. Đối với sản phẩm và các cơ sở nói trên, cơ quan chức năng cần tiến hành kiểm tra, thanh tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh... có đúng, đủ các điều kiện đó hay chưa, từ đó áp các hình thức xử phạt nếu sai phạm”, luật sư Hùng nhấn mạnh.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Công ty Mộc Linh hoạt động kiểu "bất chấp", cơ quan chức năng "bó tay"?

Thứ 6, 27/10/2017 | 17:09
Đến thời điểm này, cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn chưa thể tiến hành kiểm tra đối với công ty sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc và trà thảo dược tăng cân – đẹp da Sen Mộc mà PV báo Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó.

Lãnh đạo công ty Mộc Linh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng?

Thứ 5, 19/10/2017 | 10:50
Về nghi vấn công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược giảm cân – tan mỡ, tăng cân – đẹp da "dởm", PV đã liên hệ với giám đốc và được trả lời công ty đã ngừng hoạt động.

Công ty Mộc Linh sản xuất trà thảo dược Sen Mộc hoạt động như “công ty ma”?

Thứ 4, 11/10/2017 | 15:09
Những ngày qua, PV báo Người Đưa Tin nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc sau khi sử dụng trà giảm cân, tăng cân, tan mỡ Sen Mộc thì gặp các vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.