Trai 17 tuổi lừa tình hàng loạt thiếu nữ, bán sang Trung Quốc

Trai 17 tuổi lừa tình hàng loạt thiếu nữ, bán sang Trung Quốc

Chủ nhật, 29/12/2013 | 20:34
0
8 cô gái tuổi từ 18 – 20 đang mụ mị trong viễn cảnh tình yêu đẹp của những chàng trai hào hoa đất Cảng thì bị bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm bởi chính những “người yêu” của mình. Những gã họ Sở lừa “bạn gái” bán sang Trung Quốc là những gã trai 16 – 17 tuổi.

Mỗi cô “người yêu” được bán với giá 20 – 25 triệu đồng. Một số cô gái trẻ đã được cứu thoát và đưa về nhà, nhưng các cô gái không thể sống một cuộc sống bình thường nữa, thậm chí phải đi làm xa quê để quên chuyện cũ.

Cuộc chạy trốn khỏi “bàn tay quỷ”

Để gặp được Vũ Thị Th., chúng tôi đã phải liên hệ vô cùng khó khăn. Cô không tiếp những người lạ. Hơn nữa, hiện tại cô cũng đang ở Bắc Giang làm công nhân. Chỉ khi nào có việc thật cần cô mới về quê. Th. sinh năm 1995, trú tại Minh Tân, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Đáng lẽ Th. sẽ thi đại học như các bạn khác cùng trang lứa, nhưng cô xin đi làm công nhân và chọn cách đi xa khỏi quê hương để bình tâm lại. Cô vẫn chưa hết bàng hoàng vì chỉ cách đây mấy tháng, cô suýt trở thành gái mại dâm bên Trung Quốc.

Pháp luật - Trai 17 tuổi lừa tình hàng loạt thiếu nữ, bán sang Trung Quốc

Các đối tượng (từ trái qua phải) Nguyễn Xuân Trường, Vũ Duy Mạnh và Trịnh Văn Đại tại Cơ quan điều tra.

Đầu tháng 1/2013, khi Th. đang là học sinh lớp 12 tại trường THPT Bạch Đằng, Thủy Nguyên, Hải Phòng, Th. quen một nhóm thanh niên là Vũ Duy Mạnh (SN 19/10/1996, quê ở Tam Hưng, Thủy Nguyên), Trịnh Văn Đại (tên gọi khác là Độ, SN 1995, HKTT ở Minh Đức, Thủy Nguyên), Nguyễn Xuân Trường (SN 1995, HKTT tại Minh Đức, Thủy Nguyên). Theo mô tả của Th., đây là 3 thanh niên tuy ít tuổi nhưng ăn chơi sành điệu. “Độ (tức Đại - PV) cao, gầy, tóc để dài, nhuộm bạch kim, đeo khuyên ở cánh mũi phải. Trường và Mạnh thấp hơn đều nhuộm tóc màu vàng. Tôi quen Mạnh và thường hay nhắn tin Mạnh qua điện thoại”, Th. nhớ lại.

Gần tối ngày 26/01/2013, Th. từ nhà đến nhà chị gái ở Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng chơi. Th. nhắn tin cho Mạnh là mình đang ở Minh Đức thì Mạnh nhắn tin rủ Th. xuống nhà Mạnh chơi. Sau khi xin phép chị gái đi chơi, Th. nhắn tin cho Mạnh đến đón mình. Mạnh đi xe mô tô đón Th. đến nhà Độ ở thị trấn Minh Đức. Th. ngủ lại nhà Độ và không về nhà hôm đó.

Khoảng 10h ngày 27/01/2013, Th. cùng Độ, Trường, Mạnh bắt taxi lên thị trấn Núi Đèo (Thủy Nguyên, Hải Phòng). “Trước khi đi, Mạnh nói với tôi là đi lên Núi Đèo để đón người yêu của Độ, sau đó đi Móng Cái, Quảng Ninh lấy tiền. Tôi đồng ý đi cùng cả nhóm. Khi chúng tôi đang chơi ở thị trấn thì Trường mang điện thoại của tôi đi cầm cố. Họ thuê một phòng ở nhà nghỉ Việt Anh 2 cho tôi nghỉ. Đến tối, có một chị tên là Việt Anh đến ở cùng. Sáng hôm sau, tôi và Việt Anh đi cùng Trường, Mạnh, Độ đi Móng Cái, Quảng Ninh bằng xe taxi”, Th. kể lại việc mình đồng ý đi Móng Cái để bị bán sang Trung Quốc.

Chiều 28/1/2013, nhóm Mạnh, Độ, Trường, Việt Anh, Th. đến chợ Móng Cái. Độ trả tiền taxi và gọi người đưa ra bến đò để sang Trung Quốc. Tại đây, cả nhóm được một người phụ nữ và một người đàn ông đi hai xe máy đón và chở đến một nhà nghỉ để ở qua đêm. Độ nói với mọi người về nhà anh trai xin tiền và gọi một người đàn ông đến chở Độ, Việt Anh, Th. đi, còn Trường và Mạnh ở lại nhà nghỉ. Độ dẫn Th. và Việt Anh đi gặp Khánh (Nguyễn Văn Khánh, HKTT tại xã Kỳ Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) và được dẫn đến nhà nghỉ khác để qua đêm.

Đến sáng 29/1/2013, Đại nói với Th. và Việt Anh đi ra ngoài có việc rồi quay lại đón Trường và Mạnh bắt xe về Việt Nam, còn Th. và Việt Anh hoảng hốt khi được Khánh cho biết đã bị bán làm gái mại dâm, làm đủ 1 năm 3 tháng thì mới được về, sau đó đưa đến một nhà nghỉ khác cùng 3 cô gái nữa.

Đến ngày 7/2/2013, Th. và Việt Anh đã trốn khỏi nhà nghỉ, sau đó hỏi đường về Việt Nam rồi đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Một cán bộ trong ngành tư pháp tâm sự: “Rất may cho Th. và Việt Anh vì các em chưa sa vào ổ mại dâm nếu không thì không biết giờ này các em sẽ như thế nào”.

Pháp luật - Trai 17 tuổi lừa tình hàng loạt thiếu nữ, bán sang Trung Quốc (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Vụ án hy hữu của một loạt... sở khanh

Trong đường dây “Sở Khanh” của 3 thanh niên trên có thêm Trịnh Văn Hướng và Nguyễn Văn Khánh (cùng ở Thủy Nguyên, Hải Phòng). Khi ở Trung Quốc, Khánh và Hướng cấu kết với một số đối tượng sống ở đó rồi về Việt Nam liên hệ với Đại, Mạnh, Trường và Vũ Văn Cường (SN 1994, HKTT tại Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) để tìm cách lừa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. Chúng bán những phụ nữ này cho các ổ chứa mại dâm với giá 20 – 25 triệu đồng/người.

Ngoài Th. và Việt Anh còn có 6 cô gái khác cũng bị lừa bán sang Trung Quốc bởi đường dây “Sở Khanh” của Trường, Độ, Mạnh. Tất cả các cô gái đều xuất phát từ quan hệ yêu đương. Nhóm lừa đảo chọn khu vực có đông công nhân nữ thuê trọ để ra tay. Giữa tháng 7/2011, Ngô Văn Cường và Vũ Văn Cường thuê nhà trọ ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng để thực hiện kế hoạch.

Lợi dụng quan hệ tình cảm và hàng xóm cùng khu trọ, chúng đã lừa các cô gái: Nguyễn Thị Y. (SN 1994, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng); Vũ Thị O. (SN 1995) và Đinh Thị D. (SN 1993, cùng ở xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng) đưa sang Trung Quốc bán. Cường yêu cầu Hướng gửi tiền về để lo chi phí đi lại. Hướng gọi điện cho Khánh (lấy tên giao dịch là Việt) liên lạc với Cường để cùng “chuyển hàng”.

Ngày 1/7/2012, Khánh, Ngô Cường và Vũ Cường rủ ba cô gái nói trên đi Lạng Sơn chơi, sau đó nói sang Trung Quốc tham quan rồi lấy kẹo về bán kiếm lời. Các cô gái đồng ý theo chúng qua biên giới bằng đường mòn, sau đó vào sâu trong nội địa. Hướng đưa các cô gái đến 3 địa điểm khác nhau để bán dâm cho khách, còn Khánh và Vũ Cường ở lại Trung Quốc, Ngô Cường về Việt Nam. Đồng thời, Hướng thanh toán tiền bán ba cô gái cho Khánh, Ngô Cường và Vũ Cường là 60 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Cũng trong năm 2011, Ngô Văn Cường bắt chuyện, làm quen với chị Vũ Thị Th., SN 1993, ở xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo. Sau đó, Cường nhiều lần rủ Th. và chị gái của cô là Vũ Thị Ph., sinh 1992, cùng đi chơi. Thấy “cá đã cắn câu”, Cường gọi điện cho Hướng thông báo đã tìm được “hàng mới” và bảo Khánh gửi tiền về lo việc. Ngày 8/1/2012, Cường cùng Long và Nam (chưa xác định tung tích) bắt taxi về xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, đón chị em Th. đi Móng Cái chơi. Đến nơi, Hướng đón tất cả đi ăn uống rồi gọi điện cho Khánh ở Trung Quốc chuẩn bị đón người. Sau đó, Long đưa chị em Th. qua đò sang Trung Quốc giao cho Khánh đưa vào các “sới” khác nhau rồi ép họ bán dâm.

Cuối năm 2011, Hướng về Thủy Nguyên và đặt vấn đề với Lại Văn Công, SN 1991, ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên để tìm phụ nữ lừa bán lấy tiền tiêu xài. Qua điện thoại, Công (lấy tên là Sơn) làm quen với chị Nguyễn Thu H., sinh 1993, ở thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai (là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên). Ngày 24/2/2012, Công rủ H. xuống Hải Phòng, sau đó sẽ đi chơi tại chùa Yên Tử (Quảng Ninh).

Khi H. xuống đến Hà Nội, Công gọi điện cho Hướng ra bến xe đón rồi cùng một thanh niên khác thuê  xe đưa H. về Hải Phòng. Đến nơi, H. thuê phòng nghỉ cho H., sau đó gọi điện cho Khánh ở bên Trung Quốc chuẩn bị đón người. Lấy lý do ra TP. Móng Cái lấy hàng về bán, ngày 25/2/2012, Hướng thuê xe 4 chỗ chở Công, H. và hai phụ nữ tên Hà, Linh (chưa rõ lai lịch) ra TP. Móng Cái. Đến nơi, Công thuê nhà nghỉ cho H., Hà, Linh ở lại, còn hắn đi đò sang Trung Quốc trước. Sáng hôm sau, Hà dẫn H. và Linh sang bến xe Đông Hưng, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, giao cho Công đưa họ đến chỗ Khánh rồi bỏ về Việt Nam. Còn Khánh ép chị H. đến hàng loạt địa điểm phục vụ khách mua dâm.

Mở rộng điều tra

Một số đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ này đã bị pháp luật trừng trị. Hiện cơ quan điều tra công an TP. Hải Phòng tiếp tục điều tra Nguyễn Văn Khánh, Vũ Văn Cường, Trịnh Văn Đại, Nguyễn Xuân Trường, Vũ Duy Mạnh làm rõ hành vi “mua bán người” theo Điều 119 BLHS và Trịnh Văn Hướng về hành vi “mua bán người” theo khoản 2 điểm a (vì mục đích mại dâm) và b (để đưa ra nước ngoài) theo Điều 119 BLHS. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho các cô gái mới lớn nhìn nhận về tình yêu đơn giản chính là sự ám ảnh cả cuộc đời sau này, như Vũ Thị Th. từng tâm sự.

Minh Tuấn

Thiếu nữ điên loạn sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:35
Chỉ vì quá tin tưởng ông bà chủ trọ, Nguyễn Thị L. (SN 1992) trú ở xã Đại Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Thảm kịch của người phụ nữ U.50 bị bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 05/12/2013 | 15:58
Mặc dù không có bằng chứng gì khác ngoài lời nói để chứng minh cho việc mình bị Phạm Văn Ngọ (ở Chi Ly, Bắc Giang) bán vào “động quỷ” năm 1992, nhưng nhìn vào ánh mắt đớn đau của bà Hằng khi kể về những tháng ngày sợ hãi nơi đất khách quê người, tôi ít nhiều thấy gợn trong lòng.

Cô gái trẻ bị người yêu lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Chỉ vì tình yêu của tuổi trẻ, cô gái đâu ngờ, kẻ mình trao trọn con tim lại chính là tên sở khanh buôn người, lòng lang dạ sói...

Tâm sự của cô gái 15 năm bị bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Mặc dù đã trốn thoát trở về quê hương, nhưng chị Trần Thị H (SN 1978), trú tại phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa vẫn chưa hết nỗi sợ hãi khi nhắc đến quãng đời suốt 15 năm phải sống cảnh “nô lệ tình dục” nơi xứ người.

Cuộc trốn thoát ngoạn mục của nữ sinh bị bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Bị "người yêu" và đồng bọn lừa bán sang Trung Quốc những tưởng cô nữ sinh lớp 10 sẽ phải gửi nắm xương tàn nơi đất khách như bao cô gái Việt Nam nhẹ dạ khác. Nhưng cô gái xinh xắn đã tìm về được tổ ấm sau hơn nửa năm trời lưu lạc xứ người.

'Chén' người yêu rồi lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:32
Vì quá tin tưởng vào người yêu, cô thôn nữ Lưu Thị V. (sinh 1987, ở xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã bị chính gã người yêu sở khanh lừa bán sang Trung Quốc.

Thiếu nữ điên loạn sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:35
Chỉ vì quá tin tưởng ông bà chủ trọ, Nguyễn Thị L. (SN 1992) trú ở xã Đại Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Thảm kịch của người phụ nữ U.50 bị bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 05/12/2013 | 15:58
Mặc dù không có bằng chứng gì khác ngoài lời nói để chứng minh cho việc mình bị Phạm Văn Ngọ (ở Chi Ly, Bắc Giang) bán vào “động quỷ” năm 1992, nhưng nhìn vào ánh mắt đớn đau của bà Hằng khi kể về những tháng ngày sợ hãi nơi đất khách quê người, tôi ít nhiều thấy gợn trong lòng.

Cô gái trẻ bị người yêu lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Chỉ vì tình yêu của tuổi trẻ, cô gái đâu ngờ, kẻ mình trao trọn con tim lại chính là tên sở khanh buôn người, lòng lang dạ sói...

Tâm sự của cô gái 15 năm bị bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Mặc dù đã trốn thoát trở về quê hương, nhưng chị Trần Thị H (SN 1978), trú tại phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa vẫn chưa hết nỗi sợ hãi khi nhắc đến quãng đời suốt 15 năm phải sống cảnh “nô lệ tình dục” nơi xứ người.

Cuộc trốn thoát ngoạn mục của nữ sinh bị bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Bị "người yêu" và đồng bọn lừa bán sang Trung Quốc những tưởng cô nữ sinh lớp 10 sẽ phải gửi nắm xương tàn nơi đất khách như bao cô gái Việt Nam nhẹ dạ khác. Nhưng cô gái xinh xắn đã tìm về được tổ ấm sau hơn nửa năm trời lưu lạc xứ người.

'Chén' người yêu rồi lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:32
Vì quá tin tưởng vào người yêu, cô thôn nữ Lưu Thị V. (sinh 1987, ở xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã bị chính gã người yêu sở khanh lừa bán sang Trung Quốc.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.