Trắng đêm giải cứu cô gái bị kẻ si tình dùng xăng dọa tử thủ

Trắng đêm giải cứu cô gái bị kẻ si tình dùng xăng dọa tử thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Công an quận 9 (TP.HCM) đã giải thoát thành công cho cô gái bị kẻ si tình dùng xăng và dao khống chế suốt một đêm.

Tẩm xăng, dọa tử thủ cùng người yêu

Suốt đêm 18 đến rạng sáng 19/8, nhiều người dân ở đường số 1, phường Tăng Phú Nhơn (quận 9, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng vì chứng kiến kẻ si tình Hồ Văn Quý (22 tuổi, quê Bình Thuận) khống chế người yêu bằng xăng và dao. Nhưng do Quý đang trong tình trạng hoảng loạn, lại được các đồng chí công an khuyên nhủ nên y đã chưa hành động được như ý đồ. Một đêm ròng đấu trí với tên tội phạm nông nổi, Công an quận 9 đã giải thoát thành công cho cô người yêu đáng thương của Quý.

Pháp luật - Trắng đêm giải cứu cô gái bị kẻ si tình dùng xăng dọa tử thủ

Hiện trường căn phòng nơi xảy ra vụ án

Theo nguồn tin riêng của PV Người đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 18/8, hàng xóm nghe tiếng khóc và kêu cứu của H., (tạm trú tại đường số 1, phường Tăng Nhơn Phú, quận 9, TP.HCM) tưởng là có cướp nên rất đông người đã bao vây trước căn phòng của H., để giải cứu cho H. nhưng tất cả đều bất lực, bởi phòng được khóa từ bên trong. Theo quan sát của người dân lúc đó thì trong phòng chỉ có Quý và H., tay Quý lăm lăm một con dao kè vào cổ H. Quá bất ngờ và hoảng sợ, H., đã gào khóc, những mong Quý thả ra, bởi lúc đó trông mặt Quý đằng đằng sát khí.

Mặc kệ người yêu van xin khóc lóc, Quý vẫn hét lên rằng: “Ba mẹ em đến đây mà chứng kiến, em sẽ chết cùng anh”. Những người ngoài nhìn vào khe cửa, thấy Quý vẫn không hề run sợ, khi đó có vài người can đảm nói vọng vào, khuyên Quý nên bình tĩnh để giải quyết, nhưng dù cho ai có nói gì thì y vẫn không buôn H. ra.

Thấy tình hình nguy nan, người dân gọi điện báo lên công an. Khi nhận được điện thoại, xác định đây là vụ án ngiêm trọng, nếu sơ sẩy một chút có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, Công an quận 9 nhanh chóng triển khai phương án giải cứu nạn nhân.

Pháp luật - Trắng đêm giải cứu cô gái bị kẻ si tình dùng xăng dọa tử thủ (Hình 2).

Lực lượng công an đang tìm cách giải thoát cho nạn nhân

Trắng đêm phá án

Quá nửa đêm, Công an quận 9 huy động hơn hai chục cảnh sát vào cuộc, chuẩn bị cả xe cứu thương, phòng những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Tình hình lúc đó rất căng thẳng, nhiều người dân hiếu kỳ vẫn vây quanh, trong phòng Quý vẫn gào thét, kêu la.

Khi đến nơi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đồng chí công an đã thuyết phục Quý đầu hàng nhưng y vẫn một mực không chịu ra. Mặc cho bạn gái van xin: “Anh thả em ra, có gì mình từ từ nói chuyện với nhau”, Quý gầm lên: “Anh muốn yêu em mà gia đình em cũng không chịu, anh có lỗi gì? Bây giờ chúng ta sẽ chết cùng nhau, đêm nay anh muốn ba mẹ em chứng kiến cái chết của hai chúng ta”.

Khi đó H. thực sự quá mệt mỏi, khóc lóc một lúc rồi im lặng, bởi thấy Quý quá hung hãn, lại sợ nếu nói thêm câu nào nữa Quý sẽ làm liều. Đang ở ngoài bàn phương án 2, các chiến sỹ công an cũng không kém phần hồi hộp, rằng nếu chỉ cần không tỉnh táo để giải quyết, Quý có thể sẽ dùng xăng đốt H. hoặc là y sẽ lấy dao đâm H. Nhưng may mắn thay, dù vật lộn suốt cả đêm nhưng Quý không ra tay, đến 8h sáng ngày 19/8, Công an quận 9 đã quyết tâm phá cửa vào giải cứu H. Khi khống chế được Quý, mọi người thở phào nhẹ nhỏm, nhưng H. lúc đó đã kiệt sức, mặt phờ phạc và gần ngất đi.

Tại cơ quan điều tra, Quý cho biết là công nhân ở một công ty trên địa bàn quận 9, do quen H., qua một người bạn, thấy H., hiền lành dễ mến nên tình yêu đã nảy sinh. Yêu nhau được một thời gian thì gia đình H., ngăn cấm. Nguyên nhân của sự ngăn cấm này là do gia đình muốn H., chú tâm học hành nhưng tình yêu của đôi trẻ sâu đậm đến mức không thể xa nhau. Tuy bị gia đình cấm nhưng thỉnh thoảng hai người vẫn gặp nhau. Cho đến một hôm, H. và Quý gặp nhau thì bị nhà H. phát hiện, người thân của H. đến phòng Quý bắt H. phải về và nhất quyết không cho yêu đương nữa.

Quá đau lòng trước việc bị gia đình nhà người yêu ngăn cấm, thay vì thuyết phục họ, Quý đã nghĩ nếu không lấy được người mình yêu thì hai người sẽ cùng chết. Nghĩ thế nên tối ngày 18/8, Quý đến phòng trọ H. Sau một hồi hàn huyên tâm sự, Quý đề nghị hai người sẽ chết cùng nhau nhưng H., không đồng ý. Nghĩ người yêu không một lòng một dạ với mình, Quý đã lấy con dao gần đó khống chế, quá bất ngờ nên H., không đề phòng được, đành kêu cứu.

Khi công an đưa Quý đi, cả khu phố ai cũng thở phào nhẹ nhõm, ông M. (hàng xóm của H.) còn chưa hết bàng hoàng: “Tôi đang ngủ thì nghe tiếng H. nó kêu la, cứ tưởng tên cướp nào vào phòng khống chế nó, ai ngờ là thằng Quý. Một đêm tôi không ngủ được, giờ còn run, may có các đồng chí công an giải cứu, không chẳng biết chuyện gì có thể xảy ra…”. Còn bà V., vẫn còn nét sợ hãi trên khuôn mặt: “Không hiểu sao thằng Quý nó lại làm thế? Ngày thường nó vẫn là đứa hiền lành, hôm qua chứng kiến nó tôi không thể tin được đó là sự thật, sợ quá đi mất, nhưng may cái H., không việc gì, ơn trời”.

Tô Hương Sen


Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.