Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ

Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ

Bùi Ngọc Điệp
Chủ nhật, 01/10/2017 | 20:40
0
Hội nghị Gia đình phạm nhân lần thứ III – 2017 do trại giam Châu Bình (Tổng cục VIII – bộ Công an) tổ chức đã khép lại nhưng trong mỗi người tham dự vẫn đọng lại nhiều cảm xúc khó tả.

Trại giam Châu Bình (đóng tại xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Tổng cục VIII – bộ Công an) vừa tổ chức hội nghị Gia đình phạm nhân lần thứ III – 2017.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ

Rất đông đại diện gia đình các phạm nhân đến dự hội nghị. (Ảnh: Thanh Lâm).

Đến dự, có đại diện lãnh đạo Tổng cục VIII, Viện KSND, Công an tỉnh Bến Tre, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng 150 đại diện gia đình, phạm nhân tiêu biểu xếp loại khá, tốt đang chấp hành án tại trại giam này.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 2).

Đại tá Phạm Chí Trường, Bí thư Đảng ủy – Giám thị trại giam Châu Bình phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Lâm).

Tại hội nghị, ban Giám thị lắng nghe ý kiến phản hồi từ thân nhân, gia đình phạm nhân và phạm nhân. Qua đó, giúp ban Giám thị khắc phục những tồn tại, thiếu sót và tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục phạm nhân phù hợp với thực tế, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân trở thành người có ích cho xã hội.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 3).

Đại diện gia đình các phạm nhân đều xúc động trước sự vất vả của người cán bộ trại giam (Ảnh: Thanh Lâm).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Đại tá Phạm Chí Trường, Bí thư Đảng ủy – Giám thị trại giam Châu Bình cho biết: Hội nghị Gia đình phạm nhân là dịp để Ban giám thị phối hợp với thân nhân, gia đình, tuyên truyền giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách hình sự, pháp luật của Nhà nước cho phạm nhân. Giúp cho gia đình, thân nhân phạm nhân hiểu rõ hơn về quá trình cải tạo của con em và phối hợp tốt với cán bộ, chiến sĩ trại giam làm tốt công tác giáo dục, giúp phạm nhân an tâm cải tạo, tích cực học tập, rèn luyện để sớm về với gia đình.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 4).

Ban Giám khảo Hội thi tặng hoa chúc mừng các phạm nhân. (Ảnh: Thanh Lâm).

Đây cũng là dịp để mọi người hiểu hơn tình thương, lòng nhân ái trong mối quan hệ giữa cán bộ với phạm nhân, nhất là tình cảm của người cán bộ trực tiếp làm công tác quản lý, giáo dục cải tạo đối với phạm nhân. Đồng thời cũng là dịp để thân nhân, gia đình phạm nhân hiểu hơn, chia sẻ sự gian nan, vất vả của người cán bộ trại giam trong quá trình gieo mầm thiện cho những mảnh đời một thời lầm lỡ.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 5).

Một phạm nhân tiêu biểu “trổ tài” đan ghế tại Hội thi. (Ảnh: Thanh Lâm).

Ban Giám thị trại giam Châu Bình cũng đề nghị, thân nhân, gia đình không tiếp tay cho những sai phạm của con, em đang chấp hành án. 

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 6).

Phạm nhân vừa đan bội kẽm vừa cho biết: Quyết tâm cố gắng học nghề thật giỏi để ngày trở về có được việc làm. (Ảnh: Thanh Lâm).

Sau khi nghe chia sẻ những vất vả, khó khăn của người “gieo mầm thiện”, nhiều phụ huynh của các phạm nhân đã xúc động bật khóc và chân thành gửi lời cảm ơn đến người cán bộ trại giam.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 7).

Nhiều phạm nhân đạt giải trong Hội thi tay nghề phạm nhân lần thứ I – năm 2017. (Ảnh: Thanh Lâm).

Bà Trần Thị Lang, mẹ phạm nhân Đặng Minh Sang tỏ ra vô cùng cảm phục trước sự vất vả, tận tụy ngày đêm của các bộ trại giam Châu Bình. Bà Lang chia sẻ: “Con tôi hư hỏng nên vào đây, nhờ cán bộ trại giam quan tâm giáo dục nên năm nay cháu được xếp loại tốt. Gia đình xuống thăm, cháu rất lễ phép, cháu đã có sự thay đổi rõ rệt về tính cách. Tôi cũng động viên, cháu cố gắng chấp hành án để sớm về với gia đình làm lại cuộc đời, trở thành người hữu ích cho xã hội”.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 8).

Kết thúc hội nghị, gia đình và phạm nhân được trại giam Châu Bình tổ chức bữa cơm gia đình. (Ảnh: Thanh Lâm).

Hội nghị cũng lồng ghép hội thi Tay nghề 2017 cho 80 phạm nhân dự thi được đào tạo lành nghề trong 2.000 phạm nhân đã thể hiện hết kỹ năng, trình độ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm qua các nội dung: May, đan lục bình, đan ghế, đan bội kẽm. Đây là sân chơi lành mạnh, tạo không khí thi đua sôi nổi, hăng say lao động, học nghề của các phạm nhân.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 9).

Việc tổ chức bữa cơm thân nhân, gia đình và phạm nhân ngồi ăn chung với nhau đã thể hiện tính nhân văn rất sâu sắc. (Ảnh: Thanh Lâm).

Nhiều phụ huynh, thân nhân rất xúc động khi tham gia khu sản xuất, nơi ăn, ở của các phạm nhân. Ông Đặng Hữu Tân, có con trai đang chấp hành án bộc bạch: “Đến dự hội nghị, mọi người được cán bộ trại giam tiếp đón chân tình, vui vẻ. Cảm ơn các cán bộ trại giam đã quan tâm tạo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, học nghề… cho các phạm nhân đang cải tạo ở đây”.

Xã hội - Trại giam Châu Bình “gieo mầm thiện” cho người một thời lầm lỡ (Hình 10).

 Đây không chỉ là bữa cơm gia đình, mà còn chứa đựng tình cảm của những người làm cán bộ trại giam với phạm nhân và thân nhân, gia đình phạm nhân. (Ảnh: Thanh Lâm). 

Ông Bùi Quang Sơn, Phó Chánh án TAND tỉnh Bến Tre đã đánh giá cao việc trại giam Châu Bình tổ chức hội nghị Gia đình phạm nhân. Ban Giám thị đã khuyến khích thân nhân, gia đình phạm nhân chia sẻ, phát biểu cảm nghĩ và động viên, con em cố gắng chấp hành tốt để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Trốn khỏi trại giam, phạm nhân lĩnh thêm 18 tháng tù

Thứ 7, 09/09/2017 | 11:47
Đang thụ án 8 năm tù giam về tội Mua bán người, Huỳnh đã lên phương án để trốn trại. Đang trên đường tẩu thoát, hắn bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày về với nẻo thiện của phạm nhân trại giam Suối Hai dịp Quốc khánh

Thứ 7, 02/09/2017 | 09:29
Ngày 31/8, tại trại giam Suối Hai (Ba Vì, Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố quyết định giảm thời hạn hình phạt tù đợt III năm 2017 và sơ kết phong trào thi đua đợt II năm 2017. Trong dịp này trại cũng tiến hành xét tha và giảm án cho một số tù nhân.

Bắt đối tượng đào tẩu khỏi trại giam phạm thêm tội Hiếp dâm trẻ em

Thứ 3, 04/07/2017 | 19:27
Trong lúc đang chạy trốn lệnh truy nã của cơ quan chức năng, Trần Đình Ái tiếp tục phạm thêm tội Hiếp dâm trẻ em và bị tuyên phạt 20 năm tù.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.