Trải lòng của sinh viên phát hiện đáp án sai

Trải lòng của sinh viên phát hiện đáp án sai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Dũng đã dành được nhiều giải tiếng Anh ở tất cả các cấp, từ cấp trường, thành phố đến cấp tỉnh và quốc gia.

Dũng lại là một chàng trai khá nhanh nhẹn và năng nổ, đặc biệt giọng nói rất nhẹ nhàng, gần gũi của cậu học sinh xứ Nghệ. Trò chuyện với PV Người đưa tin, Dũng thể hiện sự cá tính và thể hiện rõ ràng về các quan điểm của mình.

Khác với các bạn cùng trang lứa, tuổi thơ và gia đình của Nguyễn Trung Dũng không được khá giả như bạn bè cùng trường chuyên Phan Bội Châu. Kinh tế gia đình Dũng chỉ trông vào quán ăn nhỏ của bố mẹ Dũng ở chợ Vinh.

Xã hội - Trải lòng của sinh viên phát hiện đáp án sai

Dũng tham gia dẫn chương trình Tiếng Anh của đoàn trường tổ chức

Tuy vất vả, khó khăn nhưng không vì thế mà Dũng chểnh mảng trong việc học tập. Ngoài những giờ lên lớp, hoặc phụ giúp bố mẹ bán hàng, cứ về đến nhà Dũng lại vùi đầu vào những trang sách, đặc biệt là những quyển sách chuyên về tiếng Anh.

Dũng tâm sự: “Em say mê môn tiếng Anh từ những ngày đầu đi học. Chính vì thế, những câu nào không hiểu là ghi ngay vào giấy để hỏi cô giáo, hỏi chị gái và tra cứu tài liệu của mình”.

Nói về bí quyết để học giỏi môn tiếng Anh, Dũng chia sẻ: “Quan trọng nhất là phương pháp học tập, ngoài ngoài kiến thức từ thầy cô giáo, sách vở thì bạn phải tự tìm hiểu, tìm ra cái sai, cái đúng trong một câu, sau đó cùng nhau tranh luận thì mới có hiệu quả tốt.

Hơn nữa, sự mày mò trong từng câu hội thoại, qua sách vở, qua văn hóa của các nước sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính sẽ giúp vốn từ được hoàn thiện hơn, sâu rộng hơn”.

Cũng chính nhờ phương pháp học tập đó mà nhiều năm liền Dũng là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt là môn tiếng Anh, Dũng “không có đối thủ”.

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Hải, giáo viên chủ nhiệm của Dũng cho biết: “Dũng khá hiền và hòa đồng với bạn bè. Ba năm THPT, Dũng đều đạt được học sinh xuất sắc của trường.

Cuộc thi nào Dũng cũng đạt giải cao từ cấp trường, thành phố, tỉnh. Năm lớp 9, em đã đạt giải nhất cuộc thi tiếng Anh của tỉnh Nghệ An. Năm lớp 12, Dũng lại một lần nữa đạt giải. Cũng trong năm này, Dũng đã đạt giải khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi toàn quốc môn tiếng Anh năm 2012.

Đợi thi ĐH vừa qua, Dũng đã dự thi vào trường Học viện Ngoại giao đạt được 25,5 điểm, trong đó môn tiếng Anh Dũng đạt 9,25 điểm”.

Nói về việc tại sao lại gửi bức tâm thư đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Dũng cho biết: “Ngày 12/7/2012, qua báo chí em đã gửi phản hồi về đề thi tiếng Anh nhưng đến thời điểm này, chúng em vẫn chưa nhận được câu trả lời hay giải thích về câu số 23 mã đề 248. Nếu Bộ không có những giải thích thấu đáo và chuẩn xác thì chúng em vẫn thắc mắc về các tài liệu về bộ môn Tiếng Ạnh”.

Dũng cũng cho biết, ngay sau khi dự thi xong môn tiếng Anh, thấy có sự “khó hiểu”, Dũng đã về nhà tìm những tài liệu, kết hợp những kiến thức mà mình đã học được và khẳng định trong câu hỏi số 23 mã đề 248 có hai đáp án đúng chứ không phải một đáp án như trong đề thi.

Sau khi biết được điều này, trực tiếp Dũng đã đến gặp cô Hoàng Thị Lân - giáo viên dạy tiếng Anh của mình để xin ý kiến và trình bày cho cô giáo biết. Thấy được nguyện vọng của học trò, cả hai cô trò đã cùng nhau nghiên cứu và cuối cùng có chung kết luận như Dũng: Câu hỏi số 23 mã đề 248 có hai đáp án đúng.

Ngay sau đó, Dũng đã gửi thư lên một số cơ quan báo chí để chuyển tải những thông tin trên và mong muốn Bộ sẽ sớm tiếp nhận và giải thích sự khó hiểu trên.

“Em chắc chắn rằng, có rất nhiều bạn tìm ra được sự mâu thuẫn trong câu hỏi đó. Tuy số điểm 0,125 là nhỏ nhưng em tin cũng có rất nhiều bạn bị trượt bởi những điểm số như thế”, Dũng chia sẻ.

Bắc Tuân