Dù rằng “chiếc áo không làm nên thầy tu” nhưng phong cách âm nhạc là yếu tố khiến các nghệ sĩ không lẫn vào nhau. Phải chăng, “lệnh giới nghiêm” đang khiến Huyền Trân nhạt nhòa như bao người khác?
Ca sĩ Quang Lê và Huyền Trân.
Mặc áo ni cô thì không được hát
Kể từ khi làm con nuôi của Quang Lê, Huyền Trân được tham dự nhiều sự kiện showbiz và góp giọng trong nhiều chương trình ca nhạc. Những tưởng phong cách mặc áo nâu sòng của Huyền Trân sẽ được giữ nguyên bản cho đến khi em trưởng thành. Tuy nhiên, vào thời điểm Quang Lê quảng bá rầm rộ cho liveshow Hát trên quê hương với chủ đề Tình yêu & Nỗi nhớ diễn ra tối 25/4 tại TP.HCM, sau khi Hội đồng phúc khảo của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM “tuýt còi” đối với tiết mục biểu diễn Huyền Trân mặc áo ni cô. Theo đó, Sở VH-TT-DL TP.HCM yêu cầu Huyền Trân không được mặc trang phục ni cô lên sân khấu. Nếu Quang Lê không đồng ý, tiết mục có "tiểu ni cô" sẽ bị cắt.
Trước tình huống này, Quang Lê buộc phải thay đổi phong cách cho Huyền Trân. Tuy nhiên, việc để Huyền Trân đội tóc giả và trang điểm như thiếu nữ khiến dư luận dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Người phản đối, người đồng tình với sự thay đổi này của cô ca sĩ nhí đặc biệt. Ý kiến phản đối thì cho rằng, Quang Lê đang “đồng hóa” phong cách của Huyền Trân với những người khác.
Việc một người tu hành (dù Huyền Trân chưa xuất gia), đứng trên sân khấu, lại được đội tóc giả, trang điểm kỹ, mặc áo dài biểu diễn, thật không hợp mắt. Những ý kiến đồng tình nêu rõ, không thể để một người mặc đồ tu hành, đứng trên sân khấu hát nhạc tình yêu. Người đã xuất gia thì càng không thể đi hát. Huyền Trân chưa xuất gia, thì nên cởi bỏ áo tu hành.
Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng, hiện nay, không ít ca sĩ hát nhạc Phật, mang cả nhữn