Trải nghiệm thú vị ở thác băng nguy hiểm nhất thế giới

Trải nghiệm thú vị ở thác băng nguy hiểm nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Thác Rigid Designator, thác băng tự nhiên nằm tại Colorado, Mỹ là một trong những thác băng khó leo nhất thế giới. Chỉ cần sơ sẩy một bước, các nhà leo thác sẽ có nguy cơ phải đối mặt tử thần.

Các tay leo thác gan dạ sẽ phải chinh phục thác băng thẳng đứng với chiều cao 33,5 m dưới nhiệt độ -20 độ C khi lên tới đỉnh thác. Tuy nhiên, đó là một cơ hội thử thách tuyệt vời đối với những ai đam mê bộ môn leo thác băng. Bởi khi leo tới đỉnh, du khách mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên ngoạn mục. Việc leo thác đòi hỏi người tham gia phải trang bị mũ bảo hiểm chuyên dụng và mặc quần áo ấm. Lời khuyên của chuyên gia là người leo thác nên tiết kiệm sức lực cho cả hành trình dài có thể tới 5-6 tiếng đồng hồ.

Xã hội - Trải nghiệm thú vị ở thác băng nguy hiểm nhất thế giới

Cảnh leo thác băng ngoạn mục

Hầu hết các nhà leo thác cho biết thác Designator không bao giờ được hình thành theo cùng một kiểu mà liên tục thay đổi theo từng năm. Du khách có thể nhìn thấy những cây súp lơ ở dưới chân thác chứ không phải là những vách đá dựng đứng. Cách tốt nhất đối với đoạn này là các nhà leo thác nên dùng chính tay mình trèo lên, thay vì sử dụng các dụng cụ hiện đại. Người đầu tiên leo thác băng Rigid Designator là Bob Culp vào năm 1974. Ông chính là người sáng lập Hiệp hội leo núi Boulder. Sau này, rất nhiều tay leo núi trên khắp thế giới đã biết đến địa danh này và tới đây thử sức vào những kỳ nghỉ lễ.

Sau khi leo tới đỉnh, cặp đôi dũng cảm Cam Brensinger, 35 tuổi và Caitlin Brensinger, 34 tuổi, Mỹ đã ăn mừng chiến thắng này với một nụ hôn lãng mạn trên đỉnh của thác băng. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Lucas Gilman, 34 tuổi, người chụp được những tấm ảnh đẹp phi thường về ngọn thác băng này cho biết: "Thác Rigid Designator được đánh giá là một trong các xếp hạng đòi hỏi sự bản lĩnh và kỹ năng đối với một nhà leo băng chuyên nghiệp. Leo thác băng tương tự như leo núi đá, nhưng cái lạnh khắc nghiệt đã khiến cho nó trở nên khó khăn và đáng sợ hơn nhiều.

Ông Gilman, từ Colorado, nói thêm: "Chỉ có những người có niềm đam mê thực sự với các cuộc phiêu lưu và có khả năng chịu đựng được nhiệt độ cực thấp mới có thể leo thác băng này. Đó là một cuộc chiến tranh giữa ý chí và sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Ban đầu, bạn sẽ mất cảm giác ở bàn tay rồi dần lan ra khắp cơ thể. Tập trung là một yếu tố vô cùng quan trọng, để tránh gây ra bất kỳ một sai lầm chết người nào.

Việt Dũng (theo Daily Mail)