Tranh nhau đĩa nhạc, con đòi thiêu sống cha

Tranh nhau đĩa nhạc, con đòi thiêu sống cha

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Một lần vì rượu mà Sơn đã đánh mất hạnh phúc gia đình. Lần này, được sự tiếp sức của ma men, Sơn biến thành một "ngọn đuốc sống" lao vào đốt người thân sinh ra mình chỉ vì cái đĩa nghe nhạc. Hậu quả là hai anh em Sơn bị bỏng nặng.

Tan mái ấm vì rượu

Vợ chồng ông Trần H (44 tuổi) và bà Châu Thị Th (46 tuổi, ngụ ấp Kiết, xã Lâm Kiếp, Thạnh Trị, Sóc Trăng) chung sống với nhau được 3 mặt con. Trong đó Trần Quang Sơn (24 tuổi) là anh cả và cũng là con trai duy nhất. Là gia đình thuần nông quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời nhưng vẫn không đủ ăn. Nhà nghèo, không có tiền đi học nên ước mơ con chữ với Sơn là quá xa vời. Học hết lớp một, Sơn gác chuyện học sang một bên để ở nhà coi em phụ bố mẹ. Khi ở cái tuổi hai mươi đẹp nhất của đời người, Sơn đem lòng yêu thương Lý Thị Tr (23 tuổi), một cô thôn nữ Khơ me làng bên. Sau thời gian tìm hiểu, hai bên tiến tới hôn nhân.

Trần Quang Sơn tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ với bộn bề khó khăn nhưng Sơn và Tr luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Trong căn nhà nhỏ bên bờ sông thơ mộng của vùng sông nước Cửu Long chưa một lần họ mâu thuẫn to tiếng với nhau. Hai đứa con, có nếp có tẻ làm cho tổ ấm mái tranh nghèo thêm hạnh phúc. Thiếu học, Sơn loay hoay đủ đường mà vẫn luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. Nghe bạn, Sơn khăn gói lên TP.HCM kiếm việc làm. Công việc tuy nặng nhọc vất vả nhưng đồng tiền kiếm được cũng kha khá. Thấy làm ăn được, Sơn bàn với vợ gửi con bên ngoại rồi cùng mình lên thành phố làm công nhân. Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn dành dụm, chắt bóp lấy tiền về xây lại căn nhà tranh.

Sơn làm phụ hồ, phải theo công trình về thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tr cũng theo chồng về đó. Hai vợ chồng thuê căn phòng nhỏ ở Đồng An 2, phường Bình Hoàng, thị xã Thuận An. Sơn vẫn sớm tối với công việc của mình còn Tr cũng xin đi làm công nhân may.

Vì làm phụ hồ nên sơn thường phải theo công trình, cái cảnh xa nhà xa vợ như cơm bữa là chuyện thường tình. Cũng từ đó Sơn hay nhậu nhẹt say xỉn với cánh công nhân làm cùng. Men rượu đã biến Sơn từ một con người hiền lành chịu thương chịu khó thành một kẻ khác. Cái nghèo ăn sâu vào Sơn và ý chí vươn lên ngày nào cũng mất. Đi làm sẵn tiền trong túi, Sơn thường tụ tập bạn bè nhậu nhẹt chơi bời, đã thế máu ghen cũng đi vào người Sơn theo con ma men. Cứ mỗi khi say thì Sơn lại kiếm chuyện với Tr. Người vợ hiền chân chất nhẫn nhịn chịu đựng, nhẹ nhàng khuyên bảo chồng nhưng cũng chẳng ăn thua.

Hạnh phúc gia đình Sơn sau bao năm vun vén đang dần rạn nứt. Cảnh đầu ấp má kề dần thay bằng những trận cãi vã, đánh đập chửi bới. Gần 4 năm tình nghĩa vợ chồng, ăn ở đã có 2 mặt con nhưng rồi vì không chịu đựng được sự vô lý của người chồng và những trận đòn roi, Tr đã ra tòa xin ly hôn với Sơn.

Biến mình thành ngọn đuốc sống để đốt cha

Hạnh phúc gia đình tan vỡ nhưng Sơn vẫn chứng nào tật nấy. Hôm chủ nhật (18/9) nhân mua bộ dàn karaoke mới, Sơn gọi bạn bè tới phòng trọ của mình ăn nhậu từ sáng tới chiều, say bí tỉ.

Khoảng hơn 3h chiều thì cuộc nhậu tàn. Trời oi bức, hứng hát nổi lên và cũng muốn thử chất lượng của bộ dàn karaoke mới tậu, Sơn chạy sang phòng trọ của của cha mình - ông Trần H- ở cách đó hơn 100 mét để lấy đĩa do mình mua ngày trước về hát. Sơn vào phòng trọ, lúc đó ông H đang coi đầu đĩa. Không nói không rằng, Sơn liền ra kệ tủ ti vi lấy đĩa trong đầu ra, miệng càu nhàu tỏ ra bực tức vì đó là chiếc đĩa mà mình mới mua chưa kịp xem. Trước thái độ ngang ngược vô lễ của con trai, ông H tức giận không kìm nén được đã tát Sơn một cái và chửi Sơn là bất hiếu. Sơn điên cuồng tức giận vớ gậy tầm vông lao vào đánh ông H.

"Hôm đó là chủ nhật, cả xóm trọ ở nhà hết, mọi người ra can ngăn nên chưa xảy ra chuyện gì. Sơn người sặc mùi rượu mặt đỏ tía tai hằn học đi về phòng trọ của mình. Được một lúc thì Sơn lại hầm hầm chạy sang trên tay cầm một con dao lao vào phòng trọ ông H đòi chém. May có con rể ông H, anh Dương Huỳnh Lê (SN 1985) nhanh tay gạt con dao ra nên không xảy ra án mạng. "Mọi người trong xóm trọ đều là anh em cùng quê xúm lại khuyên can thấy Sơn có vẻ nguôi nguôi ai ngờ", Châu Nhiên (SN 1988), anh họ của Sơn người chứng kiến sự việc nhớ lại.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT sau khi chém hụt bố đẻ, Sơn đi về phòng trọ của mình. Uất ức vì bị bố tát, Sơn vùng dậy ra quầy tạp hóa đầu ngõ mua 18 nghìn tiền xăng và chiếc bật lửa đi vào phòng trọ bố mình. "Lúc đó tôi đang đứng trong con hẻm trước cửa xóm trọ thì thấy Sơn đi vào, vừa đi vừa chửi đòi giết ông H. Tôi liền ôm Sơn giữ lại thì Sơn đổ túi xăng lên người tôi và Sơn rồi châm lửa. Lửa cháy bùng bùng, bỏng quá, tôi buông Sơn ra và kêu cứu", anh Nhiên bàng hoàng nhớ lại.

Anh Dương Huỳnh Lê, con rể ông H, kể tiếp: "Lúc đó tôi đang cho con là Dương Huỳnh Anh (4 tuổi) ăn trước cửa nhà thì thấy anh Sơn người rực lửa chạy vào tìm bố tôi. Sợ Sơn làm bỏng cháu Anh tôi liền lấy tay gạt Sơn ra và giữ Sơn lại không cho xông vào nhà. Mọi người trong xóm chạy ra hất nước, người tôi cũng cháy theo Sơn".

Sau khi dập tắt được ngọn lửa, mọi người trong xóm trọ đã đưa Sơn, Nhiên và anh Lê đi bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Sơn bị bỏng 46 %, Nhiên bị bỏng 27 %, còn Lê bị bỏng hơn 3%.

Tiếp xúc với chúng tôi tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy, những giọt nước mắt đã rơi trên khóe mắt của "ngọn đuốc sống" Trần Quang Sơn: "Vì rượu say không làm chủ được bản thân mà em đã có hành động dại dột, gây tai họa oan cho 2 người anh em và làm khổ cả gia đình".

Nguyễn Khoát

Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.