Trấn áp băng cướp chờ trước ngân hàng để cướp tiền

Trấn áp băng cướp chờ trước ngân hàng để cướp tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Cả một buổi sáng, 2 thanh niên giấu trong cốp xe gắn máy 2 khẩu súng cùng 5 viên đạn, bình xịt hơi cay lượn lờ trước ngân hàng lớn tại TP. Cà Mau khiến nhiều người nghi ngờ. Bất ngờ bị cảnh sát kiểm tra, chúng bắn súng hơi cay, cướp xe máy của người dân rồi rồ ga hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, một tên đã bị công an bắt giữ ngay tại trận.

Vào khoảng 10h45' (22/11), trước khu vực Chi nhánh ngân hàng NNPTNT Cà Mau và Ngân hàng Đông Á (đường An Dương Vương, phường 7, TP. Cà Mau) có 2 đối tượng liên tục bám theo khách hàng từ hai ngân hàng trên đi ra. Người dân phát hiện sự việc liền báo cho cơ quan công an.

Pháp luật - Trấn áp băng cướp chờ trước ngân hàng để cướp tiền

Đối tượng Phạm Anh bị công an bắt nóng.

Chuyên đi theo người ăn mặc "sang trọng"

Nhiều người dân ngụ gần khu vực Chi nhánh ngân hàng NNPTNT Cà Mau và Ngân hàng Đông Á cho biết, từ sáng sớm, họ đã thấy có 2 thanh niên đi xe gắn máy chạy đến khu vực này quan sát tất cả các hướng rồi vào một quán nước ven đường uống cà phê. Đến giờ ngân hàng mở cửa giao dịch, 2 thanh niên này liền chạy đến gần khu vực cửa ngân hàng ngồi theo dõi khách hàng ra vào.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Phạm Hồng Châu (34 tuổi, ngụ TP. Cà Mau) cho biết: "Sáng ngày 22/11, tôi đến ngân hàng từ sớm để giải quyết công việc. Khi vừa bước ra khỏi cửa ngân hàng, tôi thấy có 2 thanh niên ngồi trên xe máy gần đó cứ nhìn chằm chằm vào cặp của mình. Lúc đó, 2 thanh niên này, đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm nên tôi tưởng họ đứng chờ ai đó vào ngân hàng rút tiền. Khi tôi qua bên đường photo giấy tờ thì thấy 2 thanh niên này đi theo và áp sát một phụ nữ ăn mặc sang trọng, đi xe SH. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, khi người phụ nữ kia đi khuất, 2 người này quay về vị trí cũ".

Nhiều người dân cho biết, trước đó có thấy 2 thanh niên này xuất hiện tại khu vực ngân hàng và hỏi về thời gian xe chở tiền của Chi nhánh ngân hàng NNPTNT Cà Mau và Ngân hàng Đông Á ra vào. Bà Nguyễn Thị Tâm, một người bán vé số dạo tại TP. Cà Mau cho hay: "Vào thời điểm trên, tôi có đến chào bán vé số cho những người gần khu vực ngân hàng. Tôi nhớ có mời 2 thanh niên này mua vé. Tuy nhiên, họ nói rằng tôi phải nói về thời gian giao dịch của ngân hàng và xe chở tiền thì mới mua.

Vì tôi không biết nên bọn chúng lắc đầu không lấy vé số nữa. Vậy mà không ngờ, chúng lại là những kẻ nổ súng khiến nhiều đồng chí công an đã bị thương. Chúng thực sự quá lưu manh và xem thường luật pháp".

Có mặt tại hiện trường vụ việc, một người dân ở khu vực này cho hay: "Càng ngày, bọn cướp càng lưu manh và có nhiều thủ đoạn rùng rợn. Chúng thủ hàng "nóng" và bất chấp giết người để có tiền. Nghiêm trọng hơn nữa, 2 thanh niên này còn dám nổ súng bắn công an. May mà không có ai tử vong sau vụ việc này".

Pháp luật - Trấn áp băng cướp chờ trước ngân hàng để cướp tiền (Hình 2).

Khẩu súng tên cướp dùng để bắn công an.

Truy đuổi nghẹt thở

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với cơ quan công an phường 7 (công an TP. Cà Mau). Được biết, sau khi nhận tin báo của người dân về 2 thanh niên lạ mặt, công an phường 7 liền phân công thượng úy Võ Văn Tại và thiếu úy Phạm Văn Kiên xuống địa bàn tiếp cận đối tượng. Nhưng vừa thoáng thấy bóng lực lượng công an, 2 thanh niên lập tức lên xe bỏ chạy. Không để cho đối tượng trốn thoát, thượng úy Tại và thiếu úy Kiên ập vào khống chế, đạp ngã xe 2 thanh niên này xuống đường. Bất ngờ, một trong hai người này rút súng ra bắn vào vai thượng úy Tại và vào trán thiếu úy Kiên trước khi bị khống chế.

Chứng kiến sự việc kinh hoàng xảy ra, một người dân cho biết, người thanh niên còn lại sau khi bắn và dùng dao đâm vào tay trung úy Kiên thì bỏ chạy ra đường Hùng Vương (phường 7, TP. Cà Mau). Không chỉ vậy, tên này còn dùng dao kề vào cổ ông Trương Đông Khải (một cán bộ đang công tác tại Ban tổ chức tỉnh ủy Cà Mau - PV) đang lưu thông trên đường để lấy xe tẩu thoát. Mặc dù, lực lượng công an và người dân đuổi theo nhưng tên này đã vụt chạy quá nhanh và trốn thoát.

Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt khai là Phạm Anh (28 tuổi, ngụ Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng). Hắn vừa đến TP. Cà Mau vào buổi sáng cùng ngày. Người đi cùng tên này là Phạm Văn Anh. Hiện tại, Công an TP. Cà Mau đã thu được xe gắn máy mang BKS 59S1-33677, 1 khẩu súng K59 (2 băng tiếp đạn và 6 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng), 1 khẩu súng rulo bắn đạn cao su nhưng được tiếp 3 viên đạn thật vào và nhiều dụng cụ dùng để mở khóa xe; 2 máy tính bảng… Lực lượng Công an phường 7 cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với nhiều cơ quan chức năng tại địa phương để truy tìm tên cướp đã tẩu thoát sau khi gây án.

Sau khi bị thương, thiếu úy Kiên đã được đưa về bệnh xá công an để điều trị. Có mặt tại bệnh xá của công an, Thiếu úy Kiên cho biết, hai tên cướp này quá khôn ngoan và có nhiều kinh nghiệm trong việc chống trả lại lực lượng công an khiến chúng tôi không kịp trở tay. Có lẽ bọn chúng đã tính toán rất kĩ lưỡng mọi tình huống xảy ra.

Nhanh chóng truy tìm đối tượng còn lại

Theo công an quận 7, vì vụ việc xảy ra vào giờ tan tầm, nhiều người hiếu kỳ vây kín hiện trường nên gây tắc nghẽn giao thông cục bộ. Ông Lý Hải Nam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank tại TP. Cà Mau, cho biết, thời điểm nghe tiếng súng vang lên cũng chính là lúc lực lượng công an áp tải tiền của ngân hàng Agribank tới. Lực lượng này đã nhanh chóng hỗ trợ công an phường 7 bắt giữ được 1 tên cướp có hung khí ngay tại công viên Hồng Bàng. Tên còn lại đã trốn thoát nhưng cơ quan địa phương vẫn đang ráo riết truy tìm nơi trú ẩn.

NHÓM PV


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.