'Trăm phương nghìn kế' quản con nghỉ hè của dân nhà giàu

'Trăm phương nghìn kế' quản con nghỉ hè của dân nhà giàu

Thứ 3, 31/05/2016 | 06:36
0
Từ khi trẻ chưa nghỉ hè, nhiều gia đình khá giả đã nghĩ “trăm phương nghìn kế” để “quản” con, thậm chí họ sẵn sàng chi cả nghìn đô cho con theo học...

Khóa học... nghìn đô!

Chị Khánh Linh (Khâm Thiên, Hà Nội) chia sẻ, là nhân viên ngân hàng nên công việc của chị rất bận rộn nên không có thời gian “quản” con mấy tháng hè vì thế chị quyết định đăng ký cho cô con gái theo học trại hè Olimpia. Theo đó, cô con gái 12 tuổi của chị Linh sẽ tham gia hoạt động ngoại khóa Art & Music Camp với mức học phí 10 triệu đồng (16 buổi).

Theo chị Linh, khóa học được tổ chức tại trường quốc tế (khu đô thị mới Trung Văn- Hà Nội), các con sẽ được các giảng viên trong và ngoài nước giảng dạy. Đặc biệt, tại trường có đội ngũ y tá, bảo vệ trực 24/24, hệ thống camera giám sát tại tất cả các khu vực giúp phụ huynh có thể ngồi tại nhà hay văn phòng vẫn có thể giám sát con.

Xã hội - 'Trăm phương nghìn kế' quản con nghỉ hè của dân nhà giàu

Những hoạt động ở trại hè quốc tế khiến trẻ vô cùng thích thú. (ảnh minh họa)

Không chỉ riêng chị Khánh Linh mà phần lớn các gia đình có điều kiện đều hướng con đến những kỳ nghỉ hè “vừa học vừa chơi”, đặc biệt là các trại hè quốc tế. Theo tìm hiểu của PV, các khóa trại hè quốc tế thường có giá khá đắt đỏ, dao động từ 29 đến 120 triệu đồng cho khoảng thời gian từ 1 tuần đến 1 tháng tại các nước Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đức, Pháp... Chi phí các khóa đã bao gồm khách sạn tốt, vé máy bay, ăn uống và ra vào các khu du lịch....

Chị Mai Thanh (Khu đô thị Time city, Hà Nội) cho hay, bắt đầu từ ngày 26/5, cậu con trai học lớp 7 của chị được nghỉ hè nhưng do vợ chồng anh chị quá bận rộn nên không sắp xếp thời gian trông con được, vì thế chị không ngần ngại chi gần 80 triệu đồng cho con tham dự trại hè Singapore trong vòng 10 ngày.

Trao đổi với PV, chị Thanh cho biết, sở dĩ chị lựa chọn trại hè quốc tế cho con tham dự là vì “đắt xắt ra miếng”, chất lượng của các khóa học khá thiết thực. Khóa học giúp trẻ nâng cao khả năng thực hành ngoại ngữ.

Cùng chuyên mục

Hé lộ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin trong nhiệm kỳ 5

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:01
Tổng thống Putin dự kiến sẽ nhậm chức và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình vào tháng 5. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ có bài phát biểu đề ra tầm nhìn cho 6 năm tới.

Bộ GTVT nghiên cứu "nới lỏng" thời hạn đăng kiểm xe ôtô cá nhân

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:15
Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Ba nhóm người được đề xuất tăng lương hưu từ 1/7/2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:43
Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2024 với ba nhóm đối tượng.

Trạm chỉ huy Ukraine bị phá hủy sau đòn tấn công chính xác của tên lửa Nga

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:00
Hình ảnh được công khai cho thấy, tên lửa Nga đã phá hủy trạm chỉ huy và radar giám sát của Ukraine sau đòn tấn công chính xác.

Công bố quyết định kiểm toán 18 đơn vị tại Thanh Hóa

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Ngày 18/3, tại Thanh Hóa, kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán với 18 đơn vị sở, ngành, huyện,... trên địa bán tỉnh.