Trà Vinh: 'Tiên ông' chỉ chỗ giấu vàng?

Trà Vinh: 'Tiên ông' chỉ chỗ giấu vàng?

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:26
0
Nằm mộng thấy “tiên ông” chỉ nơi chôn giấu vàng, Nguyễn Văn Đây và Nguyễn Văn Thìn (Tám Thìn) - cùng ngụ xã Thạnh Phú (huyện Cầu Kè, Trà Vinh) - đã thuê một nhóm người đi đào bới khắp nơi, gây mất an ninh trật tự ở địa phương...

Gần đây, anh Nguyễn Văn Đây... nằm mộng thấy có một “ông tiên” chỉ một nơi gần ngôi miếu trên phần đất của cha ruột mình (ông Nguyễn Văn Đến) có vàng. Sau đó, một bạn nhậu của Đây (ông Tám Thìn) cũng nằm mộng thấy vậy. Rủ nhau đi xem bói và thầy bói cũng... phán như “ông Tiên” (?!) nên cả 2 về nhà bàn tính, rồi rủ anh em trong dòng họ tiến hành đi đào bới.

Miền nam - Trà Vinh: 'Tiên ông' chỉ chỗ giấu vàng?

Một cái hố nhỏ phía sau miếu do nhóm người kia đào trên phần đất của ông Nguyễn Văn Bé Cư.

Bà Lê Thị Tím - BQL Tân Long Miếu - cho biết: “Khoảng đầu năm nay, có mấy người đến xin đào đất để tìm vàng, nếu có sẽ chia phần, nhưng tôi không đồng ý. Họ lại xin đào đất ở đám mì phía trước miếu, tôi cũng dứt khoát không. Cuối cùng, họ đào phía sau ngôi miếu. Đó là phần đất của người ta nên tôi không thể cản được”.

Ông Ba Tòng (76 tuổi, ngụ ấp 1) cho biết thêm: “Nghe nói nếu đào được sẽ chia đều nên người nào người nấy làm rất hăng say. Có hôm, tui đứng xem họ đào, nhưng vàng đâu không thấy, chỉ thấy suýt có người mất mạng vì bị đất, cát lở đèn lên người!”.

Anh Mai Văn Nhớ - Trưởng ấp 1 - bức xúc: “Khi nghe tin, chúng tôi đến hiện trường, họ nói là đào giếng nước phục vụ tưới tiêu. Khoảng 2 tuần nay, họ tiếp tục đào ngày đào đêm nên tôi đã báo với chính quyền xã, huyện. Lúc cơ quan chức năng lập biên bản họ đã đào được 3 cái hố; trong đó hố lớn nhất khoảng 30m2, sâu khoảng 4m, phía trên bờ có cả trăm mét khối đất. Khu vực này là đất giồng rất dễ sạt lở, chúng tôi bảo họ lắp lại ngay. Nhưng lắp chỗ này, họ lại đào chỗ khác; làm lén lút nên rất khó kiểm soát”.

Cũng theo ông Nhớ, ban đầu họ chỉ đào trên phần đất của ông Đến. Một hôm, họ ra hố bắt được một con lươn nên đem về làm món nhậu. Sáng hôm sau, nhà ông Đến có 2 con heo bị gãy giò và chết.

Bà Nguyễn Thị Bé (vợ ông Đến) cho rằng do ăn con lươn nên mới xảy ra cớ sự, ngăn cản không cho đào tiếp. Cùng lúc này, cho rằng vàng đã “đi” nơi khác nên nhóm người này qua đất của ông Nguyễn Văn Bé Cư xin đào. Do hứa đào được có ăn chia và bồi thường thiệt hại mỗi cây nhãn, bưởi bị đào trúng 1 triệu đồng nên chủ vườn đồng ý.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú Phạm Văn Tám cho biết: “Đây là hình thức mê tín di đoan. Chúng tôi đã báo vụ việc cho huyện và cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn cản mạnh tay hơn, nhằm tránh dự luận đồn thổi, gây mất an ninh trật tự ở địa phương”.

Theo Trần Lưu (Lao Động)

Vàng ở đảo giấu vàng

Thứ 5, 11/07/2013 | 13:44
Sào huyệt của cướp biển từ nhiều trăm năm trước, giờ trở thành xã mồ côi giữa biển. Đảo Bé (thuộc huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) trông xa như mom núi trồi lên mặt biển, giờ còn một di tích, được đặt tên là hang Kẻ Cướp…

Tượng vàng cổ 68 lượng: Phúc chưa thấy, họa đã ập đến

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:42
Sau khi bán được bức tượng vàng quí hiếm giá 68 lượng vàng, gia đình ông Kình bỗng chốc thành tỷ phú. Niềm vui chưa trọn thì công an đến nhà khám xét, thu toàn bộ số vàng và bắt giam ông Kình để điều tra, truy tìm bức tượng vàng cổ.

Ông Trần Khiêu thôi làm chủ tịch tỉnh Trà Vinh

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:25
Gần 4 tháng gửi đơn xin nghỉ hưu sớm, chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Trần Khiêu được HĐND tỉnh này đồng ý miễn nhiệm.

Xem xét miễn nhiệm chức danh chủ tịch tỉnh Trà Vinh

Thứ 3, 09/07/2013 | 11:46
Hôm nay (9/7), kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Trà Vinh khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016 khai mạc và kéo dài đến hết ngày 11/7.

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh 'ký liều' trước khi nghỉ hưu

Thứ 2, 17/06/2013 | 09:18
Trong thời gian chờ quyết định cho nghỉ hưu, ông Trần Khiêu, chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đã ký, ban hành một số văn bản khó hiểu.

Bắt tạm giam chánh thanh tra Sở NN&PTNT Trà Vinh

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:58
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Văn Trỗi (44 tuổi, chánh thanh tra kiêm phó bí thư Đảng ủy Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh) và ông Đỗ Đạt Vân (37 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Hùng Đạt) vào tối 16-5 để điều tra về hành vi nhận hối lộ và môi giới hối lộ.

Trà Vinh cho chủ tịch tỉnh về hưu sớm

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:03
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã chấp thuận cho ông Trần Khiêu - chủ tịch tinh Trà Vinh được nghỉ hưu theo diện chính sách.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.