Tranh giành đồ cúng cô hồn, một thanh niên bị đâm chết

Tranh giành đồ cúng cô hồn, một thanh niên bị đâm chết

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:37
0
Khi thấy chủ nhà rải đồ cúng cô hồn, hai nhóm thanh niên lao vào tranh giành và đánh nhau.

Do yếu thế, một nhóm thanh niên chạy về nhà trọ lấy dao, kéo quay trở lại trả thù. Thấy một người của nhóm đối thủ, nhóm thanh niên yếu thế liền lao đến dùng dao đâm vào ngực người này rồi bỏ trốn. Nạn nhân tử vong khi đang được đưa đi cấp cứu.

Hỗn chiến kinh hoàng

Sáng 22/8, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết,  vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (17 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) về hành vi dùng dao giết chết anh H.H.P. (22 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân). Cùng ngày, cơ quan CSĐT tiến hành bắt tạm giam đối tượng Tuấn để điều tra về hành vi giết người và ra quyết định truy bắt nhiều đối tượng liên quan đến vụ việc để điều tra.

Theo thông tin ban đầu, trưa 21/8, biết nhiều gia đình tại quận Bình Tân tổ chức cúng cô hồn lớn với heo quay, vịt quay, bánh kẹo, trái cây... nên Tuấn rủ Trần Kim Tài (14 tuổi), Nguyễn Văn Nhân (19 tuổi) và Võ Cảnh Non (20 tuổi, tất cả cùng ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) bàn bạc nhau đi giựt đồ cúng để tổ chức ăn nhậu. Khi nghe Tuấn trình bày kế hoạch cướp, các thành viên còn lại có phần đắn đo. Tuy nhiên, khi nghe Tuấn diễn tả cảnh giựt đồ như "phim hành động", các đối tượng còn lại liền gật đầu đồng ý.

Sau đó, nhóm đối tượng đi dạo qua nhiều tuyến đường để tìm "mồi" nhưng đi đến chỗ nào cũng thấy các gia đình cúng quá nhỏ, mâm lễ quá ít đồ. Không nản chí, nhóm đối tượng tiếp tục vòng sang các con đường khác. Khi đến đường Liên Khu 10-11 (khu phố 11, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân), nhóm đối tượng phát hiện có nhiều gia đình cúng lớn. Thấy có thể giựt đồ cúng ở con đường này, nhóm đối tượng liền rà dọc tuyến đường. Khi đến một căn nhà nằm ở đoạn giữa đường Liên Khu 10-11, nhóm đối tượng thấy có một gia đình tổ chức cúng lớn với nhiều đồ lễ "vô cùng giá trị".

Pháp luật - Tranh giành đồ cúng cô hồn, một thanh niên bị đâm chết

Bốn đối tượng gồm: Nguyễn Văn Diễn, Nguyễn Thanh Sang, Phạm Quốc Duy và Nguyễn Sĩ Minh Thắng mang theo dao, kiếm, mã tấu đi giựt đồ cúng của người dân

Thấy vậy, cả nhóm liền dừng lại chờ cơ hội ra tay. Khi đang tìm chỗ nấp thì nhóm đối tượng này phát hiện anh H.H.P. cùng với khoảng 9 thanh niên khác cũng đang đứng chờ giựt đồ cúng từ tay chủ nhà. Thấy nhóm anh H. mặt mày dữ tợn nên nhóm Tuấn hơi lo lắng, bất an. Tuy nhiên, nhớ đến mâm cúng lớn, nhóm Tuấn quyết định ở lại để giành phần.

Sau khi thấy chủ nhà tiến hành xong các nghi lễ cúng vái và chuẩn bị rải đồ cúng ra đường thì nhóm Tuấn nhanh chân lao vào giành trước. Liền ngay sau đó, nhóm của P. cũng lao vào giành giựt lại. Sau một hồi tranh giành, cả hai nhóm xảy ra cãi vã lớn. Nhóm P. ỷ đông người lên tiếng quát tháo, chửi bới nhóm của Tuấn. Không phải là tay vừa, nhóm Tuấn liền chửi lại bằng hàng loạt từ khó nghe. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cả hai nhóm lao vào hỗn chiến.

Bị nhóm P. đánh bầm dập, nhóm Tuấn vô cùng tức giận. Quyết định phải trả thù nhóm P. cùng đồng bọn, Tuấn liền kêu Tài và Non chạy về nhà trọ lấy một con dao và một cây kéo để quay trở lại đánh trả. Sau khi cầm được hung khí trong tay, Tuấn, Tài và Non liền chạy đến khu vực xảy ra vụ hỗn chiến. Khi đến nơi, thấy P. cùng hai thanh niên đang đứng ở bãi đất trống gần đó, còn các thanh niên khác đã đi khỏi nên lao vào bắt nhóm P. phải lên tiếng xin lỗi.

Do thấy Tuấn và đồng bọn có hung khí, hai thanh niên trong nhóm P. liền bỏ chạy, còn mình P. ở lại chỗ bãi đất trống. Chưa kịp phản ứng gì thì anh P. phải nhận một nhát dao chí mạng của Tuấn vào ngực. Do con dao bị gãy lưỡi nên Tuấn vứt cán dao tại hiện trường rồi chạy ra ngoài giựt lấy cây kéo Tài đang cầm định đâm tiếp thì thấy P. tay ôm ngực máu chảy ra nhiều nên Tuấn bỏ chạy thục mạng, bỏ mặc nạn nhân đang gục ở trên đường.

Đi cướp vì "sĩ diện"  với bạn bè

Sau khi gây án, Tuấn cùng đồng bọn kéo đi nơi khác ăn chơi rồi đi về nhà ngủ. Vào thời điểm trên, lực lượng bảo vệ dân phố khu phố 11 đi tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đến khu vực đường Liên Khu 10-11, lực lượng bảo vệ dân phố bất ngờ phát hiện P. đang nằm bất tỉnh bên đường. Lúc này nạn nhân vẫn còn thở thoi thóp nên lực lượng bảo vệ liền đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đưa đi, nạn nhân đã tắt thở.

Ngay lập tức thông tin về vụ việc được báo về công an phường Bình Trị Đông, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nạn nhân tử vong do bị một vết đâm thấu ngực, gây mất máu nhiều dẫn đến tử vong. Nạn nhân tử vong được xác định là P..

Qua công tác lấy lời khai từ các nhân chứng chứng kiến vụ việc, cơ quan CSĐT dần tháo mở được những "bí mật" của vụ án và xác định các đối tượng liên quan đến vụ án và chân dung sát thủ giết chết nạn nhân.

Trong khi cơ quan CSĐT tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, các đối tượng cùng P. tham gia phi vụ giật đồ cúng cô hồn đến cơ quan CSĐT trình báo sự việc. Từ đây, cơ quan CSĐT xác định được hung thủ thực hiện hành vi đâm chết nạn nhân P. chính là Nguyễn Văn Tuấn, hiện cư ngụ tại phường Bình Hưng Hòa A. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền tung một mũi trinh sát hình sự tiến hành truy bắt đối tượng. Sau khi truy xét, lực lượng trinh sát đã tóm gọn Tuấn khi y đang lên kế hoạch trốn chạy.

Tại cơ quan CSĐT, lúc đầu, đối tượng Tuấn không chịu thừa nhận hành vi giết chết P. mà tìm cách đổ tội cho người khác. Tuy nhiên, sau đó đối tượng phải cúi đầu thừa nhận hành vi giết người của mình. Tuấn khai nhận, do bị nhóm của P. tranh giành đồ cúng cô hồn của nhóm mình nên rất tức giận. Bên cạnh đó, nhóm P. ỷ đông người nên đánh nhóm Tuấn bầm giập  nảy sinh ý định trả thù nhưng không ngờ lại gây ra án mạng. Sau khi gây án, Tuấn và đồng bọn bỏ đi chơi như không có chuyện gì xảy ra. Đến khi bị bắt, y mới biết mình vừa ra tay giết chết P..

Chiều 22/8, PV tìm đến nhà nạn nhân P.. Lúc này gia đình nạn nhân đang tổ chức tang lễ cho P.. Người thân của P. đến giờ vẫn không tin được sự thật là P. bị đâm chết do tranh giành đồ cúng cô hồn. Một số người dân có mặt tại đám tang cho biết P. sinh ra trong một gia đình có điều kiện bình thường, bố mẹ phải mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau để kiếm sống. Khi lớn lên, P. nhiễm nhiều thói hư, tật xấu nên thường xuyên tụ tập với bạn bè xấu để đi đánh nhau.

Theo tìm hiểu của PV từ một số người bạn của P. thì P. chơi thân với một nhóm thanh niên cộm cán trên địa bàn. Nhóm thanh niên này suốt ngày chỉ tổ chức ăn nhậu, ăn chơi, đi phá phách, gây rối công cộng. Trong vụ cướp đồ cúng cô hồn vừa rồi, vì "sĩ diện" với bạn bè nên P. mới tham gia đi cướp. Việc P. bị đâm chết khiến bạn bè của P. vô cùng bất ngờ. 

Bắt giữ nhiều đối tượng đi giựt đồ cúng cô hồn

Chiều 22/8, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục truy xét các đối tượng liên quan đến vụ án để điều tra làm rõ. Cùng ngày, cơ quan điều tra đã bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Diễn (23 tuổi), Nguyễn Thanh Sang (26 tuổi), Phạm Quốc Duy (18 tuổi, tất cả cùng ngụ quận Bình Tân) và Nguyễn Sĩ Minh Thắng (31 tuổi) mang theo dao, kiếm, mã tấu đi giựt đồ cúng của người dân. Ngoài ra, cơ quan CSĐT còn phát hiện nhiều thanh niên khác tụ tập đi giựt đồ cúng cô hồn gây mất an ninh trật tự tại nhiều khu vực.

 Thanh Tùng

Hỗn chiến trong tiệc sinh nhật

Thứ 6, 02/08/2013 | 19:23
Mâu thuẫn trong bữa tiệc sinh nhật của cô bạn gái, 2 nhóm thanh niên đã lao vào ẩu đả, quyết chiến. Hậu quả 2 người mất mạng, còn 6 người trả giá sau song sắt trại giam.

Trai làng hỗn chiến giữa đêm, hơn chục người nhập viện

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:26
Sau 1 tuần xảy ra vụ việc, vẫn còn 2 nạn nhân bị thương nặng điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Kbang, Gia Lai.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến trên sông

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:58
Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên giữa các hộ nuôi ngao xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương ngày 9/7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu.

'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:48
Khi ngư dân xã Hải Châu ra đến giữa sông thì gần 30 bè chở hơn 60 thanh niên xã Quảng Nham ập đến. Ước tính gần 100 người tham gia trận "thủy chiến" này.

Vì sao 100 người dân hỗn chiến trên sông, 3 người chết?

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:09
Ngày 8/7, 3 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ hàng trăm người dân hỗn chiến trên sông đã được tìm thấy. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, đại tá Nguyễn Văn Bính, phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:05
Liên quan đến vụ hàng trăm người hỗn chiến trên sông Yên, tỉnh Thanh Hóa, đến chiều nay thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc hơn 10km.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.