Đa sắc: Trải thảm đỏ hút nhân tài; kiện đòi bạc tỷ vì tốt nghiệp giỏi vẫn… thất nghiệp

Đa sắc: Trải thảm đỏ hút nhân tài; kiện đòi bạc tỷ vì tốt nghiệp giỏi vẫn… thất nghiệp

Thứ 2, 19/03/2018 | 11:23
2
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa cam kết sẽ đưa ra được lộ trình cải tổ cho khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) từ nay cho đến cuộc họp vào cuối tháng Sáu tới.

Ông Macron khẳng định, việc cải tổ có vai trò quan trọng trong bối cảnh châu Âu đang bị ảnh hưởng sâu sắc, đặc biệt kể từ khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Còn Thủ tướng Đức cho biết, mục đích tiến trình cải cách là nhằm ổn định khu vực đồng tiền chung Eurozone. Như vậy, dường như EU đang tìm cách “tự cứu lấy mình”, nhằm thoát khỏi con đường xi măng còn ướt.

Đa sắc: Trải thảm đỏ hút nhân tài; kiện đòi bạc tỷ vì tốt nghiệp giỏi vẫn… thất nghiệp

Pok Wong kiện trường Đại học Anglia Ruskin đòi bồi thường 60.000 bảng Anh.

Lái xe đi vòng qua con đường xi măng dày và chưa khô thì vẫn mãi giậm chân tại chỗ. Để xây dựng một thành phố phát triển hơn nữa, TP.HCM vừa thông qua đề án “Thu hút chuyên gia, nhà khoa học và lao động sáng tạo trẻ”. Ngay sau khi được tuyển chọn, những người này sẽ được trợ cấp 100 triệu đồng (đối với người có trình độ thạc sỹ loại giỏi trở lên) và 80 triệu đồng đối với các trình độ còn lại.

Ngoài ra, họ còn được hưởng lương theo bảng lương chuyên gia cao cấp. Nếu các chuyên gia, nhà khoa học thực hiện các công trình, sáng kiến, đề án sẽ được hưởng phụ cấp khuyến khích có thể lên đến 1 tỷ đồng. Vậy là, TP.HCM cũng đang trong tiến trình cải cách mạnh mẽ để tiến đến những con đường thênh thang và tươi đẹp hơn.

Thế giới doanh nghiệp đang thay đổi sâu sắc. Thật khó đoán ngành nào sẽ phát triển và đem lại vận hội trong tương lai. Nhưng nếu sử dụng những người tinh hoa nhất thì chắc chắn nơi đó sẽ giải quyết được những vấn đề này.

Cũng như câu chuyện Steve Jobs, người sáng lập Apple chiêu dụ thành công John Sculley - người được coi là thiên tài tiếp thị khi đó đang làm cho PepsiCo. Ở thời điểm đó, ai cũng nhận thấy PepsiCo là một gã khổng lồ so với Apple.

Trớ trêu thay, một cô gái đến từ Hồng Kông đã không ngần ngại gửi đơn kiện lên tòa án London, Anh quốc khi cho rằng, trường ĐH Anglia Ruskin đã đưa ra tuyên bố sai lệch trong báo cáo công khai về chất lượng giáo dục và triển vọng nghề nghiệp.

Cựu nữ sinh này còn cho biết, dù được trao bằng tốt nghiệp xuất sắc nhưng cô đã bị buộc rời khỏi sân khấu trong lễ tốt nghiệp vào năm 2013 vì lên tiếng phản đối chất lượng của khóa học.

Mà, câu chuyện của nữ thủ khoa đến từ Hồng Kông cũng chung hoàn cảnh với không ít thủ khoa của Việt Nam hiện nay, cầm tấm bằng Giỏi nhưng vẫn thất nghiệp như thường. Thế mới nói, không phải cứ thủ khoa là được chào đón khi sự học ngày nay đang được coi trọng qua hình ảnh “tấm bằng”.                                                                     

H.A

 

Sau tất cả, Thủ tướng Angela Merkel sẽ bước qua "lời nguyền 10 năm"?

Thứ 4, 27/12/2017 | 15:18
Thủ tướng Đức có thể thua trên sân nhà, nhưng châu Âu mới là nơi nhà lãnh đạo 63 tuổi tỏa sáng nhất trong vai trò vực dậy cả thế giới phương Tây.

Bão táp chính trường khi Tổng thống Pháp khẳng định ngôi vị đệ nhất phu nhân cho vợ

Thứ 4, 09/08/2017 | 10:28
Giữa thời điểm tỷ lệ công chúng ủng hộ đương kim Tổng thống Pháp đang lao dốc mạnh, ông Emmanuel Macron lại tiếp tục bị dư luận nước này lên án gay gắt vì thông qua dự luật khẳng định ngôi vị “đệ nhất phu nhân” chính thức cho vợ ông, bà Brigitte Macron.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.