Tranh cãi xem bóng đá, chủ tịch xã ra lệnh còng tay dân

Tranh cãi xem bóng đá, chủ tịch xã ra lệnh còng tay dân

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:39
0
Chỉ vì tranh cãi về chỗ ngồi, lời nói với thành viên tổ chức trận đấu bóng đá, một người dân bị Chủ tịch xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, TT- Huế) túm tóc hành hung và cho lực lượng chức năng còng tay giải về trụ sở. Một cán bộ xã vào can ngăn cũng bị ông chủ tịch đập mũ cối vào đầu.

Không vừa lòng là… còng

Sáng 1/4, anh Nguyễn Duy Hiếu (trú xã Hương Vinh, Hương Trà) gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng tố cáo hành vi hung bạo và cửa quyền của ông Nguyễn Văn Bổn - Chủ tịch UBND xã Hương Vinh.

Anh Hiếu trình bày: Khoảng 14 giờ chiều 31/3, xã Hương Vinh tổ chức đá bóng giữa các thôn. Trong lúc khán giả cổ vũ nhiệt tình cho trận đấu, ông Hoàng Dũng - thành viên BTC yêu cầu dân trật tự, bằng không sẽ “lùa” hết ra ngoài sân. Bức xúc trước lời nói của vị cán bộ VHTT xã, anh Hiếu thắc mắc: “Chúng tôi là người chứ có phải gà, vịt đâu mà anh bảo là lùa”.

Trao đổi với phóng viên, Bí thư Đảng ủy xã Hương Vinh, ông Nguyễn Văn Toàn thừa nhận, ông Bổn có cho người còng tay anh Hiếu và trực tiếp dùng mũ cối đánh ông Cường. “Anh Bổn làm thế là trật (sai) rồi. Đây là một sự việc đáng tiếc.

Ông Toàn nói

Ông Dũng cho rằng Hiếu có hành vi chống đối nên hai bên lời qua tiếng lại. Chủ tịch xã Nguyễn Văn Bổn chạy đến túm tóc Hiếu xốc ngược về phía sau và lệnh cho lực lượng chức năng còng tay. Nhưng trước phản ứng của dân, lực lượng bảo vệ không dám ra tay.

Khi hai đội bóng nghỉ giữa trận, Hiếu đến trao đổi với ông Bổn: “Anh em mình cùng địa phương, tại sao lại làm thế, còn gặp nhau nữa mà”. Cho rằng bị xúc phạm, ông Bổn tiếp tục lệnh công an viên xã còng tay, áp giải Hiếu về tạm giữ tại trụ sở xã.

Thấy việc bắt bớ vô lý, dân phản đối gay gắt. Người nhà anh Hiếu phản ánh lên Công an thị xã Hương Trà. Cầu thủ đội bóng thôn Thủy Phú nơi Hiếu cư trú cũng đồng loạt cởi áo dọa bỏ trận.

Đến khoảng 15 giờ chiều, ông Bổn lệnh cho công an tháo còng, thả Hiếu về nhà… Tiếp xúc với phóng viên Tiền Phong sáng 1/4, anh Nguyễn Duy Hiếu bức xúc: “Chỉ là lời nói qua lại, tôi không có hành vi chống đối ban tổ chức hay gây rối, phá hoại trận đấu, nhưng ông Bổn giật tóc, cho người còng tay giải về trụ sở xã như tội phạm trước hàng nghìn người, nhục nhã và bất công lắm”.

Miền trung - Tranh cãi xem bóng đá, chủ tịch xã ra lệnh còng tay dân

Bí thư Đảng ủy xã Hương Vinh Nguyễn Văn Toàn: “Anh Bổn làm thế là sai rồi”. Ảnh: Ngọc Văn.

Đánh luôn Bí thư chi bộ thôn

Theo bản tường trình gửi Đảng ủy xã Hương Vinh sáng 1/4 của ông Cao Văn Cường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, kiêm Bí thư chi bộ thôn Thủy Phú: Khi chứng kiến anh Hiếu bị còng tay, ông Cường tới can ngăn.

Ngay lập tức, ông Bổn chụp chiếc mũ cối đang đội đánh thẳng vào đầu ông Cường. Do trúng phải mũ bảo hiểm, cú đánh trượt xuống tay ông Cường, làm rơi chiếc điện thoại di động.

“Cuộc họp sáng nay, tôi đã thông cảm cho anh Bổn rồi. Nhưng là cán bộ xã, anh Bổn không nên làm thế”, ông Cường nói. Trước cách hành xử của Chủ tịch xã, người dân thôn Thủy Phú phản ứng dữ dội.

Theo Ngọc Văn (Tiền phong)

Vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Nghi ngờ chị Vân có tình cảm với chồng mình, bà Rớt đã dùng cây đánh vào đầu và dùng dao rạch toàn thân khiến chị bị thương tích nặng. Chưa thỏa cơn ghen, dù nạn nhân đã ngất, bà Rớt cùng đội quân đánh ghen của mình cắt tóc và lột quần chị Vân giữa chốn đông người rồi bỏ đi.

Dân quay clip để tố cáo chủ tịch xã đánh bạc

Thứ 5, 14/03/2013 | 07:41
Phát hiện chủ tịch xã đang tổ chức và tham gia đánh bài ăn tiền cùng với 3 đối tượng khác tại nhà riêng, một số người dân xã Xuân Yên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã quay video clip làm bằng chứng, để tố cáo tới các cơ quan chức năng.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.