Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An

Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An

Thứ 2, 20/03/2017 | 14:36
0
Cô Quang Thị H. (người đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An) tỏ ra rất hối hận về hành động của mình và gửi lời xin lỗi, mong nhận được sự tha thứ của các bậc phụ huynh.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 15/3, khi trả bài kiểm tra giữa kỳ, kết quả 25/27 em học sinh lớp 4A, trường tiểu học Diễn Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An bị điểm kém, cô Quang Thị H. (giáo viên chủ nhiệm) đã gọi từng học sinh lên bục giảng, rồi dùng tay và thước đánh vào đầu các em.

Điều đáng nói, đánh học sinh xong, cô H. còn đe doạ những em này, ép không được nói lại với phụ huynh. Tuy nhiên, tối cùng ngày, một số học sinh có biểu hiện đau đầu, chảy máu nên phụ huynh tra hỏi. Lúc này, các em mới kể lại sự việc.

Nghe con kể lại việc bị cô giáo đánh, một số phụ huynh rất bất bình, đã liên lạc để hỏi rõ cô này thực hư thế nào, nhưng lúc đó cô H. một mực phủ nhận việc đánh học sinh.

Giáo dục - Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An

 Cô Quang Thị H. trao đổi với PV.

Quá bất bình, ông Quang Văn Đồng, Hội trưởng hội cha mẹ học sinh của nhà trường cùng một số phụ huynh khác đã lên gặp cô H. và Hiệu trưởng trường tiểu học Diễn Lãm để làm rõ sự việc. Trước lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh, cô H. lúc này mới thừa nhận có đánh các em, vì lý do bị điểm kém.

Với hành vi đánh học sinh và cách ứng xử sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều em học tại lớp 4A và phụ huynh cho rằng, cô H. là người thiếu trung thực.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, cô Quang Thị H. thừa nhận mình có đánh học sinh và giãi bày: “Tôi không hiểu vì sao lúc đó tôi lại đánh học sinh. Lúc ấy, cũng vì một phút bột phát nóng nảy nên tôi không kiềm chế được. Tôi cũng không nghĩ mình đánh học sinh đau và dẫn đến hậu quả như vậy".

Cô H. nói thêm: "Bài kiểm tra không khó, chủ yếu là cộng, trừ. Tôi làm chủ nhiệm các em từ lớp 2 nên hiểu rõ năng lực của từng em như thế nào. Thấy kết quả kém, tôi rất buồn vì hầu như học sinh mà tôi tin tưởng có học lực khá, giỏi lại không đạt được điểm số như mong muốn. Cho nên, tôi có trách phạt học sinh, với mục đích để răn đe”.

Giáo dục - Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An (Hình 2).

 Vết thương trên đầu em T.A. do bị cô H. đánh.

Sau một lúc im lặng, cô H. kể lại sự việc: "Chiều 15/3, chị Đoàn Thị Ngọc, phụ huynh em Đoàn T.A. điện thoại cho tôi, nói đến nhà gặp có chút việc. Tại đây, chị Ngọc hỏi tôi “Sao chị đánh cháu như vậy”. Sáng ngày 16/3, các em học sinh vẫn đến lớp học bình thường. Gần trưa, ông Quang Văn Đồng, Hội trưởng hội cha mẹ học sinh đến trường, trình bày với thầy hiệu trưởng về việc học sinh lớp 4A bị đánh. Ngày 17/3, phụ huynh Ngọc gọi điện cho tôi nói muốn đưa em T. A. đi khám vì có dấu hiệu đau đầu, nôn mửa. Nghe được thông tin như vậy, tôi lập tức đến nhà chị Ngọc rồi cùng đưa T.A. đi khám tại bệnh viện Đa khoa tây Bắc Nghệ An. Tại bệnh viện, bác sĩ nói sức khỏe cháu T.A. đã bình thường, nhưng tôi vẫn khuyên phụ huynh để cháu ở lại theo dõi tiếp. Tôi đã cùng với ban giám hiệu đi đến tận nhà các em để xin lỗi, các phụ huynh cũng thông cảm vì nghĩ tôi cũng chỉ lỡ tay đánh học sinh".

"Tôi thực sự rất hối hận với những hành động của mình đã gây ra cho các em. Thật lòng, cũng vì muốn tốt cho học sinh, muốn các em cố gắng học tập nên tôi chỉ đánh doạ, không ngờ để lại hậu quả như vậy. Tôi biết mình đã sai rồi. Mong các bậc phụ huynh hiểu và tha lỗi cho tôi”, cô H. bày tỏ.

Khi PV đề cập đến việc một số em học sinh lớp 4A và phụ huynh tố cáo cô thiếu trung thực, khi “đe doạ" cả lớp không được nói chuyện bị cô đánh, cô Quang Thị H. khẳng định mình không đe doạ học sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, Hiệu trường Tiểu học Diễn Lãm đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với cô giáo Quang Thị H. và yêu cầu viết kiểm điểm, tường trình lại toàn bộ về sự việc.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu cho biết, đã cử đoàn công tác về làm việc với nhà trường và các phụ huynh có con bị cô Quang Thị H. đánh để xác minh, làm rõ.

Xuân Chinh – Tiến Thành

Cùng tác giả

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Dừng khai thác đá vì phát hiện hang động gần nơi phát tích triều Nguyễn

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:32
Tỉnh Thanh Hóa thống nhất tạm dừng khai thác đá tại núi Đụn, nơi vừa phát hiện các hang động có nhũ đá tự nhiên rất đẹp, phía sau nơi phát tích triều Nguyễn.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.