Trả thù bằng axit, đội trưởng đội thuế nhập viện cấp cứu

Trả thù bằng axit, đội trưởng đội thuế nhập viện cấp cứu

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:57
0
Nhờ anh trai nạn nhân dò giúp tờ vé số nhưng được báo không trúng thưởng, nhưng sau đó hung thủ lại cho rằng tờ vé số trúng thưởng nên xảy ra mâu thuẫn.

Để đòi quyền lợi, hung thủ đưa ra tòa nhưng bị tòa bác đơn. Mâu thuẫn lên đỉnh điểm khi anh trai nạn nhân tạt keo dán sắt vào người hung thủ. Tìm cách trả thù nhiều lần nhưng chưa được, hung thủ liền rình trước cửa nhà nạn nhân tạt ca axit vào người rồi tẩu thoát.

Nạn nhân hứng trọn ca axit

Đến chiều 16/4, cuộc sống người dân ở xã Hậu Mỹ Bắc A (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vẫn chưa trở lại nhịp sống thường ngày bởi vụ tạt axit kinh hoàng vừa xảy ra tại địa phương. Đây là lần đầu tiên người dân ở xã Hậu Mỹ Bắc A chứng kiến một vụ tạt axit để giải quyết mâu thuẫn như vậy. Nhiều người dân ngụ tại xã Hậu Mỹ Bắc A chưa hết bàng hoàng sau vụ việc cho biết, nạn nhân của vụ tạt axit chính là ông Lê Văn Hùng (Đội trưởng Đội thuế liên xã Chi cục thuế huyện Cái Bè) khi ông này vừa mở cửa nhà riêng đi ra ngoài có công việc.

Pháp luật - Trả thù bằng axit, đội trưởng đội thuế nhập viện cấp cứu

Lọ axit được hung thủ dùng để trả thù

Được sự chỉ dẫn của người dân, PV tìm đến ngôi nhà của ông Hùng để tìm hiểu thông tin về vụ việc. Tại đây, những dấu vết của vụ tạt axit vẫn còn hiện diện ở khắp nơi. Khu vực cửa nhà ông Hùng, axit bắn vương vãi, dưới nền nhà axit cũng chảy khắp nơi. Bà P. (56 tuổi, ngụ xã Hậu Mỹ Bắc A), hàng xóm nhà ông Hùng cho biết: "Vào thời điểm tối 14/4, tôi đang ở nhà xem tivi thì nghe tiếng thét thất thanh từ nhà ông Hùng và tiếng chân người chạy rầm rập. Tôi cảm thấy có chuyện không hay xảy ra liền chạy ra ngoài để xem thì thấy vài người dân chạy đến nhà ông Hùng. Tôi hỏi một cậu thanh niên thì người này nói có người nhà ông Hùng bị tạt axit".

Theo bà P., khi nghe được thông tin trên, bà liền chạy đến nhà ông Hùng để xem ai là nạn nhân của vụ tạt axit. Đến nơi, bà P. bàng hoàng khi phát hiện nạn nhân chính là ông Hùng. Ông Hùng khi vừa mở cửa đi ra ngoài thì bị một người đàn ông nấp trong bóng tối lao ra tạt ca axit vào người ông Hùng rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Một số người dân có mặt tại hiện trường liền cùng người thân đưa ông Hùng đi cấp cứu ngay sau đó. Sự việc được bà P. và người dân có mặt tại hiện trường báo ngay cho cơ quan công an địa phương vào cuộc điều tra. Một số thanh niên sau đó tỏa đi các hướng để tìm hung thủ gây ra vụ tạt axit.

Ông N.V.N. (ngụ xã Hậu Mỹ Bắc A), người thân gia đình ông Hùng cho biết: "Vụ tạt axit khiến ông Hùng bị thương khắp người, nhiều vùng da của ông bị bỏng rộp. Sau khi được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương, đến ngày 15/4, ông Hùng được gấp rút chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức cấp cứu và điều trị các vết thương do axit gây ra trên người. Sau khi vụ việc xảy ra, người thân trong gia đình có tìm hiểu nguyên nhân vì sao ông Hùng lại bị người lạ tạt axit như vậy. Các mối quan hệ của ông Hùng cũng được gia đình đưa ra tìm hiểu để xác định hung thủ gây ra vụ việc trên. Sau khi rà soát kỹ, chúng tôi đặt nghi vấn một người đàn ông tên A. (hàng xóm của gia đình), đang có nhiều mâu thuẫn với gia đình, nhưng với ông Hùng thì không có".

Pháp luật - Trả thù bằng axit, đội trưởng đội thuế nhập viện cấp cứu (Hình 2).

Vết thương của nạn nhân đang được xử lý tại bệnh viện Chợ Rẫy

Tạt axit người em để dằn mặt anh trai

Ngày 15/4, Công an xã Hậu Mỹ Bắc A, công an huyện Cái Bè đến nhà riêng của ông Hùng tổ chức khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai từ các nhân chứng. Ngay sau đó, các trinh sát tìm đến bệnh viện để lấy lời khai từ nạn nhân và người dân để xác định nghi can gây ra vụ việc. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan CSĐT huyện Cái Bè chính thức thụ lý điều tra. Ngày 16/4, cơ quan CSĐT cho biết qua xác minh, cơ quan này xác định được nghi can gây ra vụ tạt axit ông Hùng là N.N.A. (ngụ xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, thời gian trước đây, giữa ông A. và ông T. (anh ông Hùng) làm ăn chung ở TP.HCM và chơi thân thiết với nhau như anh em. Trong thời gian này, ông A. có mua tờ vé số từ một người bán rong để tìm vận may đổi đời. Khi đến giờ xổ số, ông A. cao hứng nhờ ông T. dò dùm và được ông T. phản hồi lại là vé số không có trúng thưởng nên vứt bỏ đi. Tuy nhiên, sau đó ông A. không hiểu vì lý do gì lại nghe nói tờ vé số đó trúng thưởng mà bị ông T. "ém" đi để nhận toàn bộ tiền trúng thưởng. Nghĩ rằng tờ vé số trúng thưởng lớn nên ông A. nộp đơn khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi.

Sau khi nhận được đơn kiện của ông A., tòa xem xét đã bác đơn kiện. Sau sự việc này, giữa ông A. và ông T. không còn tình cảm gì với nhau, giữa hai người cũng không còn mối quan hệ gì. Nhưng hai người mỗi khi gặp nhau là chửi mắng nhau thậm tệ. Thậm chí, có thời điểm giữa ông A. và ông T. suýt xảy ra đánh nhau. Thời gian sau này, ông A. nhiều lần qua nhà ông T. bới móc chuyện tờ vé số khiến mâu thuẫn giữa hai người lúc nào cũng căng thẳng. Trước sự quá đáng của ông A., ông T. bực mình đã dùng keo dán sắt tạt vào người ông A. nhưng do tỉ lệ thương tật thấp nên Viện kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) không xử lý hình sự ông T. và khởi tố hình sự vụ án.

Theo nguồn tin của PV từ cơ quan CSĐT, các điều tra viên đang đặt ra nghi vấn ông A. tạt axit ông Hùng để trả thù về việc bị anh ông Hùng tạt keo dán sắt trước đó. Ông A. vì tìm cách trả thù ông T. không được nên rình trước nhà ông Hùng để tạt axit trả thù. Hiện các điều tra đang tập trung làm rõ nghi vấn này để xác định nguyên nhân chính khiến hung thủ gây ra vụ việc kinh hoàng trên.                       

Tiếp tục lấy lời khai từ nghi can

Ngày 16/4, Cục thuế tỉnh Tiền Giang xác nhận ông Lê Văn Hùng là Đội trưởng Đội thuế liên xã của Chi cục thuế huyện Cái Bè. Hiện ông Hùng đang được bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức cấp cứu và chăm sóc các vết thương do axit gây ra. Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an huyện Cái Bè cho biết đang gấp rút điều tra làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất. Hiện nghi can N.N.A. (ngụ xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vẫn đang bị tạm giam để lấy lời khai về vụ việc.          

T.Anh - S.Mai

Tình cũ dốc cả chậu axit vào cô gái để trả thù

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:52
Bực tức vì bị 'đá', gã đàn ông 34 tuổi có tên Đỗ Văn Trung đã chui vào nhà của người tình, lẻn đến giường rồi dốc cả chậu axít lên người chị này cùng người tình mới của chị. Gây án xong, hắn còn thống nhất kịch bản với vợ để qua mắt cơ quan điều tra…

Sát thủ 9X trải lòng việc ra tay trả thù cho bạn gái

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:55
Đang ngồi nhậu, nghe tin cô bạn gái mới quen bị một nhóm thanh niên đánh, hắn liền rủ đồng bọn đến "xử lý".
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.