Tranh cãi nực cười quanh chuyện... đàn ông yếu sinh lý

Tranh cãi nực cười quanh chuyện... đàn ông yếu sinh lý

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:27
0
"Có ông chồng cả tháng mới gần gũi vợ được một lần cho ra trò, còn lại thì lấy cớ này cớ nọ để "bỏ đói" vợ...".

Đầu giờ sáng, vừa mới tới cơ quan, điện thoại của tôi đã reo liên hồi. Anh bạn hiện là giám đốc một doanh nghiệp nói như hét vào tai: "Tôi vừa mới đọc cái thông tin trên mạng nói rằng gái gọi hạng sang đưa ra kết luận 70% đàn ông Việt yếu sinh lý. Nói như thế là xúc phạm cánh mày râu". Đoạn, anh bạn đưa ra vô vàn lập luận để… phản đối. Thấy lạ, PV đã thử lên mạng và thấy một số trang có đăng tải thông tin trên...

Xã hội - Tranh cãi nực cười quanh chuyện... đàn ông yếu sinh lý

"Đừng so sánh với Tây"

Một doanh nhân tên Nguyễn Huy Minh (Hà Nội) bức xúc: "Kết luận như vậy nghĩa là đã có sự so sánh đàn ông Việt với đàn ông ngoại quốc. Nhưng tôi không hiểu các cô ấy căn cứ vào đâu để so sánh?".

Theo anh Minh, đàn ông yếu sinh lý rất hiếm khi tâm sự với bạn, đa phần vì xấu hổ. Nếu có chỉ là do chị em "than thở" với nhau thôi. Nhiều quý ông giàu có rất chịu khó tìm kiếm biệt dược để cải thiện chuyện chăn gối. Nghe đồn về một loại thuốc tăng cường bản lĩnh đàn ông nhập từ Mỹ về với giá 100 USD cho một tuýp 10ml, không ít người lùng mua. Thế nhưng, khi nhận được hàng, đem đến bác sĩ nhờ kiểm tra thì mới hay thuốc đó không hề có tác dụng cho chuyện phòng the. Vì yếu nên nhiều người trước khi "lâm trận" phải nhờ tới sự trợ giúp của phim "đen" hoặc phải kích thích rất lâu. Thậm chí "loay hoay" hàng tiếng đồng hồ mới "chiến" được và thời gian "lâm trận" cũng chỉ được dăm ba phút.

Trao đổi với PV, một thanh niên trẻ (đề nghị không nêu tên) cho rằng: "Khi tìm đến gái gọi, nhất là lần đầu, cánh đàn ông hay mất bình tĩnh nên dù ở nhà vẫn "hùng hục" với vợ nhưng lúc này lại "chịu chết", mất tiền mà không thể làm gì được dù mấy cô gái gọi, đặc biệt là gái hạng sang rất đẹp. Tuy nhiên, gái gọi dù có là hạng sang thì cũng khác với vợ nên cũng khó có hứng. Hay mấy ông "hàng nhỏ" nên ngại, dễ mất bình tĩnh, lại gặp phải gái gọi có "kỹ năng cao" nên "chưa đâu với đâu" đã "hạ màn". Chắc mấy cô gái gọi gặp phải mấy ông như thế nên mới đưa ra kết luận đàn ông Việt yếu...".

Không đồng tình nhưng cũng chẳng phản đối "kết luận" trên, một Việt kiều Mỹ (giấu tên) cho rằng, đa phần thanh niên Việt chưa được học căn bản về sinh lý nên thường lạm dụng và quan hệ tình dục không điều độ. Trong khi đó, vào năm cuối của bậc phổ thông cơ sở, các trường học bên Mỹ đã dạy cho học sinh về sinh lý trong các môn về sức khỏe con người. Ngoài ra, việc nâng cao sức khỏe tình dục của đàn ông Việt cũng chưa được thực sự coi trọng. Tuy nhiên, anh này cho rằng, nếu nói 70% đàn ông Việt yếu sinh lý thì cần phải định nghĩa là "yếu" ở mức độ nào…, không thể nói chung chung như thế được.

Xã hội - Tranh cãi nực cười quanh chuyện... đàn ông yếu sinh lý (Hình 2).

Suy giảm tình dục ở nam giới - điều không dễ nói

Đâu là sự thật?

Đa số những người đàn ông Việt, khi được hỏi đánh giá "nhận định" trên như thế nào đều cho rằng đã là kết luận thì phải có cái nhìn đa chiều. Vậy chị em phụ nữ Việt nói chung nhìn nhận về "kết luận" trên ra sao? Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thanh Nga (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Tôi nghĩ con số không chỉ ở 70% mà còn hơn thế. Nói ra thì bảo kể xấu các ông ấy nhưng mỗi khi ngồi với vài bà bạn, hầu như chẳng bà nào thỏa mãn trong chuyện chăn gối cả. Có ông chồng cả tháng mới gần gũi vợ được một lần cho ra trò, còn lại thì toàn lấy cớ này cớ nọ để "bỏ đói" vợ. Có ông làm giám đốc của cả mấy công ty, ngày nào cũng khuya mới về và về đến nhà thì lăn quay ra ngủ khiến vợ ấm ức".

Có thể thấy, thể lực và dinh dưỡng người châu Á nếu đem so sánh với người phương Tây thì kém hơn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV thì một thống kê gần đây, "bản lĩnh phòng the" của đàn ông Việt vẫn được đánh giá là khá hơn đàn ông Nhật và một số nước châu Á khác.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, nguyên Giám đốc trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức, GS.BS Trần Quán Anh cho biết: "Kết luận của gái gọi hạng sang "70% đàn ông Việt yếu sinh lý" là không chính xác, sai sự thật… bởi đã có bảng thống kê quốc tế cũng như là thống kê trong nước, số đàn ông yếu sinh lý của Việt Nam nhỏ hơn nhiều. Yếu sinh lý thực chất là rối loạn cương dương hay yếu cương dương nhưng không đến mức 70%. Tuy nhiên, muốn nói gì thì nói cũng phải dựa vào những nghiên cứu y văn mới được kết luận".    

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức - giảng viên đại học Y dược TP.HCM từng công bố thông tin gây sốc. Trên toàn cầu có khoảng 150 triệu đàn ông bị yếu sinh lý, dự kiến sẽ tăng lên trên 320 triệu vào năm 2025. Ở Mỹ, có khoảng 30 triệu đàn ông bị yếu sinh lý. Tại Canada, khoảng 3 triệu đàn ông bị bệnh này, còn ở Anh khoảng 2,3 triệu. Malaysia, con số này gần 2,2 triệu. Còn Singapore, do dân số không đông nên số người bệnh khoảng 320.000 người. Ở nước ta chưa có con số cụ thể bao nhiêu người bị yếu sinh lý (rối loạn cương dương) nhưng chỉ riêng tại phòng khám Nam khoa, bệnh viện Bình Dân TP.HCM, trong ba năm (2000 - 2002) đã có trên 2.100 người đến khám vì bệnh này, tuổi từ 18 đến 78. Điều đó cho thấy, bệnh tồn tại với số lượng không nhỏ tại Việt Nam.      

Yến Dương - Hồng Mây

 (* Tên nhân vật đã được thay đổi)

Vì sao đàn ông yếu sinh lý lại thích lăng nhăng?

Chủ nhật, 14/04/2013 | 10:09
"Ở nhà, 1 tuần 'trả bài' vợ có 1 lần đã chẳng xong. Vậy mà anh ta lại còn đòi đi tìm của lạ rồi còn quay ngược lại chê em không biết làm vợ", Kim Ngân (27 tuổi) ấm ức nói.

Vượt qua thử thách khi chồng... yếu sinh lý

Thứ 5, 28/02/2013 | 21:48
Tôi cảm giác "sức mạnh" của anh hời hợt thế nào ấy, không đủ đưa tôi đi tới đam mê thì đã kiệt sức. Rồi anh bỏ tôi lại với nỗi băn khoăn trăn trở mà lăn ra ngủ. Nghe tiếng ngáy đều đều của anh mà tôi ức phát khóc.

Bị cắm vô số “sừng” vì... yếu sinh lý

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Nhìn ngôi nhà 5 tầng đầy đủ tiện nghi, chẳng ai không mong có được mái ấm như anh. Còn anh chỉ biết lặng lẽ cười chua chát, bởi họ đâu biết anh đau khổ thế nào trong ngôi nhà sang trọng đó. Kết hôn 18 năm, anh trở thành người bị “cắm sừng” vì không đủ sức chiều vợ chuyện ấy.

Bồi thường vợ cũ vì “thiếu khả năng sinh lý”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Một người đàn ông Pháp 51 tuổi đã bị phạt theo điều 215 Luật dân sự nước Pháp, theo luật này các cặp vợ chồng đã kết hôn phải chấp nhận chia sẻ với nhau “cuộc sống chung”.