Tranh cãi việc phụ nữ đánh ghen, lột đồ tình địch giữa phố có phải chiêu giữ chồng hiệu quả?

Tranh cãi việc phụ nữ đánh ghen, lột đồ tình địch giữa phố có phải chiêu giữ chồng hiệu quả?

Thứ 6, 25/05/2018 | 19:00
0
Gần đây liên tục xảy ra những vụ đánh ghen khiến dư luận bàng hoàng. Tuy nhiên, sau mỗi trận đánh ghen như vậy thì họ được gì? Và đánh ghen như thế có phải là khôn ngoan, là cách “giật” lại chồng từ tay “người thứ ba”?

Trước những câu chuyện đánh ghen kinh hoàng, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã lắng nghe ý kiến từ nhiều chị em và trả lời được câu hỏi: Đánh ghen như thế nào là khôn ngoan? Chị Đặng Thị Thanh Tuyền (SN 1988, Hà Nội) cho biết: “Tôi khẳng định một điều rằng, việc cặp bồ, ngoại tình là đáng lên án và những người đang phá hoại hạnh phúc gia đình người khác cần xem xét lại bản thân.

Thế nhưng, tôi cũng không nghĩ rằng đi đánh ghen, lột đồ, cào cấu nhau giữa phố là một ý tưởng tốt để xử lý tình huống. Biết là mỗi người có một quan điểm, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không dùng cách "đánh ghen". Thậm chí, không nhất thiết phải "lấy" lại chồng. Cái gì xứng đáng thì giữ, còn không thì không nên miễn cưỡng”.

Tranh cãi việc phụ nữ đánh ghen, lột đồ tình địch giữa phố có phải chiêu giữ chồng hiệu quả?

Nhiều người chọn cách đánh ghen lột đồ, đánh giữa đường để dằn mặt (Ảnh internet).

Cũng theo chị Thanh Tuyền, khi nói đến “đánh ghen” tức là dùng đến bạo lực, thậm chí nhiều vụ đánh ghen thực sự là kinh hoàng. Đó là hành vi vi phạm pháp luật. Thứ 2, đánh ghen thể hiện sự “bất lực” của người bị phản bội. Thứ 3, người đi đánh ghen cũng bị ảnh hưởng về tâm lý và chính họ cũng chính là người bị tổn thương. Họ chỉ nhận được nước mắt, đau khổ, thậm chí mất cả gia đình sau khi đi đánh ghen về.

“Gần đây, tôi cũng có bài nhạc chế “Đánh ghen, nên hay không”. Đó cũng là cách tôi thể hiện quan điểm của bản thân về vấn đề này.

Vậy nên, theo tôi, phụ nữ nên khôn khéo dùng những phương cách khác để giữ gìn hạnh phúc. Vì mỗi nhà mỗi hoàn cảnh. Tôi nghĩ tuỳ thuộc vào mỗi người mà cần tìm cho mình một cách tốt nhất. Nhưng trước hết, người phụ nữ nên làm sao cho mình luôn hấp dẫn. Phải biết yêu thương bản thân mình, chăm lo cho gia đình, chồng con chu đáo.

Hơn nữa, nên tế nhị trong tất cả mọi chuyện dù biết chồng đang có “con giáp thứ 13” bên cạnh. Hãy dùng tình cảm, sự chân thành của mình để đưa chồng về với gia đình, cái vốn có trước đây”, chị Thanh Tuyền tâm sự.

Tranh cãi việc phụ nữ đánh ghen, lột đồ tình địch giữa phố có phải chiêu giữ chồng hiệu quả? (Hình 2).

Chị Thanh Tuyền đưa ra quan điểm riêng của mình về cách đánh ghen dại khôn ngoan nhất.

Cùng chia sẻ với PV, chị Hoàng Thu (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Xem những vụ đánh ghen trên mạng xã hội mà tôi giật mình, sao đàn bà lại tự làm khổ đàn bà đến vậy. Tôi biết, mỗi người sẽ có một cách xử lý nhưng không nhất thiết phải phô ra cho cả thiên hạ thấy.

“Xấu chàng thì hổ ai”, chẳng nhẽ phụ nữ chúng ta không hiểu được điều này. Vì thế, theo tôi để tình huống trở nên bớt bi kịch hơn, chúng ta cần phải giữ bình tĩnh, nhìn nhận lại sự việc, để có những hành vi không mất kiểm soát. Sau đó hãy tìm ra nguyên nhân và giải quyết sự việc thật nhẹ nhàng. Có thể nhờ người trong gia đình tế nhị nói với chồng, có thể dùng những hành động yêu thương để anh ấy suy nghĩ lại bản thân….”.

Chị Hoàng Thu cho biết thêm, nhiều người bạn của chị khi biết chồng đang có mối quan hệ ngoài luồng thì ai cũng làm ầm lên, sau đó chửi bới, tra khảo chồng. Có nhiều ông chồng vì sự đa nghi của vợ, “có tiếng mà không có miếng” nên cuối cùng đi ngoại tình thật.

“Theo tôi, việc đánh ghen theo kiểu cào cấu, ăn vạ hoặc đánh đối phương là cách làm dại dột và phần thắng đôi khi lại thuộc về người thứ ba”, chị Hoàng Thu bày tỏ.

  Mai Thu

Vụ đánh ghen liên quan đến Thượng úy công an: Sai một li, đi cả sự nghiệp!

Thứ 6, 25/05/2018 | 14:00
Nghi chồng có quan hệ bất chính vợ ông T. đã theo dõi. Kết cục là ông T. và tình nhân bị bắt quả tang khi không mảnh vải che thân. Sau khi nạn nhân trong vụ đánh ghen gây xôn xao ở Cà Mau có đơn tố cáo nhóm người đánh đập mình rồi quay clip tung lên mạng xã hội, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

Nóng: Khởi tố vụ đôi nam nữ bị đánh ghen dã man ở Cà Mau

Thứ 5, 24/05/2018 | 10:38
Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án sau khi nạn nhân bị đánh ghen có đơn yêu cầu khởi tố nhóm người đánh đập mình rồi quay clip.

Người phụ nữ đánh ghen lột áo "tình địch" ra trình diện công an

Thứ 7, 19/05/2018 | 22:45
Sau khi đến trình diện và cho lời khai tại cơ quan công an, người phụ nữ đánh ghen bằng cách lột áo và túm tóc "tình địch" ở tỉnh Sóc Trăng đã được cho về.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.