Tranh cãi Han Sara hát ‘Lạc trôi’ không rõ lời vẫn vào bán kết

Tranh cãi Han Sara hát ‘Lạc trôi’ không rõ lời vẫn vào bán kết

Thứ 2, 15/05/2017 | 17:53
0
Cô gái Hàn Quốc - Han Sara tiếp tục gây tranh cãi khi hát không rõ lời vẫn được HLV Đông Nhi ưu ái lựa chọn vào vòng bán kết The Voice 2017.

Tối 14/5, tập 14 The Voice 2017 – Giọng hát Việt lên sóng màn tranh tài “nảy lửa” của 12 thí sinh. Đây là vòng đấu loại trực tiếp và 4 gương mặt phải chia tay với chương trình gồm: Huyền Dung, Dương Thuận, Thanh Nga và Tùng Anh.

Dù giành được tấm vé vàng vào bán kết, nhưng cô gái Hàn Quốc - Han Sara tiếp tục là cái tên gây nhiều tranh cãi. Không ít khán giả yêu thích chương trình cảm thấy không phục trước lựa chọn thiên vị “gà nhà” của HLV Đông Nhi.

Trong đêm thi này, Han Sara thể hiện bản hit đình đám Lạc trôi của Sơn Tùng MTP theo một phong cách hoàn toàn mới. Cô bé còn thể hiện sự phá cách khi rap bằng tiếng Hàn bên cạnh trang phục Hanbok ấn tượng.

Âm nhạc - Tranh cãi Han Sara hát ‘Lạc trôi’ không rõ lời vẫn vào bán kết

Han Sara gây tranh cãi khi hát Lạc trôi phiên bản Hàn Quốc.

HLV Tóc Tiên nhận xét, tiết mục của Han Sara vừa vặn và đầy đủ, đặc biệt rap rất hay: "Đây là một bước đi rất là thông minh của Đông Nhi. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt nếu em trình bày tốt sẽ được ủng hộ, còn không được sẽ có tác dụng ngược lại".

HLV Thu Minh chia sẻ: "Từ đầu chương trình đến giờ đây là bài hay nhất của em, rap chuẩn, hát nốt cao không chênh phô, chỉ mỗi cái là hát không rõ lời. Tổng thể xinh xắn, dàn dựng tốt, biểu cảm cũng rất tốt". Lúc này, HLV Tóc Tiên liền nói: "Khoan, chị vẫn còn thấy em ngơ ngác trên sân khấu, em bị lọt thõm giữa các vũ công".

Kết quả cuối cùng, HLV Đông Nhi đã chọn Han Sara đi tiếp và loại giọng ca đầy cảm xúc, nồng nàn – Huyền Dung. Quyết định của Đông Nhi ngay lập tức gây nhiều tranh cãi của khán giả. Họ không đánh giá cao tiết mục của cô gái Hàn Quốc - Han Sara.

Âm nhạc - Tranh cãi Han Sara hát ‘Lạc trôi’ không rõ lời vẫn vào bán kết (Hình 2).

Tranh cãi khi HLV Đông Nhi chọn Han Sara và loại Huyền Dung.

Đặc biệt, trên fanpage của The Voice – Giọng hát Việt, nhiều ý kiến đánh giá, Han Sara hát không rõ lời, hụt hơi, tiếng Việt chưa sõi, lên cao bị phô. Đến ngay cả cựu HLV của Han Sara là Noo Phước Thịnh cũng phải nhận xét chưa tốt và khuyên cô bé nên hát rõ lời. Bên cạnh đó, cách hát và biểu cảm gương mặt “ngơ ngác” của Han Sara cũng không thể hiện được cảm xúc của bài hát mà khiến người nghe thêm phần khó chịu.

Khán giả Anthony Ngô nêu ý kiến: “Hài The Voice! Vòng trước, khi nhận thấy màn trình diễn của Han Sara không hay bằng Giáng My thì nói là: “Chị sẽ dựa vào yếu tố tiềm năng về giọng hát, trong lúc tập luyện nếu chị thấy bạn nào vẫn còn nhiều thứ để khai thác hơn thì sẽ chọn bạn đó”. Vòng này, khi nhận thấy yếu tố tiềm năng giọng hát và nội lực Han Sara rõ ràng thua xa Huyền Dung thì lại quay ra lựa chọn thí sinh dựa vào sự thành công của phần dự thi! Mà đã chắc gì phần dự thi của Han Sara thành công hơn chứ, thành công nhờ chọn bài hit Lạc trôi chứ có hát thành công hơn mấy người khác đâu”.

“Mọi người thấy có hay không. Riêng cá nhân tôi thấy, Han Sara hát không hay. Cứ dựa vào bài hit của ca sĩ nổi tiếng để có truyền thông, không có giọng hát hay mà cũng đi hết vòng này đến vòng khác. Cho đến thời điểm này tôi thấy Han Sara chỉ hát đúng một bài thể hiện tốt, đó là Lặng thầm với Anh Tuấn ở vòng Đo ván”, khán giả Linh Feu bình luận.

Phạm Nhung bình luận: “Nói thật là bài hát này với tôi chỉ vừa đủ thôi chứ không có gì quá đặc sắc so với bản gốc. Hát phải nghe rõ lời thì khán giả mới hiểu thông điệp, nhưng Han Sara lại hát không rõ lời gì cả”.

Bên cạnh những tranh cãi, vẫn có nhiều khán giả lên tiếng đồng tình với sự lựa chọn của HLV Đông Nhi và ủng hộ Han Sara thể hiện tốt hơn ở những vòng tiếp theo.

Khán giả Tuấn Nguyễn Quốc bày tỏ: “Người ta hát tốt hay không tốt, tất cả là đều phải dựa vào sự cố gắng. Các bạn cứ nghỉ xem, Han Sara hát không được tốt mới thi để cần tìm ra yếu tố phù hợp cho bạn ấy. Với HLV Đông Nhi, cô ấy không nhất thiết cần quán quân mà muốn thấy được thực lực và sự cố gắng của thí sinh. Vì thế, việc HLV Đông Nhi lựa chọn Han Sara đi tiếp là làm đúng trách nhiệm, chứ không phải vì ham danh lợi”.

Khán giả Nguyễn Lan Hương chia sẻ: “Sự cố gắng lỗ lực rất nhiều của Han Sara với độ tuổi như vậy là quá giỏi rồi”.

Đồng quan điểm, khán giả Lê Hằng viết: “Thật sự rất thích tiết mục này. Sara đã thay đổi rất nhiều, ấn tượng nhất với phần rap nghe chất quá. Xứng đáng để đi tiếp và chứng minh cho sự lựa chọn của HLV Đông Nhi là đúng không có sự thiên vị”.

Hà Linh

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.