Tranh cãi bài nhạc chế “Tiền của anh” khi các ông chồng bị vợ “lột ví”

Tranh cãi bài nhạc chế “Tiền của anh” khi các ông chồng bị vợ “lột ví”

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 3, 27/03/2018 | 15:29
0
Bài nhạc chế “Tiền của anh” khi nói về nỗi khổ của các ông chồng bị vợ “quản lý tài chính”, không có đồng nào trong ví vì bị vợ…lột sạch.

Tiền của anh - Nhạc chế Buồn của anh

Nếu ai theo dõi về “thánh chế” Thanh Tuyền thì thấy cô luôn sáng tác những bài nhạc chế để nói về nỗi lòng của chị em. Khi thì chồng say xỉn, lúc lại tâm trạng nhớ nhà… Nhưng mới đây, Thanh Tuyền khiến chị em  giật mình khi cho ra đời bài nhạc chế “Tiền của anh” để nói hộ cánh mày râu.

Bài nhạc chế “Tiền của anh” được viết dựa theo nhạc của ca khúc “Buồn của anh”. Những lời chế được viết: “Hai tay anh ôm ví tiền rất lâu/ Khi nghe em kêu “lương vừa lĩnh đâu?”/ Anh đây hoang mang mỗi khi về cuối tháng/ Nước mắt trào, có lương mà được tiêu đâu…/Tiền về tay còn chưa kịp đây, cớ sao em đành trấn lột ngay/Anh trót dại, lấy ngay một bà... thủ kho...”.

Tranh cãi bài nhạc chế “Tiền của anh” khi các ông chồng bị vợ “lột ví”

Nỗi khổ của các ông chồng khi bị vợ thu hết lương (Ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi đăng tải, bài nhạc “Tiền của anh” đã nhận được nhiều chia sẻ và gây nên sự tranh cãi.

Các bà vợ thì cho rằng, chồng đi làm về nộp lương để vợ chăm lo cho gia đình là chuyện hết sức bình thường. Thành viên có nick Quỳnh Liên viết: “Nhà tôi chồng đi làm về có nghĩa vụ phải nộp lương cho vợ, còn bao nhiêu thứ phải chi tiêu đến. Tôi cầm không có nghĩa là tôi tiêu cho tôi mà tôi tích cóp để sau này lo cho con cái”.

Tuy nhiên, bạn trẻ Phương Bình lại cho rằng: “Biết rằng vợ là tay hòm chìa khóa của chồng nhưng cũng phải để các ông chồng có chút “kinh tế” riêng, còn giao lưu bạn bè chứ. Nên là hậu phương vững chắc chứ không nên chỉ nhìn vào ví của chồng”.

Tranh cãi bài nhạc chế “Tiền của anh” khi các ông chồng bị vợ “lột ví” (Hình 2).

Các ông chồng luôn bị vợ hỏi "lương vừa lĩnh đâu?" (Ảnh cắt từ clip).

Trong khi đó, không ít các ông chồng vỗ tay khen vì bài hát đúng với tâm trạng của họ. “Tôi chỉ mong vợ tôi nghe được bài hát này để hiểu chồng hơn. Chứ tiền lương có bao nhiêu vợ lĩnh sạch, ra đường không dám mời bạn bè cốc nước cũng ngại”, Trần Hưng bình luận.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin “thánh chế” Thanh Tuyền cho biết: “Tôi sáng tác bài hát này để dành tặng cho các anh bị vợ “quản lý tài chính" một cách triệt để. Thấy cũng thương cho các ông chồng bị rơi vào hoàn cảnh như thế này. Và cũng muốn nhắc chị em hãy nương tay với các anh để cả nhà cùng được vui vẻ”.

Trong bài nhạc chế lần này, “thánh chế” Thanh Tuyền cùng lúc hóa thân thành 2 nhân vật: Chồng – Vợ. Mỗi nhân vật đều có cảm xúc và giọng điệu khác nhau.

Bài nhạc chế kể về nỗi khổ của đấng mày râu trong ngày 8/3 gây sốt

Thứ 4, 07/03/2018 | 19:00
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, anh Bầu (Mai Long) đã thể hiện bản nhạc chế nói về nỗi khổ của đấng mày râu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chồng bị ép uống rượu, bà mẹ 8X gây sốt với bài nhạc chế “Ai cho em rượu say”

Chủ nhật, 25/02/2018 | 18:07
Bản nhạc chế “Ai cho em rượu say” của bà mẹ 8X Thanh Tuyền đã khiến nhiều người gật đầu tán thành. Thực tế, hầu hết các bà vợ sợ cảnh ép bia, rượu của các ông chồng khi ngồi vào bàn nhậu.

Nhạc chế “Lý bóng đá” tiếp lửa cho U23 Việt Nam trước trận chung kết

Thứ 5, 25/01/2018 | 18:27
Để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U23 Việt Nam trước khi bước vào trận chung kết, anh Bầu (Mai Long) đã gửi tặng đội bóng nước nhà bài nhạc chế “Lý bóng đá” với một tinh thần sôi sục quyết thắng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Lành mạnh môi trường MXH: Nội dung chất lượng luôn có chỗ đứng

Chủ nhật, 11/02/2024 | 08:59
Đối với Ninh Tito, quan trọng nhất là được làm những gì mình thích. Vì chạy theo xu hướng hay quảng cáo quá nhiều sẽ khiến khán giả không muốn xem hay chia sẻ.

Loài quả mọc đầy ở vùng nông thôn nay được "nâng tầm" thành cây cảnh đắt tiền

Thứ 4, 04/01/2023 | 07:00
Mỗi dịp Tết đến, nhiều người có nhu cầu chưng, trồng cây cảnh để thể hiện sự sum vầy, mang lại không khí vui tươi cho ngày đoàn tụ gia đình.

Ngắm loạt hoa dại "lên đời" thành bonsai chơi Tết, giá đắt ngang "cây xịn"

Thứ 2, 02/01/2023 | 07:00
Những loài hoa mọc dại bên đường khi qua bàn tay của người yêu cây cảnh lại "hóa" thành bonsai vô cùng đẹp, giá đắt ngang "cây cảnh xịn".

Chị em sinh đôi cưới anh em sinh đôi, ngoại hình những đứa con của họ khiến dân tình không tin nổi

Thứ 3, 22/02/2022 | 15:30
Cặp chị em song sinh tuyên bố hai cậu bé con họ mới sinh là anh em ruột khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và thấy khó hiểu.

Clip: Chồng chở vợ con trên xe ba gác vượt gần 2000km về quê Thái Bình

Thứ 4, 13/10/2021 | 12:05
Hình ảnh người đàn ông chở vợ con trên chiếc xe ba gác vượt hàng ngàn cây số từ Đồng Nai trở về quê Thái Bình khiến nhiều người xúc động.