Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 10/01/2018 | 08:03
0
Khi chia sẻ câu chuyện mình giúp đỡ một thanh niên co ro giữa trời rét mướt Hà Nội, facebook Bùi Huy Thành lại phải nhận những lời ác ý từ cộng đồng mạng.

Ngày 9/1, trên trang cá nhân của mình, chàng trai Huy Thành đã chia sẻ về câu chuyện mà mình trực tiếp trải qua. Đó là câu chuyện về lòng tốt giữa trời đông giá rét ở Hà Nội.

Theo đó, chàng trai này kể: “Tôi vừa đi rút tiền tại cây ATM trên đường Trường Chinh, Hà Nội thì gặp một chàng thanh niên ngồi co ro ở một góc. Sau khi rút tiền xong, tôi có đi tìm mua cho thanh niên này một gói xôi và có hỏi chuyện về em”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Câu chuyện của Huy Thành gây chú ý trên các diễn đàn.

Trong câu chuyện của mình, Huy Thành viết: “Chàng thanh niên này có tên Nguyễn X.T (SN 1998, quê Ninh Bình), ở quê sống với người bà 72 tuổi, trình độ học vấn chỉ tới lớp 9. X.T đã lên Hà Nội để tìm việc kiếm thêm tiền đón Tết nhưng không tìm được việc gì.

Trộm lại lấy mất quần áo và chứng minh nhân dân vì thế không có tiền để về quê nên đã ở lại Hà Nội được 2, 3 ngày rồi. Tôi thấy một người bên cạnh bảo hôm qua chàng trai này nằm ngủ ở khu dưới hồ đại học Y.

Tôi có mua thêm cho em vỉ sữa với chai nước, nhưng chàng trai này bảo ở quê không được uống sữa bao giờ nên không thích uống, thế là tôi ra đổi thành 6 chai nước lọc, thanh niên này cứ một mực bảo "em chỉ xin anh 2 chai thôi", nhưng tôi để lại cho cậu ấy 4 chai, nếu thời gian lưu lại ở Hà Nội lâu hơn thì còn có cái mà uống.

Lúc đó, trong cốp xe của tôi có cái áo cộc tay cũ còn sạch, tôi cũng đưa cho cậu ấy mặc tạm vì thấy cậu ấy run bần bật. Tôi thì khả năng kinh tế có hạn, chỉ cho X.T được từng ấy, nên mới ngỏ ý muốn nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ. Tôi cũng có an ủi cậu ấy, hỏi cậu ấy là có cho phép chụp ảnh mặt để nhờ mọi người giúp không thì cậu ấy bảo ngại, sợ bạn bè ở quê mà thấy thì cười. Vì thế, tôi biết có lẽ cậu ấy cũng tự ti nên không muốn cho chụp ảnh.

Cho nên, trước khi đi về tôi không an tâm nên chụp lại một tấm từ xa, mong nếu có ai nhà gần khu vực cây ATM đoạn Trường Chinh hay có thể giúp đỡ cậu ấy một chút.

Hà Nội này lạnh buốt thật, nhưng không được để cho tấm lòng người lạnh theo. Hy vọng mọi người sẽ đọc được bài này và giúp cậu ấy về quê sớm hoặc cho cậu ấy một công việc làm tạm thời tới Tết”.

Trong thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện của Huy Thành đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Một lần nữa người dùng mạng bày tỏ lòng biết ơn đối với hành động đẹp, giúp đỡ người lạ của chàng trai này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều, cho rằng chàng trai này đăng bài chỉ với mục đích câu like.

Liên hệ với chủ nhân của bài chia sẻ, Huy Thành cho biết: “Khi tôi đăng tải bài viết, rất nhiều người đã bình luận thậm chí có những ý kiến trái chiều, cho rằng câu chuyện không có tính xác thực hoặc nam thanh niên lừa đảo, nhưng trong quá trình hỏi thăm tôi thấy cậu ấy rất nhút nhát, có vẻ tự ti vì hoàn cảnh. Bên cạnh đó, cũng có người nói tôi câu like. Thế nhưng, tôi không quan tâm đến những bình luận đó, vì mỗi người một quan điểm”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội (Hình 2).

Hình ảnh nam thanh niên co ro giữa trời rét mướt được Huy Thành chụp lại và chia sẻ.

Thông qua câu chuyện của mình, Huy Thành cũng muốn gửi gắm thông điệp: “Xã hội vẫn có nhiều lòng tốt nhưng cần thêm nhiều những việc tốt, phải cụ thể bằng hành động chứ không bằng lời nói. Tôi muốn nói rằng mùa đông Hà Nội rất lạnh, nhưng tình người đâu đó vẫn còn rất ấm áp”. 

Chuyện “lòng tốt sưởi ấm đêm đông” gây xúc động mạnh

Thứ 3, 09/01/2018 | 09:18
Giữa tiết trời lạnh giá của Hà Nội, câu chuyện về lòng tốt sưởi ấm đêm đông đăng tải trên facebook Phan Việt Hùng khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện “Khát vọng tuổi thơ”

Chủ nhật, 27/08/2017 | 09:55
Vừa qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp công ty cổ phần Công nghệ Smart Think tổ chức đêm nhạc thiện nguyện mang chủ đề “Khát vọng tuổi thơ”.

Lòng tốt giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ 2, 30/09/2013 | 08:17
Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng việc giúp đỡ người khác một cách thực sự không chỉ khiến bạn hạnh phúc hơn, mà còn bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của bạn, theo hãng tin UPI.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.