Tranh cãi chuyện gia đình 4 người chi tiêu hơn 70 triệu/tháng

Tranh cãi chuyện gia đình 4 người chi tiêu hơn 70 triệu/tháng

Thứ 5, 11/05/2017 | 18:53
0
Gia đình chỉ có 4 người nhưng chi phí hàng tháng lên đến hơn 70 triệu đồng, câu chuyện của một bà mẹ bỉm sữa trên diễn đàn đang gây tranh cãi.

Chuyện chi tiêu của mỗi gia đình là khác nhau, tuy nhiên việc tiết kiệm quá mức hay chi tiêu quá lớn trong vòng một tháng được các chị em chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên diễn đàn tâm sự dành cho các chị em, tài khoản facebook N.T.L chia sẻ bảng chi tiêu chi tiết của cả gia đình gồm vợ chồng và 2 con mà tổng chi phí lên đến hơn 70 triệu đồng/tháng.

Dậy sóng mạng - Tranh cãi chuyện gia đình 4 người chi tiêu hơn 70 triệu/tháng

 Bảng chi tiêu đang được nhiều chị em phụ nữ chia sẻ.

Cụ thể người chia sẻ đã đăng tải bài viết: “Chi tiêu gia đình mình nè các mẹ, mình không nói sai tẹo nào nha. Nhà mình 2 đứa, một đứa hơn 3 tuổi, một bé 9 tháng, còn nhiều hơn nữa nhưng mình chỉ tính sơ qua thôi.

Bé nhà mình uống sữa ngoài hoàn toàn, mình bị bệnh hàng tháng phải đi khám và lấy thuốc, chồng mình cũng không được khỏe lắm. Thực ra chi tiêu gia đình mình còn nhiều hơn, ví dụ chồng mình hứng lên đi chơi có khi 10 triệu, khi về chẳng còn đồng nào hoặc có khi 2 vợ chồng hứng lên đi du lịch…

Mình còn quên tiền gửi xe mỗi tháng 900.000 chưa kê vào. Bé lớn nhà mình hơn 3 tuổi mà ngày nào cũng đòi mua đồ chơi, bạn nào có kinh nghiệm chi tiêu cho mình xin ít kinh nghiệm có thể giảm bớt những khoản nào”.

Quan sát bảng chi tiêu có thể thấy, N.T.L cũng đã chia sẻ các khoản chi tiêu của gia đình trong vòng 1 tháng như tiền học cho con, tiền điện nước, bỉm sữa, lãi ngân hàng, quần áo, làm đẹp...

Chỉ trong thời gian ngắn đăng tải, bảng chi tiêu này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Có người cho rằng việc chi tiêu như vậy quá lãng phí nhưng một số khác thì chia sẻ: "Gia đình có điều kiện chi tiêu như vậy là bình thường”.

Dậy sóng mạng - Tranh cãi chuyện gia đình 4 người chi tiêu hơn 70 triệu/tháng (Hình 2).

Theo nhiều người, việc thực hành tiết kiệm trong gia đình là việc làm cần thiết (Ảnh minh họa).

Nickname Nguyễn Thanh Thủy chia sẻ: “Gia đình có điều kiện có khác, chi tiêu bằng cả nhà mình chi vài tháng”.

Facebook Mai Bắc thì cho rằng có khoản chi tiêu trong gia đình này chưa thật sự hợp lý: “Vô lý nhất vẫn là khoản dầu ăn, mì chính, nước mắm 500.000/tháng”.

“Người ta kiếm được tiêu được là chuyện bình thường, mình cũng chỉ mong sau này gia đình mình cũng bớt phải lo lắng về chuyện tiền bạc như gia đình này thôi”, chia sẻ của facebook Nguyễn Hiền.

Bên cạnh đó, không ít các bà mẹ bỉm sữa khác đưa ra lời khuyên: “Mình nghĩ gia đình bạn nên bỏ bớt một số khoản chi tiêu không cần thiết như: Đi spa, hoa quả ngày lễ mua ít lại, quần áo cho bố mẹ cũng cần hạn chế”.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện rất nhiều bảng chi tiêu từ tiết kiệm đến chi phí “khủng” khác. Dù mỗi một bảng chi tiêu của mỗi gia đình là khác nhau, thế nhưng nhiều người cũng đưa ra lời khuyên các gia đình nên cân đối chi tiêu sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tránh lãng phí quá mức.

Xem thêm:

Minh 'Nhựa' khoe clip cầm lái Pagani Huayra 78 tỷ chạy quanh công ty

Kỳ tích giảm cân ngoạn mục của thiếu nữ Hà thành từng nặng 73kg

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...