Trầm cảm sau cưới, cô gái trẻ biến thành một người hoàn toàn khác

Trầm cảm sau cưới, cô gái trẻ biến thành một người hoàn toàn khác

Thứ 2, 16/04/2018 | 06:10
0
Ngồi bên cạnh cô con gái bị trầm cảm sau khi cưới, sau sinh tại bệnh viện Tâm thần Hà Nội bà H. chỉ biết khóc. Bởi, bà có duy nhất một cô con gái, nhưng từ sau khi cưới, con gái bà rơi vào trạng thái không nói năng, không tiếp xúc với bất kỳ ai.

Bác sĩ Trần Thu Hà Phó khoa điều trị A, bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết khoa đang điều trị cho bệnh nhân còn rất trẻ nhưng bị trầm cảm sau cưới, sau sinh.

Bệnh nhân Ng.Th.Q. (SN 1994 tại Hà Nội) là một bệnh nhân trầm cảm trong một thời gian dài và hiện nay bệnh tình khá nặng. Theo chia sẻ của bà H. (mẹ Q.) thì Q. có bầu trước khi cưới, chính vì thế, sau khi cưới xong Q. hoàn toàn biến thành con người khác. Cô ít nói, ít tiếp xúc với mọi người trong gia đình và chỉ biết cầm chiếc điện thoại.

“Trước khi cưới con gái tôi vẫn bình thường. Nhưng sau khi cưới con rể tôi nói đi nước ngoài để làm ăn thì 2 vợ chồng bắt đầu có vài mâu thuẫn nhỏ. Có thể, trong khoảng thời gian đó con gái tôi có bầu nên thay đổi tâm tính và môi trường sống nên mới thành ra bệnh như vậy. Nhìn mắt con gái cứ đờ đẫn, không chịu ăn uống tôi lo lắng vô cùng”, bà H. tâm sự.

Thời gian đó, gia đình bà H. cũng đưa con đi khám và biết bệnh lý của Q. nhưng vì đang có bầu nên cũng chỉ biết trấn an tinh thần, tâm lý cho Q.

Trầm cảm sau cưới, cô gái trẻ biến thành một người hoàn toàn khác

Sau cưới Q. biến thành một người hoàn toàn khác.

Đến khi sinh xong, bệnh tình của Q. ngày càng nặng hơn, chính vì thế, sinh được 5 ngày chuyển xuống khoa sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai). Được hơn chục ngày thì Q. tỉnh táo hơn, gia đình bà H. đưa Q. về nhà để tiện chăm sóc. Nhưng bà H. không dám để Q. chăm sóc con, 2 mẹ con phải ngủ tách nhau ra, khi tỉnh táo Q. mới vào bế con, ôm con và cho con ăn.

“Thời gian gần đây, bệnh tình của Q. ngày càng nặng hơn. Q. bỏ uống thuốc, nhớ nhớ quên quên, không nói, không ăn uống, ai hỏi gì nói đấy còn hầu như Q. không muốn tiếp xúc với ai. Tôi chỉ sợ con gái mình làm điều gì dại dột nên vội vàng đưa vào đây (bệnh viện Tâm thần Hà Nội- PV). Mong các bác sĩ sẽ có hướng điều trị để con gái tôi trở lại bình thường”, bà H. chia sẻ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Trần Thu Hà, Phó khoa điều trị A, bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết: “Bệnh nhân Q. mới nhập viện cách đây 2 ngày trong trạng thái mệt mỏi, không muốn ăn. Sau khi nhập viện chúng tôi thăm khám và chẩn đoán bệnh nhân bị trầm cảm. Hiện tại, chúng tôi đang điều trị kết hợp thuốc giải lo âu và thuốc chống trầm cảm để nâng cao thể trạng của bệnh nhân”.

Cũng theo bác sĩ Trần Thu Hà, hiện nay trầm cảm có rất nhiều nguyên nhân tác động như: Buôn bán thua lỗ, chơi game, sau sinh và sau khi cưới cũng là một nguyên nhân. Có thể họ thay đổi môi trường sống, cách sống và chịu nhiều áp lực. Chính vì thế, khi phát hiện chồng, vợ có dấu hiệu của bệnh trầm cảm hãy đưa đến bệnh viện kiểm tra để có hướng điều trị. Hơn hết, những người trong gia đình hãy chia sẻ, động viên để người bệnh cảm nhận được hơi ấm, lấy lại động lực sống.

 Mai Thu - Thanh Lam

Khi thấy triệu chứng này, chắc chắn bạn đã bị trầm cảm sau sinh

Thứ 2, 26/03/2018 | 08:17
Trầm cảm sau sinh là bệnh lý phổ biến nhưng có thể gây nhiều biến chứng về tinh thần và sức khỏe nhất ở phụ nữ. Vậy đâu là nguyên nhân và triệu chứng của bệnh?

Thiếu phụ nghi trầm cảm gieo mình xuống sông tự vẫn

Thứ 7, 10/03/2018 | 15:31
Người thân cho hay, nạn nhân bị trầm cảm, mấy ngày nay không uống thuốc nên phát bệnh đi lang thang.

Trầm cảm sau sinh, 5 năm nữ bệnh nhân không ăn, không nói chuyện

Thứ 2, 01/01/2018 | 06:57
Theo chia sẻ của bác sĩ, trường hợp trầm cảm của bệnh nhân Th. khá phức tạp, thể chống đối, hoàn toàn không ăn, không nói chuyện, đã điều trị qua nhiều nơi.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.