Tranh giành “lãnh địa” bệnh viện, truy sát “hàng xóm” để dằn mặt

Tranh giành “lãnh địa” bệnh viện, truy sát “hàng xóm” để dằn mặt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Vì mâu thuẫn về quyền lợi kinh doanh trong bệnh viện, chủ một ki ốt ở Bệnh viện Lao Nghệ An đã bị tố là dùng vũ lực truy sát và cướp tài sản của người cùng nghề. Công an TP Vinh (Nghệ An) đã vào cuộc điều tra vụ việc này.

Chém người giữa ban ngày

Trưởng Công an xã Nghi Liên, ông Lê Xuân Lương, cho biết, cơ quan ông đã nhận được đơn tố cáo của anh Trần Văn Xoan về việc anh và mẹ anh bi truy sát và cướp tài sản. Theo đơn, khoảng 14 giờ chiều ngày 14/9, một số điện thoại lạ gọi đến cho anh Trần Văn Xoan - SN 1976, trú xóm 4 ̣xã Nghi Vạn, Nghi Lộc. Vừa bấm máy a lô, thì đầu dây biên kia lớn tiếng: “Mày ở nhà không?”. Anh Xoan không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng nói đại: “Tôi ở nhà” rồi tắt máy.

Thực ra, thời điểm nghe máy, anh Xoan đang bán hàng ở trong ki ốt của Bệnh viện Lao Nghệ An. Đang phân vân về cú điện thoại vừa gọi thì từ trong bệnh viện nhìn ra phía nhà mình (nhà anh gần bệnh viện Lao), anh Xoan thấy 2 thanh niên từ trên xe BKS 37N1 – 1211 bước xuống, tay cầm kiếm và tiến đến trước cổng nhà anh. Lúc này, gia đình không có ai ở nhà, hai thanh niên gọi không có ai trả lời nên đã dùng kiếm chém vào cửa nhà của anh Xoan.

Pháp luật - Tranh giành “lãnh địa” bệnh viện, truy sát “hàng xóm” để dằn mặt

Anh Xoan đang cấp cứu tại bệnh viện

Không “xử” được anh Xoan ngay tại nhà, chúng chuyển hướng tiến vào phía bệnh viện. Đoán chắc, chúng sẽ vào ki ốt trong bệnh viện tìm, nên anh Xoan liền bỏ chạy đến nhà mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Thích, cũng đang bán quán tạp hóa gần đó để lánh nạn.

Thấy anh Xoan chạy đến nhà bà Thích để trốn, nên 2 thanh niên nói trên áp sát để tiếp cận đối tượng. Anh Xoan nhanh chân chạy được vào nhà mẹ nhưng không kịp để đóng cửa lại. Đen cho anh Xoan là nhà mẹ anh không có lối thoát sau nên anh phải ở trong đó cố thủ. Lúc này, hai đối tượng đã dùng gạch đá, chai lọ ném vào người, đồng thời nhảy vào chém anh Xoan một nhát vào đầu và kéo anh ra ngoài đường.

Bọn chúng còn thi nhau đấm đá, dùng gạch đập vào đầu gối anh Xoan khiến anh bị thương, ngất xỉu tại chỗ. Thấy con bị đánh, bà Thích hét toáng lên và chạy vào can ngăn. Nhưng không những không buông tha, chúng còn chém bà Thích một nhát khiến bà bị thương ở tay. Sau khi đánh anh Thích ngã gục, hai thanh niên trên bỏ đi. Bà Thích dù đau đơn nhưng vẫn gượng dậy để gọi người đưa anh Xoan đi cấp cứu tại Bệnh viên 115.

Một kiểu “cạnh tranh” trong kinh doanh (!?)

Anh Xoan được nhập viện trong tình trạng nguy kịch: Máu mất nhiều, bị đa chấn thương và ngất xỉu không còn biết gì. Các bác sỹ phải tiến hành khâu 12 mũi trên đầu và băng bó rất nhiều vết thương còn lại ở ngực và chân, tay. Phải mất một ngày sau, anh Xoan mới ổn định trở lại về sức khỏe. Nén cơn đau, anh Xoan cho biết: “Lúc bị đánh, trong người anh có một chiếc điện thoại hãng Samsung mới mua cho con gái trị giá 3.550.000 (chưa sử dụng) và 16 triệu đồng tiền mặt (gồm 32 tờ mệnh giá 500.000 đồng). Khi tỉnh lại, kiểm tra khăp người nhưng không còn thấy số tiền đó đâu nữa (?)”.

Nói về đối tượng gây án, anh Xoan khẳng định chắc chắn là anh là Hoàng Văn Hùng (SN 1987), trú tại xóm 22, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Anh Xoan cho biết thêm, Hùng là con ông Hoàng Văn Chương, gia đình này cũng có một ki ốt kinh doanh trong bệnh viện Lao Nghệ An. Ngoài ra, cũng giống như anh Xoan, gia đình ông Chương còn đầu tư, làm thêm nghề lái xe cứu thương (tư nhân) từ nhiều năm nay.

Theo anh Xoan, nguyên nhân của việc con ông Chương chém anh có thể là do ghen ghét, đố kỵ trong việc kinh doanh tại bệnh viện mà thôi. Được biết, ki ốt của họ gần nhau, trước đây cũng thân mật và coi nhau như hàng xóm nhưng gần đây, bệnh viện mở rộng quy mô, bệnh nhân đông, dịch vụ phát triển nên đã xảy ra không ít mâu thuẫn về quyền lợi. Mọi thứ cứ âm ỉ và có thể là nguyên nhân khiến Hùng ra tay với anh Xoan.

Nhưng dù bất cứ lý do gì đi chăng nữa, việc truy sát người ngay giữa ban ngày là không thể chấp nhận. Gia đình nạn nhân mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để trước mắt là bảo đảm sự an toàn cho anh Xoan, sau là để những kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật phải trả giá cho hành động của mình.

Công an TP.Vinh phối hợp với công an xã Nghi Liên đang điều tra làm rõ vụ việc.

Trần Tâm


Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương