Trần Lệ Xuân cùng

Trần Lệ Xuân cùng "phi công trẻ" cắm sừng" ông cố vấn

Thứ 7, 09/03/2013 | 21:56
0
Mục đích là bà cố vấn Trần Lệ Xuân tổ chức buổi lễ chỉ để được tán tỉnh nhạc trưởng.

Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhạc sĩ thiên tài Mozart, chính quyền Sài Gòn tổ chức một tuần lễ âm nhạc với dàn nhạc đại hòa tấu Việt phối hợp với các nghệ sĩ ngoại quốc. Thấy đây là cơ hội để đánh bóng tên tuổi của mình, Trần Lệ Xuân lập tức đem chuyện này bàn bạc với chồng và người anh chồng tổng thống. Tại đây, bà cố vấn đã "săn" được một chàng "phi công trẻ" và tiếp tục cuộc phiêu lưu ái tình của mình.

Nhân vật - Trần Lệ Xuân cùng 'phi công trẻ' cắm sừng' ông cố vấn

Không biết bao nhiêu lần Trần Lệ Xuân khiến Nhu mất mặt

Hành trình "săn phi công" của bà cố vấn

Ngay sau khi nghe ý tưởng của vợ, Nhu tỏ ra rất phấn khởi. Hắn nói với bà cố vấn, đây là một việc nên làm vì rất có lợi cho chính phủ. Các thành phố lớn trên thế giới như: Viena, Paris, Berlin, London, Tokyo... đều kỷ niệm long trọng ngày này. Điều khiến cho nhiều người ngạc nhiên đó là Ngô Đinh Diệm cũng tỏ ra rất tâm đắc với lời em dâu. Hắn khẳng định, với buổi lễ tổ chức nhạc này, nước ngoài sẽ nể phục chính quyền ngụy quyền. Uy tín của dòng họ Ngô vì thế mà tăng lên trong mắt bạn bè thế giới.

Được lời như cởi tấm lòng, Trần Lệ Xuân xăng xái bắt tay vào việc. Thật ra, việc tổ chức tuần lễ Mozart với bà cố vấn chỉ là phụ. Bởi mục đích chính của người đàn bà đa tình là chinh phục anh chàng chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn, tên Hoàng. Nhạc sĩ này hiện đang sống độc thân mà Trần Lệ Xuân đã một lần nhìn thấy trong một buổi tập dượt tại rạp Thống Nhất.

Từ sau hôm dự buổi tập dượt của dàn nhạc hòa tấu "Tuần lễ Mozart”, thỉnh thoảng Lệ Xuân lại đi Long Hải hay Đà Lạt. Xuân bảo Nhu rằng do thời tiết Sài Gòn độ rày nóng quá, thấy trong người không được khỏe, cần đi đổi gió cho lại sức. Hơn nữa, trước ngày khai mạc "Tuần lễ Mozart", bà cần phải tút tát lại nhan sắc kẻo ngồi ghế chủ tọa mà mặt mũi phờ phạc quan khách ngoại quốc nhìn thấy cũng kỳ. Nhu vốn chiều vợ, không có ý nghi ngờ nên gật đầu đồng ý. Nhu không ngờ rằng, trong những lần Lệ Xuân vắng mặt ở Sài Gòn thì anh chàng nhạc trưởng cũng mất hút.

Ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với anh chàng nhạc trưởng đẹp trai và tài hoa, Lệ Xuân đã cho người dò hỏi tên tuổi. Trong những lần gặp Hoàng, bà cố liên tục bộc lộ cảm tình. Lệ Xuân lớn tuổi hơn Hoàng nên họ chuyện trò bằng tiếng Pháp để hai người dễ dàng trong cách xưng hô. Nhìn vào ánh mắt của Hoàng, "bà cố" bảo: "Thấy anh vất vả quá tôi cũng ngại. Theo ý tôi, anh nên đi nghỉ mát ở Long Hải hay Đà Lạt để lấy lại sức". Sự quan tâm của bà cố vấn khiến anh nhạc trưởng cảm động. Bà cố vấn hẹn Hoàng thứ Bảy sẽ đi Long Hải tắm biển đến sáng thứ Hai về. Lệ Xuân sẽ cho ô tô đến rước Hoàng lúc 2h chiều ngày hôm sau. Thế rồi, mối tình của Lệ Xuân với nhạc trưởng Hoàng bắt đầu từ tối hôm thứ Bảy. Họ tay trong tay giữa khung cảnh sóng vỗ rì rào bên bãi biển ở Long Hải.

“Tuần lễ Mozart” diễn ra trong mối tình say đắm của Trần Lệ Xuân và chàng "phi công trẻ" tên Hoàng. Bà cố vấn dường như quên hết những người tình tướng tá đã từng gian díu với mình và quên cả người chồng bất lực sống bên cạnh. Sau những ngày đắm chìm trong hoan lạc với người tình ở Long Hải, ngay khi về đến Sài Gòn, Lệ Xuân lập tức cho người mời người tình vào dinh. Bà lấy cớ là người đứng ra tổ chức "Tuần lễ Mozart" nên cần trao đỏi ý kiến với nhạc trưởng. Và sự chiếu cố khá đặc biệt của Trần Lệ Xuân khiến những nhân viên thuộc phủ tổng thống bắt đầu xì xào bàn tán.

Ngày khai mạc "Tuần lễ Mozart" tại dinh Độc Lập, Trần Lệ Xuân ăn mặc lộng lẫy. Bà đang tươi cười tiếp bà đại sứ Nhật Bản, bỗng nhiên đanh mặt lại giận dữ khi thấy Hoàng cùng một người phụ nữ từ ngoài bước vào. Bà cố vấn thấy máu ghen bừng sôi lên khi Hoàng bước qua khẽ nghiêng đầu chào. Trưởng ban nghi lễ chạy đến, xem qua thiếp mời của Hoàng đưa ra để sắp chỗ ngồi cho người phụ nữ. Tuy nhiên, họ loay hoay mãi vẫn không tìm thấy. Những hàng ghế dành cho quan khách, Trần Lệ Xuân đã tự tay chỉ định từng chỗ ngồi cho mỗi người. Bà chủ định sắp xếp một chỗ ngồi đặc biệt dành cho nhạc trưởng bên cạnh chỗ của mình.

Thấy ban tổ chức chậm trễ tiếp đón, người phụ nữ đi cùng Hoàng tỏ vẻ không vui. Cô ta nói sẽ bỏ về nếu bà cố vấn xếp ở hàng ghế cuối cùng. Thấy "tình địch" tức giận, Lệ Xuân nói mát mẻ: "Tôi có biết anh đưa người đàn bà nào đi theo đâu mà sắp đặt trước". Tuy nhiên, biết được sự ghen tuông sục sôi của người đàn bà đa tình, nhạc trưởng Hoàng bẻ lái, giới thiệu người phụ nữ đi theo là chị ruột của mình. Nghe xong, bà cố vấn thở phào, đổi giận làm vui rồi thu xếp một chỗ tử tế cho "chị ruột" của người tình. Trước khi đi tiếp khách, Lệ Xuân không quên ghé sát tai tình nhân và hẹn sẽ gặp nhau ở Đà Lạt để viết cuộc phưu lưu tình ái. Tưởng như cuộc tiếp xúc của bà cố vấn với nhạc trưởng Hoàng không ai để ý đến. Tuy nhiên, Ngô Đình Nhu ngồi ở hàng đầu giữa các đại biểu, ngoại giao đoàn vẫn không bỏ qua một cử chỉ nào của vợ.

Phá "mưu bẩn" của ông cố vấn

Trần Lệ Xuân thừa hiểu rằng nhất cử nhất động của mình đều bị bọn tay chân của chồng theo dõi và báo lại. Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, bà cố vấn cũng âm thầm cho người theo dõi chồng. Và Trần Lệ Xuân bỗng phát hiện một chuyện động trời, Nhu đã kín đáo đặt máy ghi âm trong phòng riêng của vợ. Sau khi khám phá ra chiếc máy ghi âm giấu trong tường, phía sau ngọn đèn, Lệ Xuân vô cùng tức giận. "Bà cố" lập tức tìm chồng để hỏi cho ra lẽ. Lần này, không chỉ đặt máy ở riêng phòng vợ mà Nhu còn bố trí ở tất cả các phòng trong dinh. Hệ thống này giúp ông cố vấn tổng thống giám sát những người sống xung quanh.

Đêm biểu diễn nhạc Mozart tại dinh Thống Nhất kết thúc thành công, hôm sau, Trần Lệ Xuân và nhạc trưởng Hoàng hẹn gặp nhau tại Đà Lạt. Trong khi cả hai đang trải qua những giờ phút hoan lạc tại lầu Lâm Ngọc thì ở dinh Độc Lập, Ngô Đình Nhu được kẻ tâm phúc báo tin về chuyện Trần Lệ Xuân ngoại tình. Người này còn bày cho Nhu kế để "rửa nhục" cho người đàn ông bị "cắm sừng". Hắn bảo sẽ lợi dụng lúc nhạc trưởng Hoàng săn bắn rồi sẽ ra tay kết liễu. Tuy nhiên, Nhu đã trăn trở suy nghĩ rất nhiều. Bởi hắn thừa biết vợ mình là người như thế nào. Lệ Xuân thừa tinh quái biết ý đồ của chồng. Nếu chuyện này bị bại lộ thì uy tín của Nhu và cả dòng họ Ngô cũng không còn. Hơn nữa, cũng không thể gán cho Hoàng là chống đối chính quyền mà trừ khử như các đối thủ khác của họ Ngô. Chỉ có một giải pháp duy nhất là bắt cóc và bí mật thủ tiêu.

Trong lúc Nhu đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch thì bị Trần Lệ Xuân phát hiện. Bởi bà cố vấn cũng có một số tay chân làm tai mắt trong các tổ chức mật vụ của chồng. Biết được âm mưu sát hại tình địch, Trần Lệ Xuân đi tìm chồng làm cho ra lẽ. Lệ Xuân lớn tiếng hỏi: "Có phải anh định thủ tiêu Hoàng không? Nếu anh xem Hoàng là tình địch thì hãy thách đấu súng, đấu gươm hay gì gì cũng được. Anh cứ đường đường chính chính cho người ta phục, chớ giết người lén lút là hành động không mã thượng chút nào". Thế là kế hoạch trả thù tình địch của Nhu bị vợ phá vỡ từ đầu, và người chồng bất lực đành bỏ cuộc giữa chừng. Trần Lệ Xuân đem chuyện này kể cho nhạc trưởng Hoàng nghe. Và hứa sẽ bảo vệ Hoàng trước đòn thù của chồng. Cơ quan mật vụ của phủ tổng thống cũng ngưng hẳn âm mưu sát hại tình nhân của bà cố vấn.

Xoa dịu nỗi đau "cắm sừng" bằng thuốc phiện

Tuy nhiên, không phải là người vừa, Trần Lệ Xuân cứ nằng nặc cho rằng chồng nghi ngờ mình. Đến lúc này, Nhu mới bực mình mà hét lên: "Em đã làm những gì khiến anh phải nghi ngờ?". Thấy chồng lớn tiếng, Lệ Xuân lúng túng, im lặng. Như vậy chuyện Lệ Xuân gian díu với nhạc trưởng Hoàng tại phòng riêng đã bị Nhu phát hiện. Tuy nhiên với bản tính ngang ngạnh và đang lúc say đắm người tình mới, khiến bà cố vấn bất chấp tất cả. Đáp trả lại, Lệ Xuân cũng nói cứng: "Anh tháo bỏ mấy cái máy ở phòng ngủ và phòng giấy của em đi. Em không chịu được cảm giác luôn bị rình rập, theo dõi. Nếu anh nghi ngờ em ngủ với trai thì cứ tông cửa xông vào bắt tại trận chứ đừng làm những trò tiểu nhân như thế". Cuối cùng Nhu đành nhượng bộ. Và trở về phòng riêng xoa dịu nỗi đau của người chồng bị cắm sừng bằng khói thuốc phiện.

Nguyễn Thanh Hoàng

Kỳ cuối: Dùng thân xác để củng cố quyền lực nhà chồng

Chọn vợ gầy yếu đề phòng bị ’cắm sừng’

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:13
Vợ lúc nào cũng cuồng nhiệt thì có khi bị cắm sừng lúc nào chẳng hay.

Cầm súng nghênh ngang áp tải người giữa phố

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Hôm qua, 24/4, tại đoạn gầm cầu vượt Lạch Tray, TP.Hải Phòng diễn ra một cảnh tượng khiến những người dân sống xung quanh đây và người đi đường nháo nhác. Đoạn video trên Giaoduc.net.vn cho thấy: Một nam thanh niên bị bốn người "áp tải" với những khẩu súng lục trên tay.